Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười

Khi mẹ của Kỳ Kỳ suy sụp vì nghĩ sắp mất con thì nhận được tin, đứa trẻ đã tự mình trốn thoát, quá kỳ diệu!

Những năm gần đây, tình trạng bắt cóc và buôn bán trẻ em đã giảm đáng kể so với trước đây nhờ sự cảnh giác cao độ của các bậc phụ huynh, bên cạnh đó những kỹ năng đề phòng người lạ mà trẻ học được. Tuy nhiên câu chuyện về bé gái 1 tuổi tự mình trốn thoát được khỏi kẻ bắt cóc đã khiến nhiều người kinh ngạc hơn.

Theo chia sẻ, câu chuyện xảy ra với cô bé Kỳ Kỳ một thời gian khá lâu, khi nhắc lại, cả gia đình đều run sợ nhưng không khỏi bật cười vì con gái của mình. Được biết, bố mẹ Kỳ Kỳ đều đi làm nên gửi cô bé cho bà nội già ở nhà chăm sóc.

Vào hôm xảy ra sự việc, cô bé đã bị bắt cóc khi đang chơi ngoài sân trong lúc bà lơ là cảnh giác, đi vào trong nhà làm cháo cho cháu ăn. Sau khi tìm cháu khắp nơi nhưng không thấy, bà nội bắt đầu gọi điện cho con trai và con dâu nhanh chóng quay về nhà để tìm.

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-1

Ảnh minh họa

Dưới sự hỗ trợ của người thân và cảnh sát, sau nhiều giờ liền, bố mẹ Kỳ Kỳ đều bất lực vì không thể tìm thấy con gái đâu. Khi suy sụp sắp ngất đi vì nghĩ rằng rất có thể con gái đã bị đưa đi đến một nơi rất xa, mẹ của Kỳ Kỳ nhận được điện thoại từ chồng ở cơ quan cảnh sát báo rằng đã tìm được con gái và tình huống lại vô cùng... hài hước.

Theo lời kể lại của hai người đàn ông cũng là người đưa cô bé đến đồn cảnh sát, hai người này vô tình thấy một người đàn ông bế đứa trẻ đi vào một con hẻm nhỏ với thái độ vô cùng lén lút. Cả hai quyết định đi theo và khi tới gần đứa bé thì kẻ buôn người kia lập tức tự thả đứa trẻ xuống và bỏ chạy. Cả hai người đàn ông cũng không hiểu lý do vì sao kẻ buôn người lại sợ hãi sau khi đứa trẻ cất tiếng gọi "bố" cho đến khi gặp được bố thật của Kỳ Kỳ.

Hóa ra một trong hai người đàn ông tình cờ đeo kính giống bố của Kỳ Kỳ, có kiểu tóc cũng hoàn toàn giống. Vì thế có thể Kỳ Kỳ đã tưởng nhầm người đàn ông kia là bố của mình nên đã gọi to "bố" và lại khiến tên bắt cóc khiếp sợ mà phải bỏ Kỳ Kỳ lại và chạy thoát thân.

Nghe xong lời phỏng đoán của người đàn ông, ai nấy đều bật cười vì không nghĩ rằng cô bé 1 tuổi ngày thường mới chỉ biết nói 1 từ "bố" mà nay đó lại chính là điều giúp cô bé thoát hiểm, trở về bên gia đình.

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-2

Ảnh minh họa

Câu chuyện của bé Kỳ Kỳ nghe qua tưởng chừng như hài hước nhưng thực tế cũng là một bài học lớn dành cho các bậc cha mẹ khi dạy con. Giống như trường hợp của một cậu bé có tên Tiểu Trương (4 tuổi) tại nước này cũng tự cứu mình khỏi bọn bắt cóc chỉ nhờ vào trí thông minh, hét lớn "Bố đến rồi" khiến những kẻ buôn người khiếp sợ mà phải "bỏ của chạy lấy người".

Thực tế những năm qua, những vụ án bắt cóc trẻ em có giảm đáng kể nhưng đâu đó vẫn còn sự nguy hiểm rình rập các em bởi sự nhẹ dạ, cả tin người. Nhất là với những trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, sự hiểu biết còn kém.

Một tình huống khảo sát ở một trường mẫu giáo ở Quảng An (Tứ Xuyên, Trung Quốc) chính là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh. Theo đó, khi một vài người được nhà trường chuẩn bị sẵn sẽ cải trang là "kẻ xấu" bằng cách mặc quần áo khác lạ hay đội mũ bảo hiểm, đeo kính len lỏi vào trường mẫu giáo, họ sẽ dùng một số món đồ như đồ ăn vặt, kẹo mút, đồ chơi... mà trẻ em hay thích để dụ dỗ, vận động trẻ hãy đi theo họ.

Kết quả thật bất ngờ khi số em bị dụ dỗ bởi người lạ cũng không hề ít. Các em nhanh chóng nhận lấy kẹo của người lạ, giơ tay xung phong đi theo người lạ. Thậm chí khi cô giáo gọi quay lại các em học sinh cũng không đoái hoài gì mà quyết đi theo người lạ.

