Cách dạy con của nữ diễn viên vừa "tố" công ty bảo hiểm

Nữ diễn viên Ngọc Lan có nhiều quan điểm dạy con khác biệt.

Việc nuôi dưỡng, chăm sóc và định hướng con cái luôn là đề tài được mọi người quan tâm, nhất là trong gia đình sao Việt, bởi không chỉ là một người cha, người mẹ, họ còn là người nổi tiếng được khán giả theo dõi từng bước. 

Là nghệ sĩ có tiếng trong showbiz Việt, nữ diễn viên Ngọc Lan luôn chứng minh mình là một người phụ nữ bản lĩnh và mạnh mẽ. Sự cá tính đó của cô không chỉ bộc lộ trong công việc, trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân mà còn được thể hiện thông qua những quan điểm về quan điểm dạy con - bé Louis (SN 2017).

01. Luôn nghiêm khắc dạy con

Diễn viên Ngọc Lan luôn tự tay dạy dỗ cũng như chăm con, bà vú chỉ là người hỗ trợ ở trong chuyện nấu nướng, tắm giặt… Tự nhận là một người mẹ nghiêm khắc nên dù cho có bận đến đâu, nữ diễn viên vẫn luôn đưa con đi học vào mỗi buổi sáng và chơi với Louis khoảng 15 phút trước khi đi ngủ. Dẫu vậy, bé Louis nhà nữ diễn viên rất biết tự lập, không cần sự hỗ trợ từ mẹ trong những việc như: đánh răng, tự mặc đồ…

"Tôi nuôi con khó tính lắm, nhưng tôi khó đúng nơi đúng chỗ, rất khó cũng rất chiều nên dù có thế nào thì khi tôi ở nhà, con vẫn cứ là theo mình nhất. Và khi không có tôi hay là không có bảo mẫu, chỉ có tài xế thì con cũng tự dậy đánh răng, tự mặc đồng phục mà mẹ để sẵn, rồi mang giày và đeo ba lô đi học, tất cả đều tự giác mà không cần chú tài xế hò reo nhắc nhở", Ngọc Lan nói.

Cách dạy con của nữ diễn viên vừa tố công ty bảo hiểm-1
Diễn viên Ngọc Lan rất nghiêm khắc trong việc giáo dục con

02. Muốn con tự lập từ năm 18 tuổi

Con trai luôn là một trong những mối quan tâm lớn nhất của nữ diễn viên. Dù yêu thương con vô bờ nhưng trong tương lai, khi Louis lớn lên, nữ diễn viên không muốn trở thành gánh nặng của quý tử. Cô từng chia sẻ:

"18 tuổi Lan sẽ cho con tự tập, bạn muốn làm gì bạn làm Lan sẽ không can thiệp vào chuyện của bạn nữa. Đến khi con 18 tuổi Lan sẽ đi du lịch, tận hưởng cuộc sống của Lan. Vì thanh xuân của mình bỏ hết cho công việc rồi, lo cho gia đình rồi mình không tận hưởng được cuộc sống của mình. Mình vẫn là hậu phương cho bạn.

Tiền bảo hiểm, tiền lương để dành Lan sẽ phục vụ cho cuộc đời của Lan, nếu không có ai ở cùng, Lan sẽ vào viện dưỡng lão. Lan không có nhu cầu ở chung với con dâu, thậm chí hai bạn sinh con không chăm được bà nội sẽ nuôi nhưng Lan sẽ không làm phiền đến con. Lan tính xa lắm, Lan đã làm di chúc luôn rồi. Lan không có suy nghĩ mình sinh con, nuôi con để con nuôi lại mình".

Cách dạy con của nữ diễn viên vừa tố công ty bảo hiểm-2

03. Luôn ủng hộ con trong mọi hoàn cảnh

Bên cạnh sự nghiêm khắc, diễn viên Ngọc Lan cũng là một người mẹ cởi mở và hiện đại. Cụ thể là khi đối diện với câu hỏi bản thân có sợ con trai thuộc giới tính thứ 3 không, Ngọc Lan thẳng thắn cho hay bản thân cô luôn chấp nhận với mọi thứ mà ông trời ban cho cũng như ủng hộ con.

"Nếu như con thuộc cộng đồng LGBT thì mình phải quan tâm con nhiều hơn nữa để con dễ hòa nhập cộng đồng hơn, để con mình không thấy lẻ loi. Mình luôn sẵn sàng ủng hộ con trong mọi hoàn cảnh", cô nhấn mạnh.

Cách dạy con của nữ diễn viên vừa tố công ty bảo hiểm-3

04. Dạy con ngôn ngữ từ nhỏ

Bà mẹ một con thừa nhận cậu con trai Louis rất giỏi ngôn ngữ. Theo cô, một phần nguyên do là khi có bầu Louis, nữ diễn viên thường xuyên nói chuyện với con, suốt 9 tháng 10 ngày tâm sự cùng con. Đi tới đâu, cô cũng chia sẻ với con bất kể là điều gì vui hay buồn. Khi có bầu Louis, Ngọc Lan vẫn làm việc, những ngày quay bị mệt, cô cũng nói với con: "Cố gắng cùng mẹ qua giai đoạn này và có những ngày mình quay cực xíu".

Ngọc Lan tâm sự: "Mọi người cũng hay nói là con còn nhỏ thế thì chắc không hiểu gì đâu, nhưng mình tin khi mình nói điều gì, tâm sự với con, những thông tin đó đều đến não bộ của con và con đều ghi lại hết. Bởi vậy nên, khi con sinh ra, đến lúc tập nói, vốn từ của con rất rộng".

Nữ diễn viên Mặt nạ gương cũng nhận thấy việc giỏi ngôn ngữ của con mở rộng ra với cả tiếng Anh. Con trai cô khi học tiếng Anh cũng có khả năng cảm âm và ghi nhớ từ vựng tốt.

05. Dạy con phải biết nhường nhịn người khác

Ngọc Lan luôn dạy con biết nhường nhịn, không đổ thừa với bất cứ lý do gì, không khóc khi vấp ngã… Theo dõi con sát sao, nữ diễn viên nhận thấy con trai dưới sự hướng dẫn của mẹ ngày càng trở nên hiểu chuyện, biết chia sẻ, biết nhường nhịn hơn. Khi con mắc sai lầm, Ngọc Lan cũng chọn cách nói nhẹ nhàng và phân tích rõ lỗi đó là thế nào, thay vì một mực trách mắng con.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-day-con-cua-nu-dien-vien-vua-to-cong-ty-bao-hiem-20230412205445131.htm

Ngọc Lan

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.