Bị lạc mất con ở siêu thị, bà mẹ liền làm một việc "ngớ ngẩn" nhưng lại tìm thấy bé nhanh chóng, các phụ huynh nên học tập ngay

Bà mẹ này đã từng để lạc con trai trong khi đi mua sắm, và khi chị áp dụng mẹo nhỏ này thì đã nhanh chóng tìm ra con.

Trong thời điểm tết đang đến gần, nhu cầu mua sắm của mọi người đều tăng cao nên ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hay các hàng quán ngoài đường đều rất đông đúc. Thế nên, nếu đi mua sắm cùng với trẻ em, mọi người, nhất là các cha mẹ, cần phải đề phòng kẻo lạc mất con.

Mới đây, một bà mẹ có tên là Jess, đến từ Mỹ, đã chia sẻ một mẹo nhỏ giúp các cha mẹ tìm kiếm con một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nếu chẳng may bạn để con lạc mất. Đó là "đừng tìm con trong im lặng, hãy phát các thông tin cụ thể về con để mọi người chú ý và giúp đỡ bạn".

Bị lạc mất con ở siêu thị, bà mẹ liền làm một việc ngớ ngẩn nhưng lại tìm thấy bé nhanh chóng, các phụ huynh nên học tập ngay-1
Chị Jess đã từng để lạc con nên chị đã áp dụng mẹo này và nó đang giúp chị tìm lại con trai (Ảnh minh họa).

Bà mẹ 3 con này chia sẻ rằng mình đã từng để lạc con trai trong khi đi mua sắm, và khi chị áp dụng mẹo nhỏ này thì mọi người đã nhanh chóng giúp chị tìm ra con.

Chị Jess nói: "Mọi đứa trẻ đều có khả năng mất tích ở nơi công cộng, dù đó là công viên, sở thú, trung tâm mua sắm hay một cửa hàng. Và điều bạn cần làm chính là lớn tiếng thông báo sự việc trong lúc đang đi tìm con.

Đừng bao giờ âm thầm tìm kiếm trẻ. Bạn phải nói thật to và mô tả hình dáng, quần áo... của con để mọi người biết và chú ý. Chẳng hạn như thế này: "Tôi đang tìm một cậu bé 5 tuổi, tóc ngắn màu nâu, mắt nâu, da trắng, mặc áo phông nike đỏ, quần đùi màu đen...". Và bạn cứ lặp đi lặp lại như thế cho đến khi tìm thấy con thì thôi".

Bị lạc mất con ở siêu thị, bà mẹ liền làm một việc ngớ ngẩn nhưng lại tìm thấy bé nhanh chóng, các phụ huynh nên học tập ngay-2
Chị Jess - bà mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm của mình cho mọi người.

Chị Jess giải thích thêm: "Lý do cho việc làm ồn này chính là để những người xung quanh cùng tìm kiếm con giúp bạn, thay vì bạn phải làm điều đó một mình. Nếu một ai trong số họ nhìn thấy con của bạn, họ sẽ dẫn con đến chỗ của bạn hoặc thông báo cho bạn biết. Trong trường hợp xấu nhất là có ai đó đang cố tình muốn bắt con bạn đi thì có nhiều khả năng họ sẽ phải dừng hành động đó lại vì sự thông báo mất tích đặc biệt này".

Bà mẹ 3 con cũng thừa nhận rằng mọi người sẽ cảm thấy bạn thật ngớ ngẩn khi hét to ở nơi công cộng, nhưng chắc chắn là sau khi nghe rõ nội dung, họ sẽ không trách cứ gì bạn.

Sau khi bài chia sẻ của chị Jess được đăng trên mạng xã hội, mọi người, đặc biệt là các ông bố bà mẹ đều cảm ơn mẹo nhỏ của bà mẹ 3 con.

- Tôi đang cố gắng nhớ lại hôm nay con tôi mặc đồ màu gì, đi giày gì. Cảm ơn sự chia sẻ của chị.

- Tôi đã áp dụng mẹo này và nó đã giúp tôi tìm ra con trai nhanh chóng khi con đang lang thang sau khi ở cửa hàng Disney. Cảm ơn chị.

- Việc này cực kỳ quan trọng. Cảm ơn chị đã nâng cao nhận thức.

- Đây là một lời khuyên tuyệt vời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-lac-mat-con-o-sieu-thi-ba-me-lien-lam-mot-viec-ngo-ngan-nhung-lai-tim-thay-be-nhanh-chong-cac-phu-huynh-nen-hoc-tap-ngay-162213001090257830.htm

kỹ năng mềm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.