Những loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông không ngờ

Lỗ chân lông to khiến làn da bạn trở nên thô ráp, xấu xí, thậm chí trông già nua. Hãy thử một vài công thức hoàn toàn từ tự nhiên để cải thiện làn da giúp se khít lỗ chân lông dưới đây.

Lỗ chân lông to khiến làn da bạn trở nên thô ráp, xấu xí, thậm chí trông già nua. Đừng lo! Hãy thử một vài công thức hoàn toàn từ tự nhiên để cải thiện giúp se khít lỗ chân lông dưới đây.

1. Mặt nạ dưa chuột, bia, chanh và vitamin E


Nguyên liệu: 1kg dưa chuột sạch, nửa quả chanh, 5 viên vitamin E, khay đựng đá, 50ml bia và 1 khăn xô.

Cách làm: Gọt vỏ dưa chuột, ngâm dưa chuột trong nước vo gạo cho hết nhựa dưa (không rửa lại). Thái dưa chuột thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn, ép lấy nước cốt. Vắt nửa quả chanh vào nước ép dưa chuột, cho 5 viên vitamin E, 50ml bia tươi vào hỗn hợp trên và khuấy đều. Tiếp theo, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp này vào khay đá, bỏ tủ lạnh, khi đông bạn gỡ ra, bỏ hết đá vào một hộp nhỏ, đậy nắp dùng dần.

Mỗi ngày, sau khi tắm, rửa mặt sạch, bạn lấy 1 viên đá bỏ vào chiếc khăn xô chườm lên những vùng da có lỗ chân lông to. Tích cực làm một ngày từ 1-2 lần chỉ trong vòng một thời gian ngắn, làn da bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

2. Mặt nạ rau răm và muối


Nguyên liệu: rau răm, muối

Cách làm: Trộn muối và rau răm đã được giã nát thật đều, vắt lấy nước cốt, dùng nước đó thoa đều lên mặt và để trong 2h, rồi rửa sạch mặt. Nếu bạn kiên trì làm trong một thời gian sẽ thấy lỗ chân lông se khít và da mặt cũng trở nên mịn màng hơn. Đây là hai loại gia vị đều mang nhiều giá trị dinh dưỡng đối với da. Trong muối có chứa nhiều khoáng chất rất tốt cho da và rau răm là một loại thuốc có thể chữa bệnh ngoài da, giúp se khít lỗ chân lông.

3. Mặt nạ lô hội, dưa chuột, chanh


trang da-blogtamsuvn

Nguyên liệu: 1 – 2 lá lô hội, 1/2 quả dưa chuột, 1/4 quả chanh

Cách làm: Lô hội gọt bỏ hết lớp vỏ xanh cứng, lấy phần gel bên trong, nghiền hoặc xay nhuyễn. Dưa chuột gọt vỏ, ép lấy nước trộn đều cùng lô hội. Sau đó vắt nước cốt của 1/4 quả chanh và trộn đều. Sau khi đã có được hỗn hợp dưa chuột và lô hội, hãy rửa sạch mặt rồi thoa trực tiếp lên da bằng một miếng bông tẩy trang rồi để trong khoảng 15-20 phút trên da. Cuối cùng rửa sạch bằng nước mát. Chăm chỉ áp dụng công thức trên 2-3 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da. Hỗn hợp còn dư có thể đựng trong lọ thủy tinh đậy kín nắp, bảo quản tủ lạnh tốt nhất trong khoảng thời gian từ 7-10 ngày.

4. Mặt nạ chanh, lòng trắng trứng


Làn da sáng mịn hơn với mặt nạ lòng trắng trứng và chanh

Trong lòng trắng trứng có chứa khoảng 40 loại protein, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông an toàn.Chanh là loại quả giúp se khít lỗ chân lông rất hữu hiệu.

Nguyên liệu: Chỉ cần một quả chanh và 1 quả trứng gà

Cách làm: Tách đôi vỏ trứng, nghiêng để đổ lòng trắng vào một bát nhỏ. Dùng thìa hoặc đũa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Cho vào bát lòng trắng trứng 1 thìa cà phê nước chanh và trộn đều một lần nữa cho hỗn hợp quyện đều. Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn thoa hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh lên mặt và nằm thư giãn chừng 10 phút. Khi hỗn hợp khô cứng lại, bạn thoa thêm một lớp nữa để dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn. Khi hỗn hợp khô cứng và bạn cảm thấy không thể mỉm cười được thì hãy rửa mặt với nước ấm và tráng lại với nước lạnh.

Mỗi tuần bạn chỉ cần kiên trì đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da nhờn khoảng 2-3 lần và liên tục trong 2 tháng sẽ thấy làn da mềm mịn hơn không còn tỳ vết của lỗ chân lông to nữa.

5. Mặt nạ lòng trắng trứng và dầu ôliu


Cách se khít lỗ chân lông nhanh nhất từ thiên nhiên

Nguyên liệu: Dầu oliu, Lòng trắng trứng

Cách làm: Bạn lấy lòng trắng trứng đánh tan với dầu oliu thành hỗn hợp mịn dùng để se khít lỗ chân lông. Rửa sạch mặt thoa đều hỗn hợp đã được điều chế lên da để trong khoảng thời gian từ 20-30 phút cho tinh chất ngấm sâu vào da hút hết bụi bẩn trong gốc nang lông, đồng thời kích thích tái tạo collagen làm đầy gốc nang lông giúp làn da trở nên mịn màng hơn.

Mời các bạn chia sẻ công thức làm đẹp da với Tintuconline nhé! Bạn đã thử loại mặt nạ nào? Chăm sóc làn da và có những bí kíp riêng gì? Hãy chia sẻ bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Hà Linh/VietNamNet (tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.