Nhập viện vì thuốc nở ngực

Không chỉ bộ ngực mà cả mặt chị Hải A. cũng "nở" ra sau khi uống thuốc làm to ngực. Chị còn bị mệt mỏi, mất ngủ, chóng mặt, đau đầu... Sau khi sinh nở, chị Trương Hải A. (Kiến An, Hải Phòng) thấy hình dáng cơ thể biến đổi nhanh chóng. Chị hài hước bảo: "Vòng to thì xẹp đi, vòng nhỏ thì phình ra ". Hải A. băn khoăn nhất về vòng một lép xẹp, chồng chị thường xuyên gọi nó là “cái mụn”

Không chỉ bộ ngực mà cảmặt chị Hải A. cũng "nở" ra sau khi uống thuốc làm to ngực. Chị còn bị mệtmỏi, mất ngủ, chóng mặt, đau đầu...

Sau khi sinh nở, chị Trương Hải A. (Kiến An, Hải Phòng) thấy hình dáng cơthể biến đổi nhanh chóng. Chị hài hước bảo: "Vòng to thì xẹp đi, vòng nhỏthì phình ra". Hải A. băn khoăn nhất về vòng một lép xẹp, chồng chịthường xuyên gọi nó là “cái mụn”.

Ngực "béo", mặt cũng "béo"

Để cho chồng phải loá mắtkhen, chị bắt đầu công cuộc tân trang nhan sắc. Đọc quảng cáo trên một tạpchí về công dụng của thuốc uống nở ngực, như kẻ sắp chết đuối gặp phao, chịkhông ngần ngại mua uống để ngực to thật nhanh. Sau một ngày gọi điện đặtmua, hàng đã được mang về tận nhà. Dùng hết hai lọ thuốc dạng viên nén, chịthấy ngực phổng phao hẳn nên mua tiếp về dùng. Khoảng hai tháng sau, chị sởhữu một bộ ngực tròn, căng đẹp hơn cả thời con gái.

Nhập viện vì thuốc nở ngực

Việc dùng bừa bãi các loại thuốc bôi hoặc uống nâng nở ngực rất nguy hiểm

Chưa kịp vui mừng vì vòng mộtđã trẻ lại, chẳng bao lâu, Hải A. thấy người mệt mỏi, mất ngủ, mặt béo hẳnra nhưng chân tay vẫn không thay đổi. Sau đó là các triệu chứng đau đầu,chóng mặt dồn dập đến. Chị phải vào khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai,Hà Nội để khám. Bác sĩ cho biết, các triệu chứng của chị là do tác dụng phụcủa việc bổ sung hormone làm nở ngực.

Bác sĩ Văn Quang Anh, Bệnhviện K., Hà Nội, cho biết bệnh viện thường xuyên tiếp nhận và điều trị nhữngca ung thư vú do sử dụng hormone thay thế. Đặc biệt, đối với những phụ nữtuổi mãn kinh, lượng hormone nữ (oestrogen) giảm, khi bổ sung một lượnghormone đột ngột, nguy cơ ung thư vú và ung thư buồng trứng, tử cung cũngrất cao.

Ngực căng to là do giữnước

Theo bác sĩ Lê Viết Hải, khoaPhẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (Hà Nội), phương pháp dùngthuốc nở ngực được xem như con dao hai lưỡi.

Bộ ngực đầy được tạo ta từ nhiều yếu tố khác nhau như tuyến vú và mô mỡ, mộtphần các bó cơ ngực. Để phát triển được tuyến vú còn phải có sự tác động củacác nội tiết tố nữ oestrogen, thông qua các thụ thể (thể tiếp nhận) tại môtuyến vú. Oestrogen được sản xuất ở buồng trứng, tuyến thượng thận và các mômỡ và theo máu đến gắn vào các thụ thể oestrogen ở các tế bào tại mô đíchnhư tuyến vú, tử cung, não, xương, gan, tim và các loại mô khác. Bìnhthường, dưới tác động của các oesrogen nội sinh, hệ sinh dục nữ (bao gồm tửcung, vú) được phát triển.

Bác sĩ chỉ định sử dụng liệupháp hormone trong trường hợp oestrogen nội sinh không đầy đủ hoặc cần sựcân bằng nội tiết tố như dậy thì muộn, ngừa thai, kinh nguyệt không đều,trường hợp cắt bỏ hoàn toàn buồng trứng.

Việc dùng bừa bãi các loạithuốc bôi hoặc uống nâng nở ngực rất nguy hiểm. Thực chất, các loại thuốcnày đều chứa oestrogen, có tác dụng kích thích làm căng các ống tuyến vú,một phần gây giữ nước nên người dùng có cảm giác ngực căng to hơn. Khi ngừngthuốc, ngực sẽ trở lại như cũ.

Với người có sinh lý bìnhthường, dùng thêm oestrogen là thừa, thậm chí gây mất cân bằng giữaoestrogen với các hormone khác, dẫn đến các biến chứng và tác dụng phụ nguyhiểm, đặc biệt là với phụ nữ trẻ, như: rối loạn nội tiết toàn thân, rối loạnkinh nguyệt, ung thư vú, ung thư tử cung, tăng đông máu, đột quỵ, tích nướctrong cơ thể…

Theo Khoa Học &Đời Sống
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.