Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật

Với tài hoá trang, Nhật Linh có thể "biến hình" thành bất cứ loại trái cây hay con vật nào, những tác phẩm của cô khiến nhiều người ngỡ ngàng vì giống y như thật.

Nguyễn Nhật Linh (28 tuổi) là cô gái dân tộc Tày sinh ra tại Cao Bằng, hiện sống và làm việc tại TP.HCM. Cô được nhiều người biết đến với những clip biến hình thành trái cây, động vật giống thật đến không tưởng.

Video: Nhật Linh hóa trang thành chú gấu đáng yêu.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-1

Màn biến hình thành trái mãng cầu độc đáo.

Nhật Linh từng tốt nghiệp cử nhân Truyền hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng công việc hiện nay của cô lại là tạo hình và hoá trang cho các nhân vật trong phim quảng cáo, TVC…

Linh đã theo đuổi công việc này từ năm thứ 3 đại học. Sau khi ra trường, cô tạm ngừng khoảng 1 năm để làm nhân viên văn phòng theo mong muốn của gia đình. Dù làm văn phòng khá nhàn và có đãi ngộ tốt, cô lại rất nhớ nghề trang điểm - hoá trang. Vì thế, cô cố thuyết phục gia đình để từ bỏ công việc ổn định và theo đuổi đam mê.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-2

Cô được gọi là "phù thủy hóa trang".

Một may mắn của Linh là bạn đời rất hiểu và yêu công việc của cô. Ngay cả trước đây khi gia đình và những người xung quanh chưa ai hiểu và ủng hộ Linh theo đuổi đam mê, anh đã là điểm tựa vững chắc để cô dám bỏ chỗ làm ổn định để được sống thật với chính mình. Hiện tại, anh thể hiện sự ủng hộ bằng cách giúp vợ set up ánh sáng, quay chụp các sản phẩm hoá trang của cô, đôi khi còn đưa ra những lời khuyên, ý tưởng thú vị.

Điểm gây ấn tượng nhất trong công việc của Nhật Linh là tài hóa trang thành các loài vật, trái cây hay sự vật trong tự nhiên. Cô chia sẻ: "Thứ nhất vì Linh yêu động vật, thiên nhiên, và cảm thấy thực sự thoải mái khi được hoà mình với chúng. Mỗi lần từ thành phố ồn ào trở về với thiên nhiên hoặc những khi đi xem sở thú, Linh có cảm giác như đang được về nhà vậy, giống như mình đang là một phần của chúng.

Lý do thứ hai là Linh rất thích vẽ, lại rất thích ngồi thật lâu để quan sát những chi tiết nhỏ xíu của các sự vật và ghi lại chúng bằng nét cọ. Ngày còn là học sinh, vì học chuyên văn nên hầu như những năm đó Linh chỉ có hai việc chính: Học, ôn luyện môn văn và vẽ những khi rảnh như một cách xả stress".

Vì hai sở thích này, Linh có ý tưởng vẽ những điều gần gũi trong thiên nhiên lên cơ thể, như một cách thể hiện bản thân.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-3

Cô nàng hóa trang thành chú công lộng lẫy màu sắc.

Nhật Linh cho biết, ở Việt Nam chưa có nhà phân phối chính thức các sản phẩm hoá trang nên khá là khó để mua đồ chuẩn. Đôi khi cô phải chấp nhận sử dụng những nguyên liệu, các màu chưa đem lại hiệu ứng đúng như mình mong muốn. Cô luôn phải kiểm tra cẩn thận vì lớp hoá trang ở trên da khá lâu, phải tẩy rửa thật kỹ để tránh làm hại da.

Thời gian dành cho một sản phẩm hoá trang phụ thuộc vào mức độ phức tạp, trung bình là 3-8 tiếng. Có những khi Linh phải chuẩn bị trước những chi tiết nhỏ bên lề trước khi bắt tay vào làm sản phẩm chính, tổng cộng cũng mất cả một ngày dài. Tuy nhiên, cô thường chọn cách "xé nhỏ" công việc ra và làm tranh thủ những khi rảnh.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-4

Nhật Linh hóa trang thành những con vật ngộ nghĩnh.

Linh kể lại: "Làm hoá trang vui lắm, nhưng cũng cực lắm. Mình còn nhớ những ngày là sinh viên, chưa có tiền để mua nguyên liệu tốt nên mình phải tận dụng cả những nguyên liệu nấu ăn để làm. Có lần vì chưa đủ kinh nghiệm nên mình đã tự làm bỏng, cũng có lần dị ứng, da nổi đầy mụn.

Hay như mới đây thôi, khi Linh hoá trang con công, các vệt màu xanh do trộn lẫn với keo nên đã bám rất chắc trên da. Kết quả là suốt mấy ngày liền, Linh phải ra đường khi trên người có những vùng da xanh như người Na’vi của phim Avatar".

Lúc Nhật Linh bắt đầu sáng tạo nội dung trên mạng xã hội chính là thời điểm dịch CoVID-19 bùng phát. Chính chồng Linh đề xuất ý tưởng đưa các sản phẩm hoá trang lên mạng xã hội. Khi đó tuy chưa có nhiều người quan tâm nhưng Linh vẫn cảm thấy ổn và rất vui vì được thoả niềm đam mê, trừ những lúc thoáng buồn vì mình đã bỏ nhiều thời gian, công sức để làm nhưng mọi người chưa quan tâm lắm.

Dần dần, cô học được nhiều điều hơn, hóa trang đẹp hơn, quen với nền tảng mạng xã hội hơn và ngày càng được nhiều người đón nhận.

Bạn có thể bỏ qua sau:

Cô bộc bạch: "Mong muốn của Linh là lan toả tình yêu hoá trang tới các bạn trẻ để công việc này được biết đến rộng rãi hơn, phát triển nhiều hơn ở Việt Nam. Sắp tới Linh sẽ cố gắng phát triển thêm kỹ năng để các sản phẩm Linh tạo ra có thể hoà mình vào thiên nhiên và cảnh vật nhiều hơn, tạo hiệu ứng ảo giác mạnh mẽ hơn nữa".

Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm hóa trang độc đáo của Nguyễn Nhật Linh:

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-5

Linh hóa trang thành trái bưởi khiến nhiều người không nhân ra đâu là thật - giả.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-6

Cô hóa trang thành trái thanh long và trái dứa.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-7

Đôi bàn tay trở thành những con vật giống thật đến ngỡ ngàng.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-8

Nếu không nói đây là mặt người thì chắc nhiều người sẽ không nhận ra.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-9

Hóa trang thành những nhân vật “quỷ quái yêu ma”.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-10

Sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật trang điểm và hóa trang.

Cô gái Tày có biệt tài hoá trang, tự biến hình thành động vật, trái cây y như thật-11Tài năng hóa trang của Nhật Linh khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, thích thú.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-gai-tay-co-biet-tai-hoa-trang-tu-bien-hinh-thanh-dong-vat-trai-cay-y-nhu-that-ar804597.html

trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.