Tất cả những trường hợp đó chính là một minh chứng rõ nhất dành cho các bậc phụ huynh, cần đề phòng, nâng cao cảnh giác và giáo dục trẻ hơn nữa về những kỹ năng phát hiện và thoát khỏi kẻ buôn người, bắt cóc.

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-3Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-4

Bánh kẹo và những món đồ chơi của người lạ rất hấp dẫn trẻ em.

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-5

Các bé sẵn sàng đi theo người lạ ra khỏi trường mà không hề khóc.

4 điều cha mẹ nên nhắc các con

- Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chỉ có mạng sống là trên hết, con cần phải bảo vệ mạng sống của mình.

- Không được tự tiện giúp đỡ người lạ, bởi vì không người lớn nào lại tìm kiếm sự giúp đỡ từ những đứa bé.

- Đối mặt với kẻ xấu, con không cần phải là một đứa bé ngoan. Con cần phải tìm cách đánh lạc hướng hoặc lừa người xấu đó để tìm cơ hội trốn thoát.

- Khi gặp nguy hiểm, con nên chạy đến chỗ đông người, vừa chạy vừa kêu cứu thật to. Tốt nhất con nên chạy đến chỗ cảnh sát hoặc những nhân viên bảo vệ.

Bên cạnh đó, với các bậc cha mẹ luôn nhớ:

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-6

Luôn giữ con trong tầm kiểm soát của cha mẹ

Ở những nơi công cộng như công viên, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện,… nếu gặp những người lạ “tốt bụng” khen ngợi vẻ đẹp của trẻ và muốn đưa tay ra để bế trẻ, cha mẹ nên từ chối và cảnh giác.

Không nên để người lạ hoặc những người mới gặp bế con hay có cơ hội ở một mình với con, kể cả bất kỳ ai tự xưng là hàng xóm hoặc bạn bè.

Quan trọng hơn đó là cha mẹ cần chăm sóc con cái chu đáo và không lơ là, thờ ơ với con cái vì điện thoại di động, trò chuyện hay mua sắm, v.v.

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-7

Nếu phát hiện con mất tích, cha mẹ hãy gọi cảnh sát càng sớm càng tốt

Ngay khi phát hiện con mình mất tích, cha mẹ nên báo ngay với cảnh sát để được giúp đỡ ngay từ đầu. Đặc biệt ngay khi có dấu hiệu cho thấy bé có thể bị bắt cóc, cơ quan công an sẽ tổ chức tiến hành điều tra càng sớm càng tốt.

Bé 12 tháng tuổi thoát khỏi bọn bắt cóc trẻ em chỉ nhờ nói đúng một từ, ai nghe cũng bật cười-8

Ghi nhớ phương pháp "mười người bốn hướng"

Tiến sĩ Wang Dawei, giáo sư tại Đại học Công an Nhân dân Trung Quốc và là một chuyên gia về phòng chống tội phạm vị thành niên, đã đề xuất cho cha mẹ phương pháp “mười người bốn hướng” .

Phương pháp này giúp cha mẹ có thể nhanh chóng tìm được con mình. Cụ thể :

Đầu tiên, một trong hai người cha hoặc mẹ cần giữ nguyên vị trí khi vừa phát hiện lạc trẻ. Vì vẫn có khả năng con sẽ tự tìm đường hoặc nhờ một người nào đó đưa về vị trí lúc đầu. Nếu cha mẹ chạy khắp nơi để tìm con, khi con quay lại chẳng thấy ai lại hóa ra con bị lạc thêm một lần nữa.

Tiếp theo, nếu đang ở một khu vui chơi hay trung tâm mua sắm, cha hoặc mẹ nên nhờ người phát loa thông báo gọi tên con và cho con biết địa điểm cha mẹ đang đứng đợi.

Cuối cùng, nếu vẫn chưa tìm ra được trẻ, cha mẹ cần liên lạc ngay với 10 người, bao gồm người thân, hàng xóm, bạn bè,.... Sau đó, cha mẹ chia 10 người này ra thành 3 nhóm. Nhóm 4 người đầu tiên, chia ra 4 hướng đông, tây, nam, bắc đi tìm trẻ tổng phạm vi 2km. Nhóm 4 người tiếp theo tiếp tục mở rộng phạm vi ra thêm 2km nữa về 4 hướng, nhưng chủ yếu tập trung tìm trẻ ở nhà ga, bến xe,…. Cuối cùng, nhóm 2 người còn lại trong số hai người còn lại, một người đứng đó chờ công an, người còn lại trở về nhà chờ, vì có thể trẻ sẽ tự về nhà.

Theo Người đưa tin

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-12-thang-tuoi-thoat-khoi-bon-bat-coc-tre-em-chi-nho-noi-dung-mot-tu-ai-nghe-cung-bat-cuoi-a607457.html

bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.