Choáng với "trò lố" khoe giàu của đại gia

Không biết tiêu tiền thế nào cho hết,nhiều đại gia đã vung tiền cho những thú vui chẳng giống ai, khiến dư luận "bànra tán vào".

Không biết tiêutiền thế nào cho hết, nhiều đại gia đã vung tiền cho những thú vui chẳnggiống ai, khiến dư luận "bàn ra tán vào".

"Vung" 32triệu đồng... kiếm tên đẹp cho con

Thế hệ cha mẹ 8x Trung Quốc đang gây sốc dư luận với việc vung hàngtrăm, hàng nghìn NDT để tìm một cái tên nghe thật mỹ miều cho còn. Vànhờ thế, hàng loạt các công ty chuyên làm dịch vụ đặt tên bỗng dưng nởrộ như “nấm mọc sau mưa” tại nhiều tỉnh, thành, với mức phí cao nhất là9.998 NDT (tương đương 31,5 triệu đồng).

Choáng với "trò lố" khoe giàu của đại gia
Thế hệ cha mẹ 8x Trung Quốc vung hàng trăm, hàng nghìn NDT để tìm tên đẹp cho con.

Tuy nhiên, mức giá phổbiến nhất từ 198 NDT (tương đương 625.000 đồng) đến 2.888 NDT (tươngđương 9.118.000 đồng). Một nhân viên tại công ty đặt tên, có thâm niênhoạt động 8 năm, cho biết, để tìm được tên đẹp phải căn cứ vào ngàytháng năm sinh của từng đứa trẻ. Những năm gần đây, dịch vụ này phất lênnhư “diều gặp gió”. “Nhiều ông bố, bà mẹ 8x vì muốn tìm được tên độc đáocho con mình còn yêu cầu có cả họ bố và mẹ nên tên có bốn chữ đang trởnên thịnh hành”, một nhân viên khác cho biết.

Anh Dương, một ông bố 8xsống tại quận Vũ Hoa sau khi tìm tới nhiều nơi tư vấn với mức phí 1.288NDT (tương đương 4.066.000 đồng) đã quyết định đặt cho cô con gái cưngvừa chào đời cái tên nghe khá “kêu”: “Dương Liễu Mộc Hinh”.

“Tên gọi sẽ biểu trưngcho cuộc đời của trẻ nên không thể hời hợt. Nếu phải mất chút tiền đểtìm được tên đẹp và ý nghĩa cũng hoàn toàn xứng đáng”, anh Dương chiasẻ.

Chi gần 3 tỷ đồng... may complet

Ngay sau khi hãngDormeuil tung ra mẫu hàng complet thời thượng với giá khoảng 80.000 bảng(tương đương 130.000 USD, gần 3 tỷ đồng), hàng chục tỷ phú Ấn Độ tới tấpgọi điện đến đặt hàng.

Choáng với "trò lố" khoe giàu của đại gia
Nhiều đại gia Ấn Độ chấp nhận bỏ hàng trăm nghìn USD để may complet.

Theo đại diện củaDormeuil, thương hiệu chiếm 80% thị phần cung cấp vải dệt may tại Anh,các tỷ phú tỏ ra rất hứng thú với 6 loại vải cao cấp, trong đó có loại“Vanquish II” làm từ những sợi vải của Vicuna, Qiviuk, Pashmina cao cấpđược đan thành sợi len tổng hợp siêu nhẹ - hiện đứng đầu thế giới về…giá cả mà hãng mới cho ra mắt.

“Ở Ấn Độ, khi mà số lượngcác tỷ phú có mặt trong tạp chí Forbes ngày càng nhiều thì nhu cầu mặcđẹp đương nhiên là cũng tăng lên. Sản phẩm cao cấp của Dormeuil sẽ làmthỏa mãn nhu cầu của họ. Tuy nhiên, vấn đề là những thợ may tại đây cóchịu nổi áp lực khi cầm kéo cắt những mảnh vải giá hàng trăm ngàn USDhay không”, Frederic Dormeul, giám đốc marketing của hãng này cho biết.

"Đốt" hơn 30 tỷ đồng... "sắm" bồn tắm

Tamara Ecclestone, con gái của tỷ phú giàu thứ tư của Anh, BernieEcclestone, ông chủ Formula 1, đã “đốt” 1,5 triệu USD (tương đương hơn30 tỷ đồng) để sắm một chiếc bồn tắm cho căn hộ xa hoa trị giá 72 triệuUSD của mình ở London (Anh).

