Mẹo làm đẹp độc đáo của chuyên gia trang điểm

Giấy nhôm (thiếc) Để tạo nên một mái tóc gợn sóng mà không dùng cây uốn, hãy dùng để các tờ giấy thiếc. Quấn 15 tờ giấy thiếc thành một chiếc que dài khoảng 7,6cm, quấn càng mỏng thì lọn xoăn càng chặt. Sau đó lấy từng phần tóc xoắn quanh chiếc que này, nhớ phần cuối gập lại và giữ chặt. Dùng máy sấy trong khoảng 3 5 phút lên toàn bộ mái đầu

Bạn có biết bí mật làm nên mái tóc quyến rũ của Gwyneth Paltrow? Đó là loại dầugội đắt tiền? sấy khô kiểu Brazillian? Không, theo nhà tạo mẫu tóc David Babaiithì đó là do một công cụ tạo kiểu tóc ít được biết đến đó là bàn chải xơ mướp.


Để chụp hình trang bìa cho tạp chí Instyle U.S số tháng này, David Babaii đãcuộn mái tóc ẩm của Gwyneth xung quanh xơ mướp trước khi sấy và dùng keo. Và đểthuần hóa những sợi tóc tơ ngoài David đã dùng đến bàn chải lưỡi trong nhà tắm.

Không chỉ có Gwyneth Paltrow mới sử dụng những chiêu thức làm đẹp kì quặc này,dưới đây chúng ta sẽ nghe các chuyên gia làm tóc và trang điểm của các sao tiếtlộ những bí mật rất thú vị về các bí quyết làm đẹp của họ.

Nước sốt cà chua

Nếu bạn đã từng bơi trong hồ bơi với nhiều chất clo và mái tóc vàng sẽ bị biếnđổi và có xu hướng chuyển sang tông ánh xanh, vậy thì hãy sử dụng nước sốt càchua trước khi dùng dầu gội.

Hãy bôi lên tóc và để nó trong vòng vài phút trước khi gội với nước ấm. Màu đỏcủa nước sốt cà chua sẽ giúp trung hòa với màu xanh lá, đưa mái tóc của bạn trởlại màu vàng óng trước đây.

Darren Fowler, giám đốc nghệ thuật của Clipso, người đã từng làm việc vớiJuliette Binoche và Tori Amos.
Mẹo làm đẹp độc đáo của chuyên gia trang điểm
Nước sốt cà chua giúp lấy lại màu sắc cho mái tóc.

Giấy nhôm(thiếc)

Để tạo nên một mái tóc gợn sóng mà khôngdùng cây uốn, hãy dùng để các tờ giấythiếc. Quấn 15 tờ giấy thiếc thành mộtchiếc que dài khoảng 7,6cm, quấn càngmỏng thì lọn xoăn càng chặt. Sau đó lấytừng phần tóc xoắn quanh chiếc que này,nhớ phần cuối gập lại và giữ chặt. Dùngmáy sấy trong khoảng 3 - 5 phút lên toànbộ mái đầu. Các lá thiếc sẽ cách nhiệtvà giữ nóng trong khoảng 5 phút. Sau khicác lá thiếc nguội mát, hãy gỡ bỏ ra vàbạn sẽ có một mái tóc rất bồng đẹp.

Ben Cooke, người đồng sáng lập củaLockonego, chịu trách nhiệm cho kiểu tócbúi "Pob" của Victoria Beckham.

Sữa đặc

Chuyên gia tạo màu tóc Lea Harrison củaFelicity Kendal thường dùng sữa đặc lênda đầu cho cô khi tẩy highlight.Harrison cho biết "sữa đặc sẽ giúp ngănchặn tình trạng kích ứng và làm dịu dađầu, cái mà có thể xảy ra khi nó tiếpxúc với peroxide".

Lea Harrison, tại thẩm mỹ việnMichaeljohn ở Mayfair, London.

Vải mềm

Những tấm vải mềm là một dụng cụ tuyệtvời để giúp bạn loại bỏ tĩnh điện từ tócsau khi sấy khô. Hãy nhẹ nhàng lướtchúng lên tóc từ gốc đến chân tóc. Vàkết quả là bạn có một mái tóc đẹp vàkhông tĩnh điện.

