Quan điểm sai lầm: Đồ skincare càng đắt đỏ càng tốt

Bạn cần hóa giải ngay 5 sai lầm dưỡng da ngừa lão hóa này để công cuộc skincare thành công.

Khi làn da bắt đầu hiện rõ các nếp nhăn lão hóa, nhiều chị em sẽ lao vào công cuộc dưỡng da, tìm đến những sản phẩm ngừa nếp nhăn. Tuy nhiên thực tế, có 5 sai lầm nghiêm trọng trong việc dưỡng da ngừa lão hóa mà rất ít chị em phát hiện ra. Nếu vẫn còn mãi mắc 5 sai lầm này thì làn da sẽ không được cải thiện như kỳ vọng. Cùng chỉ ra 5 quan điểm dưỡng da sai lầm tai hại, khiến làn da ngày 1 lão hóa không phanh nhé.

Quan điểm sai lầm: Đồ skincare càng đắt đỏ càng tốt-1

1. Quan điểm sai lầm 1: Skincare sẽ giúp làm mờ nếp nhăn và chảy xệ

Có 1 tin buồn mà bạn phải chấp nhận đó là: Skincare sẽ không thể làm mờ nếp nhăn và chảy xệ. Khi bạn thấy làn da đã có những dấu hiệu của nếp nhăn và chảy xệ, thì tức là cấu trúc collagen ở sâu bên dưới da đã bị suy giảm. Trong khi đó, các món skincare chỉ có thể tác động đến lớp biểu bì bên trên lớp ngoài cùng của da mà thôi. Do đó, nếu lúc này bạn có đầu tư sản phẩm skincare kỹ càng và đắt đỏ đến đến thì cũng không thể "cải lão hoàn đồng", trả lại làn da mịn đẹp như lứa tuổi đôi mươi. Cách tốt nhất để ngừa lão hóa về lâu về dài đó chính là: Xây dựng chu trình ngừa lão hóa từ sớm, trước khi các dấu hiệu trên có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường. Thời gian từ 25 đến 30 tuổi chính là thời điểm vàng, để bạn bắt đầu sử dụng các món skincare ngừa lão hóa giúp bảo vệ da về lâu về dài. Sau tuổi 30, bạn vẫn cần tiếp tục chăm da kỹ càng để hạn chế sự phát triển của các dấu hiệu lão hóa.

2. Quan điểm sai lầm 2: Bôi kem chống nắng mỗi ngày 1 lần là đủ

Kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng. Với những cô nàng thường xuyên chảy mồ hôi, hoạt động ngoài trời nhiều thì kem càng nhanh trôi mà mất khả năng bảo vệ da. Bởi vậy, nếu muốn bảo vệ làn da xuyên suốt cả ngày, thì bạn đừng quên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 – 3 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dùng thêm các món đồ che chắn, chống nắng như áo chống nắng, kính râm, mũ rộng vành để giúp bảo vệ da tuyệt đối.

Quan điểm sai lầm: Đồ skincare càng đắt đỏ càng tốt-2

3. Quan điểm sai lầm 3: Skincare sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vết thâm, nám

Sắc tố trên da như vết thâm, nám sẽ hình thành sau quá trình làn da bị ảnh hưởng bởi tia UV. Khi đã hình thành sắc tố trên da thì bạn không thể loại bỏ chúng hoàn toàn. Các món skincare thông thường như serum vitamin C, retinol có thể giúp da sáng, đều màu và khiến sắc tố trông mờ hơn. Vậy nhưng những món skincare này không thể hoàn toàn xóa sổ những đốm sắc tố, trả lại làn da "trắng sáng tinh tươm".

4. Quan điểm sai lầm 4: Dưỡng ẩm là công đoạn không quá quan trọng

Khi đối diện với các dấu hiệu lão hóa của làn da, nhiều chị em có thể đổ tiền tạ, tiền tấn cho các sản phẩm ngừa nếp nhăn, làm sáng da… nhưng lại bỏ qua mất việc dưỡng ẩm. Thực tế, bạn chỉ cần dưỡng ẩm đầy đủ là làn da đã được cải thiện rất nhiều. Việc dưỡng ẩm kỹ càng sẽ giúp da ngậm nước, lỗ chân lông có phần nhỏ hơn, các nếp nhăn bớt rõ ràng hơn, tổng thể làn da có sự căng bóng, trẻ trung hơn rất nhiều.

Quan điểm sai lầm: Đồ skincare càng đắt đỏ càng tốt-3

5. Quan điểm sai lầm 5: Đồ skincare càng đắt đỏ càng tốt

Trong trường hợp tài chính không mấy dư dả thì bạn hoàn toàn không cần sắm đồ skincare quá xịn sò. Chỉ cần đầu tư sắm 1 bộ skincare giá bình dân giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng, đều đặn dùng hàng ngày cũng đã giúp bảo vệ làn da, ngừa lão hóa từ bên trong.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/quan-diem-sai-lam-do-skincare-cang-dat-do-cang-tot-20230303102150621.htm

skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.