Choáng với "trò lố" khoe giàu của đại gia
Chiếc bồn tắm triệu đô được làm từ đá quý.

Tamara đã chơi trội khi"cử" 5 người thực hiện một chuyến thám hiểm "lên Amazon" để thu thậptinh thể đá quý còn sót lại trong khu rừng rậm nhiệt đới này về xây bồntắm cho mình. Tamara tâm sự: “Tôi đã phải trả một khoản khá lớn để vậnchuyển chiếc bồn tắm mới về căn hộ và tôi cũng dành rất nhiều thời gianthư giãn trong chiếc bồn tắm tuyệt vời của mình”.
 
Được biết, bồn tắm này có đường kính 2,5 m, được chế tác trong 6 thángbởi một công ty nội thất Baldi của Italy.

"Đổ" hơn 30 tỷ đồng... "tậu" cún cưng

Đại gia Vương tại Thường Châu, Trung Quốc vừa chi 10 triệu NDT (tươngđương 32 tỷ đồng) để "tậu" thêm một chú chó Tây Tạng và điều xe khủngchở thú cưng về nhà.

Choáng với "trò lố" khoe giàu của đại gia
Đại gia Vương tại Thường Châu, Trung Quốc vừa chi 10 triệu NDT (tương đương 32 tỷ đồng) để "tậu" thêm một chú chó Tây Tạng.

Con Ngao Tạng này có tênLâm Siêu, sở hữu bộ lông rất dày và dài. Các đại gia trong vùng sànhchơi Ngao Tạng nhận xét, ngoại hình của Lâm Siêu khá giống một con chúsư tử dũng mãnh với thể trọng hơn 80 kg, hiện đã bốn tuổi.

Rút kinh nghiệm để vuộtmất con Ngao Tạng trị giá hơn 16 tỷ đồng vào năm ngoái, năm nay, đại giaVương đã điều xe thuộc hàng khủng để rước thú cưng. Sự cố tắc đường suốt7 tiếng tại tỉnh Cam Túc khiến ông này được phen “hồn siêu phách lạc”.Bởi trước đó, một con Ngao Tạng đã chết vì quá nóng nực trên đường từTây Ninh về Bắc Kinh.

Được biết, vào tháng ba,tháng tư hàng năm, ông Vương đều vung ra khoản chi phí khổng lồ để vậnchuyển Ngao Tạng về cao nguyên tránh nắng, giúp thú cưng phát triển bảntính hoang dã, kích thích lông mọc nhanh. Tới tháng 10, khi thời tiếttrở nên mát mẻ, đại gia này lại đổ tiền chở Ngao Tạng về Thường Châu.

"Vứt" 1,9 tỷđồng/tuần... thuê nhà

Một “đại gia” người Trung Đông giấu tên đã ký hợp đồng thuê nhà với giáđáng kinh ngạc. Đó là căn hộ bốn phòng ngủ sang trọng ở Knightsbridgethuộc thủ đô London (Anh) với giá 55.000 bảng Anh (gần 1,9 tỷ đồng) mộttuần.

Choáng với "trò lố" khoe giàu của đại gia
Căn hộ bốn phòng ngủ sang trọng ở Knightsbridge thuộc thủ đô London (Anh) với giá 55.000 bảng Anh (gần 1,9 tỷ đồng) một tuần.

Mặc dù chi tiết đầy đủcủa hợp đồng thuê nhà không được tiết lộ nhưng công ty bất động sảnEstates Harrods, quản lý căn hộ đã xác nhận, đó là một trong ba căn hộđắt nhất ở Lodon gồm Hyde Park, Lancelot Place và The Knightsbridge.

Hiện, bất chấp các vấn đề đang xảy ra ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu,thị trường nhà ở thượng hạng ở Anh vẫn tiếp tục sôi động. Trong năm qua,giá tiền thuê nhà ở Knightsbridge đã tăng gấp đôi với căn nhà hạng trungmà Harrods Estates quản lý. Dự báo, giá tiền các căn nhà thượng hạng sẽtiếp tục tăng khi những người giàu nhất thế giới muốn sở hữu một ngôinhà ở trung tâm London.
 
Shirley Humphrey, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của công ty HarrodsEstates, cho biết: "Thị trường bất động sản thượng hạng ở London là nơiduy nhất trên toàn nước Anh chứng kiến sự tăng giá trong năm 2011. Chúngtôi thấy nhu cầu không chỉ tăng từ những người mua, mà còn tăng ở cảnhững người đi thuê, do đó, giá cả tăng liên tục".

Theo ĐVO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.