Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ ngay từ trong bụng mẹ

Da trắng môi đỏ không phải là yếu tố quá quan trọng ở trẻ nhỏ nhưng sự thật là bé nào may mắn sở hữu những đặc điểm này đều trở nên xinh xắn, đáng yêu thêm vài phần trong mắt mọi người.

Đó cũng chính là lý do một số bà mẹ đã kỳ công tìm hiểu và cố gắng ăn uống theo một chế độ đặc biệt từ khi bầu bí để mong rằng con yêu của mình sau khi ra đời sẽ có được làn da trắng, đôi môi đỏ như ý.

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ ngay từ trong bụng mẹ-1

Yếu tố nào quyết định nước da trẻ sơ sinh?

Theo các nhà khoa học, trẻ sơ sinh là kết tinh hình hài của cả cha và mẹ theo quy luật di truyền tự nhiên, đó cũng là lý do ngay sau khi bé chào đời đã được nhận định có nét giống bố hay giống mẹ, bao gồm cả màu da, nét đặc biệt trên khuôn mặt, vóc dáng… Như vậy tức là màu da của trẻ có yếu tố di truyền. Câu hỏi đặt ra là, nếu gen trội là những nét đẹp thì ổn nhưng nếu bố mẹ cùng sở hữu làn da thô ráp và chiều cao khiêm tốn thì có cách nào cải thiện không?

Câu trả lời chính xác là có bởi các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngoài 70% khả năng di truyền, mẹ vẫn còn 30% cơ hội để cải thiện những đặc điểm không đẹp của cha mẹ thông qua chế độ ăn uống khoa học ngay từ thời điểm quyết định mang thai và trong suốt 40 tuần thai kỳ. Một chế độ ăn uống lành mạnh đối với mẹ bầu, đặc biệt là các thực phẩm có lợi cho việc hình thành sắc tố da cũng ảnh hưởng không nhỏ đến màu sắc của da của em bé.

Vậy bà bầu nên ăn gì để bé yêu ra đời có da trắng, môi đỏ?

Trong dân gian có những lời đồn truyền tai nhau rằng mẹ bầu chịu khó uống nước dừa con sinh ra sẽ trắng và ăn thức ăn màu đen da bé sẽ có da ngăm. Tuy nhiên điều này cũng chưa hẳn đúng và khi tham khảo, người mẹ cần có sự chọn lọc đúng đắn để đạt hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một gợi ý từ các chuyên gia:

1. Bổ sung các loại thực phẩm giàu folate

Axit folic hay folate là dưỡng chất vô cùng quan trọng với sự hình thành tế bào não của bé. Theo các nghiên cứu, axit folic nên được bổ sung 4 tuần trước khi mang thai và tám tuần sau khi sinh sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ sinh con tự kỷ.

Ngoài ra, những loại thực phẩm giàu folate như cải bó xôi, trái cây họ cam quýt, đậu lăng và ngũ cốc ăn sáng cũng được cho là có khả năng cải thiện màu da của trẻ sau sinh.

2. Uống nước dừa

Uống nước dừa khi bắt đầu mang thai với lượng vừa phải và uống nhiều hơn từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Nước dừa mát, bổ sung chất lỏng trong cơ thể ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai,

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ ngay từ trong bụng mẹ-2

2. Nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Một số bà bầu vẫn thường sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong thai kỳ của mình. Saffron cũng nằm trong danh mục ăn gì để con da trắng mà các bà mẹ quan tâm. Lý do là tác dụng của nó có thể giúp cải thiện làn da trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây, bà bầu lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều để tránh sinh nhiệt và gây hiện tượng co bóp tử cung có thể dẫn đến sảy thai. 

3. Hạnh nhân 

Hạnh nhân luôn được khuyến khích trong thai kỳ vì nó chứa nhiều protein, vitamin E, canxi, magie và cả chất xơ. Protein rất hữu ích cho sự phát triển của em bé, trong khi đó, canxi và magie cần thiết cho sự phát triển của xương.

