Sai lầm trang điểm khiến chị em cộng thêm chục tuổi

Một vài lỗi trang điểm phổ biến mà rất nhiều phụ nữ mắc phải có thể khiến khuôn mặt bạn trông già đi và kém xinh. Những lỗi trang điểm gây lão hóa này có thể làm nổi bật các nếp nhăn và khiến bạn trông già hơn ngay lập tức.

Thoa quá nhiều kem nền

Quá nhiều đều không tốt, đặc biệt là khi nói đến trang điểm như kem nền. Mục đích của kem nền chỉ đơn giản là tạo ra một lớp nền đồng đều giúp che giấu sự đổi màu hoặc mẩn đỏ trên khuôn mặt của bạn. Nhưng sản phẩm trang điểm này không nên thay thế cho kem chỉnh màu hoặc kem che khuyết điểm - hai sản phẩm bổ sung có công việc riêng của chúng. Thay vào đó, bạn nên chọn loại kem nền phù hợp với màu da của mình, bao gồm cả tông màu da (nên tìm hiểu xem bạn có tông màu ấm, mát hay trung tính).

Một khi bạn đã tìm được loại kem nền phù hợp, bạn không cần phải thoa nó khắp nơi. Thay vào đó, hãy chỉ trang điểm ở những vùng trên khuôn mặt mà bạn cảm thấy cần thiết (những vùng thường gặp bao gồm xung quanh mũi, nơi da bạn có thể bị đỏ và dọc theo đường viền hàm, nơi bạn có thể bị đổi màu do tiếp xúc với tia UV). Trộn đều lớp trang điểm bằng miếng bọt biển hoặc cọ ẩm và nhớ thoa cả cổ. Việc thoa nhiều kem nền hơn ở những khu vực này có thể chỉ làm nổi bật các nếp nhăn và làm cho lỗ chân lông trông to hơn.

Sai lầm trang điểm khiến chị em cộng thêm chục tuổi-1

Không hòa trộn tốt các lớp trang điểm

Trộn kem nền, kem che khuyết điểm, má hồng và phấn mắt là chìa khóa để đảm bảo bạn không để lại những đường nét thô ráp trên khuôn mặt có thể khiến bạn già đi. Cho dù bạn chọn tán bằng miếng bọt biển trang điểm ẩm, cọ trang điểm hay ngón tay - nhưng hãy chắc chắn rằng bạn dành vài phút cuối cùng của quy trình trang điểm để tán đều. Xịt một lớp xịt cố định lớp trang điểm lên làn da của bạn để giữ lớp trang điểm trong nhiều giờ.

Phấn mắt đậm

Khi chúng ta già đi, đôi mắt của chúng ta có thể có vẻ ngoài như sụp xuống, trong đó mí mắt trên có vẻ sưng húp hơn và có thể che đi mí mắt dưới. Tất nhiên, điều này làm cho việc thoa phấn mắt trở nên phức tạp hơn một chút và một số người trong chúng ta bù đắp quá mức bằng cách thoa bóng tối rất đậm lên nếp gấp mí mắt để tạo độ tương phản. Thật không may, bất kỳ màu sắc quá tối nào đối với mắt sẽ chỉ làm nổi bật các nếp nhăn và trông hơi thô kệch. Một giải pháp tốt hơn là giữ màu mắt ở màu trung tính nhẹ hoặc trung bình như màu nâu sẫm hoặc màu be và sử dụng chúng để mở mắt và tạo ra ánh sáng thay vì độ tương phản.

Nếu bạn cảm thấy mình cần chút nhấn nhá cho đôi mắt, hãy kẻ viền mi trên bằng bút chì màu nâu sẫm và gắn thêm mi giả hoặc một loại mascara làm dày mi là cách tốt hơn.

Sai lầm trang điểm khiến chị em cộng thêm chục tuổi-2

Dùng son môi quá đậm

Màu son quá đậm có thể tạo ra sự tương phản không đẹp nếu màu da của bạn không phù hợp với màu son đó. Nó cũng có thể làm nổi bật những đường nhăn và nếp nhăn nhỏ mà bạn có thể có quanh môi (những nếp nhăn này là phổ biến và bình thường). Thay vào đó, hãy thử lót môi bằng chì kẻ môi màu da và thoa son môi có tông màu trung tính và một lớp son bóng bên trên để "làm đầy" đôi môi.

Bất cứ ai cũng có thể mắc phải những lỗi trang điểm này - ngay cả khi bạn đã trang điểm hàng chục năm và nghĩ rằng mình đã hoàn thiện từng bước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dễ dàng sửa những lỗi này và khi làm như vậy, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt lớn trong diện mạo tổng thể của mình, bao gồm cả phong cách trang điểm thông thường hiện đại hơn, tươi tắn hơn.

Lông mày không phù hợp

Mặc dù một số loại lông mày đẹp nổi tiếng nhất trong những năm gần đây hơi rậm rạp nên một số người trong chúng ta không thể làm được, nhưng một điều mà tất cả chúng ta đều học được là lông mày tạo ra sự khác biệt rất lớn và lông mày quá mỏng có thể trông già đi nhiều hơn. Hãy lấy bút kẻ lông mày có màu phù hợp với lông mày của bạn và điền vào những vùng thiếu lông, nhưng hãy đi theo đường tự nhiên của lông mày và đừng thử để tạo ra một hình dạng (hoặc một hình vòm) ở nơi không tồn tại một cách tự nhiên

Theo SHTT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://sohuutritue.net.vn/sai-lam-trang-diem-khien-chi-em-cong-them-chuc-tuoi-d210637.html

trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.