Những thói quen xấu khi làm đẹp

1. Không tẩy trang kỹ

Các loại kem, phấn trang điểm nếu không được tẩytrang kỹ trước khi ngủ sẽ là nguyên nhân chính gây ra các loại mụn bọc, mụntrứng cá, nhất là sau một ngày làm việc trong môi trường đầy khói bụi, ô nhiễm.

1. Không tẩy trang kỹ

Những thói quen xấu khi làm đẹp
Tẩy trang kỹ giúp bạn hạn chế được tác hại của mỹ phẩm

Trước khi đi ngủ, bạn nên tẩytrang thật kỹ, dùng nước ấm rửa mặt thật sạch và lau khô bằng khăn mềm. Rửa mặtsạch giúp da mặt thông thoáng, da được thở và hạn chế được tác hại của mỹ phẩm.

2. Thay đổi mỹ phẩm thườngxuyên

Da của bạn chỉ thích hợp vớinhững loại mỹ phẩm nhất định. Nếu vì theo mốt, vì tiết kiệm… mà bạn thay đổi mỹphẩm thường xuyên, sẽ vô cùng hại da.

3. Dùng chung mỹ phẩm

Những thói quen xấu khi làm đẹp
Nếu dùng mascara, chì kẻ mi của người khác, bạn cũng có nguy cơ bị đau mắt đỏ, viêm mắt

Tuyệt đối tránh xài chung mỹ phẩmvới người khác. Da bạn sẽ rất dễ bị dị ứng, nhiễm khuẩn nếu dùng chung kem,phấn. Nếu dùng mascara, chì kẻ mi của người khác, bạn cũng có nguy cơ bị đau mắtđỏ, viêm mắt.

4. Dùng tay trang điểm

Có nhiều bạn gái thích dùng tayđể bôi son hay thoa phấn lên mặt cho đều và đẹp hơn, nhưng điều này hại nhiềuhơn lợi vì trong móng tay chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ làm bẩn và hỏng mỹ phẩm.Vì vậy, hãy dùng bông và cọ giúp cho việc trang điểm đẹp hơn, sắc nét hơn. Bạnnhớ tẩy trang cọ, bông phấn thường xuyên.

5. Không dùng mỹ phẩm chốngnắng

Những thói quen xấu khi làm đẹp
Nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài vì tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ gây kích ứng da và có thể gây ung thư da

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trờisẽ gây kích ứng da làm da nổi mẩn đỏ, dị ứng và có thể gây ung thư da. Vì vậyhãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng khăn chemặt và kem chống nắng khi đi ra ngoài.

6. Sử dụng mỹ phẩm hết “đát”

Nhiều bạn gái vẫn dùng màu mắt,má hồng, son môi… mà không hề quan tâm đến hạn sử dụng. Mỹ phẩm quá hạn luôntiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng, ảnh hưởng không tốt đến da và môi.

7. Sấy và ép tóc nhiều

Những thói quen xấu khi làm đẹp
Sấy và ép tóc quá nhiều sẽ làm tóc càng ngày càng yếu đi và mất dần sự óng ả

Việc sấy và ép tóc quá nhiều sẽlàm tóc càng ngày càng yếu đi và mất dần sự óng ả, đàn hồi, tóc sẽ trở nên xơxác, gãy rụng. Bạn không nên dùng máy sấy tóc độ nóng cao, ép tóc quá lâu vànhiều lần để tránh tình trạng tóc khô, chết.

Theo Thanh Hằng
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.