Với những ai đang thắc mắc ăn gì để con da trắng thì hạnh nhân sẽ là lựa chọn thích hợp. Bởi nó cũng có tác dụng làm sáng da. Bạn có thể dùng hạnh nhân sấy khô hoặc thêm vào món salad hay uống sữa hạnh nhân.

4. Nước nho ép

Nước nho ép rất giàu axit alpha hydroxy (AHA), được biết là có thể giúp trẻ sơ sinh có làn da trắng. Vì vậy, mẹ bầu có thể thêm nước nho vào thực đơn của mình. Lời khuyên là mẹ bầu chỉ cần dùng 60ml nước ép này hai lần mỗi ngày thì em bé sinh ra không những trắng mà còn khỏe mạnh hơn.

5. Trái cây giàu vitamin C

Nếu cha mẹ có làn da ngăm, mẹ bầu cần tích cực ăn các loại trái cây giàu vitamin C và khoáng chất. Những loại dưỡng chất này không chỉ có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng mà còn phòng ngừa sắc tố sạm đen của da, nuôi dưỡng làn da trắng hồng, khỏe mạnh cho em bé từ trong bụng mẹ.

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ ngay từ trong bụng mẹ-3

Trong đó một số loại trái cây thỏa mãn yêu cầu trên có thể kể đến là cam, chanh, táo, quýt, nho… Những loại hoa quả này vừa có thể làm món salad hoa quả hoặc làm ra những ly nước ép tươi mát cho những ngày oi bức.

6. Quả bơ

Khép lại mục ăn gì để con da trắng là bơ. Loại quả này khá giàu vitamin E, C rất tốt cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể.

Thêm vào đó, hàm lượng cao chất béo trong bơ cũng thích hợp để mẹ bầu thêm vào thực đơn cho 3 tháng cuối thai kỳ. Vì đây chính là giai đoạn mà da bé bắt đầu “căng phồng” chuẩn bị cho hành trình chào đời sắp tới.

7. Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước giữ cho làn da của mẹ bầu mềm mại và mịn màng. Nó cũng giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Đây chính là cách hiệu quả để làm cho làn da của mẹ bầu và em bé trắng hồng rạng rỡ lên.

8. Ăn trứng gà

Cùng với nước dừa, trứng gà cũng nằm trong bộ món ăn được nhiều mẹ bầu lựa chọn với nhiều với hy vọng “ăn nhiều sẽ giúp con có làn da trắng mịn như lòng trắng trứng gà”.

Một quả trứng gà cung cấp gần một nửa nhu cầu chất đạm cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao bởi vì 100gr trứng gà cung cấp: 14,8gr protein, 11,6gr lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A.

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ ngay từ trong bụng mẹ-4

9. Linh động khẩu phần ăn hằng ngày

Chế độ ăn khi mang thai thay đổi theo từng tam cá nguyệt. Nếu không bị những cơn ốm nghén gây phiền toái, mẹ có thể linh động thay đổi thực đơn để đa dạng bữa ăn. Thực phẩm hợp lý giúp da em bé trắng trẻo lúc sinh ra và khỏe mạnh, cơ địa ít bị dị ứng thực phẩm khi con ăn dặm.

Mẹ nên ăn nhiều cá hồi, cá đồng… vì cá chứa nhiều omega 3, 6 giúp nuôi dưỡng và phát triển trí não cho bé, đồng thời giúp bảo vệ các tế bào da và giúp da trắng dần từ bên trong. Bổ sung các loại ngũ cốc như gạo lức, mè đen, sữa đậu nành, đậu phụ, các loại hạt giàu Vitamin cho cơ thể mẹ và giúp thay đổi sắc tố da em bé, giúp em bé trắng lên thấy rõ.

Theo V.K (tổng hợp) - Vietnamnet


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.