Darren Fowler cho biết.

Mẹo làm đẹp độc đáo của chuyên gia trang điểm
Sữa đặc giúp da đầu tránh bị dị ứng khi tẩy highlight.

Màng dính

Nếu bạn nhuộm da thì hãy lấy một miếngdài màng dính thực phẩm, trải trên sànvà bôi lên đó mousse nhuộm hoặc kem lêngiữa chúng. Đứng trước tấm màng dính đó,cầm ở phần cuối màng ở mỗi tay và áp nólên lưng và sử dụng cùng chuyển động đókhi bạn lau khô với khăn.

James Read, chuyên gia nhuộm da, ngườiđã làm việc với Mariah Carey, Lady Gagavà Lindsay Lohan.

Thìa trẻ em

Chuyên gia trang điểm Kabuki luôn có mộtchiếc thìa trẻ em trong bộ dán lông migiả. Kabuki cho biế đó là một công cụhoàn hảo để tẩy trang mascara.

Giữ chiếc thìa dưới lông mi và dùng cọsạch để bôi dung dịch tẩy trang khôngdầu lên phía lông mi trên.

Những vết mascara không mong muốn sẽdính trên thìa và tránh xa da mặt, vìthế lông mi giả vẫn sẽ giữ nguyên. Mặtkhác vết trang điểm mắt vẫn còn.

Kabuki, giám đốc của myface.cosmetics,người đã làm việc với Kylie, Madonna vàGwen Stefani.

Miếng loại bỏ lông mọc ngược

Nếu bạn gặp phải lỗi khi tự nhuộm da vàcó những vết loang lổ trên da thì hãychữa trị nhanh bằng kem đánh trắng rănghoặc tàn thuốc lá.

Theo chuyên viên nhuộm da James Harknettthì một trong những miếng loại bỏ lôngmọc ngược hiệu quả là Bliss Ingrown HairEliminating Peeling Pads, tuy khá đắtnhưng axit salicylic và axit glycolic ởtrong đó thực sự sẽ giúp ích cho bạn.

James Harknett đã từng làm việc vớiPatsy Kensit và Brian Friedman.

Mẹo làm đẹp độc đáo của chuyên gia trang điểm
Thìa trẻ em cũng được sử dụng để trang điểm.

Gel tócvà băng dính

Khi chuyên gia trang điểm Kabuki tạohình cho gương mặt của Lady Gaga trong2009 MTV Video Music Awards, anh ấy đãdùng rất nhiều ánh nhũ đen xung quanh 2mắt. Và ánh nhũ đen đó đã được cố địnhbằng gel tóc không chứa cồn và băng dínhđược sử dụng để làm sạch những vết ánhnhũ bị lem trên mặt.

Dung dịch rửa mặt dịu nhẹ

Chuyên gia trang điểm Issidora thườngrửa mặt và loại bỏ vết trang điểm vớiFemFresh

"Nó nghe có vẻ lạ nhưng sản phẩm nàykhông chứa xà phòng, nó rất mềm mượt.Nếu bạn dùng với xơ mướp thì không nhữngloại bỏ được vết trang điểm mà còn giúpbạn tẩy da chết".

Issidora, đã làm việc với Grace Jones vàSharleen Spiteri.

Kem E45

Khi bạn không có bất kì serum, moussehay keo xịt nhưng mái tóc cần được bóngđẹp, vào nếp gọn gàng thì hãy dùng loạidưỡng thể không có mùi. Hãy mát xa mộtlượng nhỏ bằng hạt đậu lên tóc và lậptức mái tóc sẽ được như bạn mong muốn.Và loại kem E45 là một ví dụ hoàn hảo.

Jonathan Long, người đồng sáng lậpLockonego, đã làm việc với Yasmin Le Bonvà Louise Redknapp.

Bút chì

Một trong những thủ thuật trang điểm tốtnhất của nghệ sĩ Ariane Poole để dùnglông mi giả đó là quấn chúng trong mộtchiếc bút chì trước khi sử dụng.

Chúng thường để trong gói quá lâu và mấtđộ cong cần thiết vì thế sẽ rất khó đểdán lên mi. Và quấn chúng xung quanh bútchì là cách rất hiệu quả để làm mềm sốnglưng của mi giả.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.