Những điều cần tránh khi da nổi mụn

Điều cần tránh xa khi da nổi mụn Lạm dụng mỹ phẩm: Nhiều bạn gái có làn da không mịn màng thường che dấu khuyết điểm của mình bằng cách trang điểm thật đậm trên khuôn mặt. Điều này cực kỳ sai lầm, vì phấn trang điểm sẽ bịt kín lỗ chân lông và càng tạo điều kiện cho mụn trồi lên nhiều hơn

Nhiều bạn gái có làn da không mịn màng thường che dấu khuyết điểm của mình bằngcách trang điểm thật đậm trên khuôn mặt. Điều này cực kỳ sai lầm.


Rất nhiều bạn gái vì quá lo lắng, đã bỏ cả công sức, thời gian, tiền bạc vàonhững trung tâm thẩm mỹ lớn với hy vọng mọi loại mụn trên da sẽ biến mất vĩnhviễn. Tuy nhiên, chỉ sau đó một thời gian, mụn đã xuất hiện trở lại, đơn giảnbởi không có phương pháp nào hiệu quả hơn là tự bảo vệ da mình khỏi các nguyênnhân gây mụn.

Những điều cần tránh khi da nổi mụn
Sở hữu làn da đẹp là mong ước của rất nhiều bạn gái
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Điều cầntránh xa khi da nổi mụn

Lạm dụng mỹ phẩm: Nhiều bạn gáicó làn da không mịn màng thường che dấukhuyết điểm của mình bằng cách trangđiểm thật đậm trên khuôn mặt. Điều nàycực kỳ sai lầm, vì phấn trang điểm sẽbịt kín lỗ chân lông và càng tạo điềukiện cho mụn trồi lên nhiều hơn.

Quên tẩy trang:
Sau một bữa tiệctùng mệt nhoài, bạn về đến nhà, đặt lưnglên giường và "khò khò" ngay lập tức.Cẩn thận! Khuôn mặt bạn có thể nổi nhiềumụn hơn vào ngay buổi sáng hôm sau đấy.

Thường xuyên sờ tay lên mặt: Đâylà thói quen mà hầu hết bạn gái vẫn haylàm với những nốt mụn đáng ghét củamình. Tuy nhiên, làm vậy rất dễ khiến dabạn bị nhiễm trùng vì không phải lúc nàotay bạn cũng được vệ sinh sạch sẽ. Nếunặn mụn, hãy nhớ chỉ sử dụng tay hoặcdụng cụ nặn mụn ở trạng thái cực kỳ sạchsẽ.

Dùng thức ăn nhiều dầu mỡ: Thứcăn nhiều dầu mỡ sẽ kích thích sản xuấtdầu tự nhiên trong cơ thể. Do đó, da bạnsẽ bị bóng nhờn và nguy cơ bị mụn sẽtăng cao. Để bảo vệ sức khỏe và làn dacủa bạn, hãy thay đổi thực đơn nhiều đồluộc, hấp thay cho các món chiên xào nhé

Ngoài việc phải duy trì một chế độ dinhdưỡng hợp lý với nhiều hoa quả, rauxanh, vitamin... bạn cần tránh xa nhữngchất kích thích như cà phê, rượu, thuốclá v.v... Bạn gái cũng nên luyện tậpthường xuyên, đều đặn, giúp lưu thôngmáu lên da tốt hơn, làm giãn nở các lỗchân lông, khiến cho mụn không có cơ hộisản sinh do lượng chất thải không thểđọng lại dưới lớp biểu bì.

Cuối cùng, bạn nên tạo cho mìnhmột môi trường sống lạc quan, tạo giấc ngủ ngon và tránh căng thẳng.

Theo BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.