Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải "đuổi khéo"

Quyền Linh thừa nhận nhiều bạn nhỏ công khai tỏ tình với con gái anh, thậm chí gọi anh là "ba vợ quốc dân".

Trẻ ở lứa tuổi dậy thì bắt đầu có nhiều sự thay đổi về tâm lý, cảm xúc và đã bắt đầu biết yêu, thể hiện tình yêu với các bạn khác giới. Thay vì cấm đoán, các bậc cha mẹ nên khéo léo hướng dẫn và đồng hành cùng con để trẻ thấy được tình yêu cũng là một thứ mình phải tự hào và không phải giấu giếm, miễn sao phải thể hiện tình yêu một cách đúng lứa tuổi. Giống như vợ chồng MC, Diễn viên Quyền Linh đang dạy con gái. Quan điểm của ông bố được chia sẻ mới đây thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cụ thể, Quyền Linh có 2 cô con gái đang ở lứa tuổi dậy thì là Lọ Lem và Hạt Dẻ. So với việc quản chặt con cái từ mạng xã hội cho đến ngoài đời như trước kia thì thời điểm hiện tại, vợ chồng Quyền Linh đã cho các con quyền được tự do làm theo sở thích của mình, tuy nhiên vẫn luôn theo dõi sát sao.

Cả hai cô con gái của Quyền Linh từ lúc bước vào lứa tuổi dậy thì đã "trổ mã" trông thấy về ngoại hình đến phong cách ăn mặc hợp lứa tuổi hơn, thậm chí đã sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp. Do đó, Lọ Lem và Hạt Dẻ thường xuyên nhận được những lời tán tỉnh, tỏ tình từ các bạn nam khác giới.

Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-1Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-2Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-3Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-4

Trong chia sẻ mới đây, ông bố 2 con thừa nhận việc thường xuyên đọc được trên mạng xã hội của con những dòng bình luận "I Love You" mà người khác gửi cho con, thậm chí còn nhận luôn Quyền Linh là "ba" hay "ba vợ quốc dân". Không chỉ vậy, các bạn nam yêu mến con gái anh còn đến tận cửa nhà để canh gặp Lọ Lem, Hạt Dẻ.

Nhiều lần MC Quyền Linh đã phải "đuổi khéo" các bạn nhỏ này. "Đến giờ, cũng có nhiều bạn nhỏ đứng canh trước nhà tôi rồi. Ai tôi cũng tiếp cả: "Các con ơi, bạn Lọ Lem còn đang học. Các con có thể làm bạn trên MXH, trao đổi với nhau. Còn đứng đây thì con của chú không học hành gì được".

Mặc dù được nhiều bạn tán tỉnh, săn đón nhưng anh khẳng định các con gái của anh cũng chưa có bạn trai vì "Có khi bé còn hỏi tôi là: "Ủa sao con chưa có người yêu vậy ba? Chắc do con lo học quá hay sao?".

Chia sẻ về quan điểm của bản thân về việc yêu đương của hai con gái, Quyền Linh khẳng định "Tôi rất thoải mái với con về chuyện yêu đương, đủ tuổi, đủ lớn, đủ quyết định được".

Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-5Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-6

Ông bố nói thêm "Tôi với mẹ của 2 bé luôn nói với con: "Con yêu người nào là quyền của con. Ba mẹ không bao giờ cấm cả. Quyền quyết định có người yêu hay công khai người yêu là quyền của con, ba mẹ sẽ ủng hộ nhưng phải cho ba mẹ biết. Ba mẹ chỉ cần biết người đó là ai là được rồi, còn chuyện yêu đương hay không ba mẹ không quyết đâu". Tình yêu đâu có gì phải giấu giếm. Tôi nghĩ rằng mình phải tự hào về tình yêu của mình chứ".

Thực tế chuyện yêu đương của trẻ ở lứa tuổi dậy thì là điều hoàn toàn bình thường với tâm lý của trẻ và luôn xảy ra ở nhiều gia đình. Thế nhưng để có những quan điểm như vợ chồng Quyền Linh, không phải cha mẹ nào cũng thế mà đa phần tỏ ra cấm đoán, theo dõi quá sát sao.

Tuy nhiên cha mẹ có biết càng cấm đoán càng khiến trẻ nổi loạn, nên cha mẹ hãy nhẹ nhàng dẫn đường, chỉ lối cho con không phạm sai lầm, biết giữ giới hạn trong các mối quan hệ với bạn bè khác giới.

Ngoài ra, để đề phòng trẻ yêu sớm và giúp trẻ hiểu đúng về tình yêu, cha mẹ phải cung cấp cho trẻ những kiến thức giáo dục giới tính phù hợp:

Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-7

Hiểu rõ về tình yêu và các mối quan hệ khác giới

Nhiều trẻ không phải yêu sớm, chỉ là chúng chưa phân rõ được giới hạn giữa tình bạn và tình yêu khác nhau ở chỗ nào. Cho nên, ở quá trình trẻ kết bạn, cha mẹ phải cung cấp cho trẻ những kiến thức về giáo dục giới tính một cách khoa học. Trẻ sẽ không còn tò mò khi chúng đã hiểu rõ mọi thứ. Trái lại, nếu cha mẹ giấu giếm con chỉ càng kích thích trẻ lén lút tìm hiểu.

Sau khi trẻ hiểu rõ sự khác biệt nam nữ, cha mẹ phải chỉ cho trẻ cụ thể giới hạn mối quan hệ với bạn khác giới nằm ở chỗ nào, hành vi nào là vượt qua quan hệ bạn bè. Có những hành động thân mật với người khác phái quá sớm không chỉ gây thương tổn đối với sinh lý của trẻ mà còn tạo ra ảnh hưởng không thể cứu vãn đối với tâm lý trẻ.

Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-8

Tạo điều kiện cho con tham gia nhiều hoạt động khác

Trong quá trình trưởng thành của trẻ, có rất nhiều thứ cần học hỏi và trau dồi. Ví dụ như đàn, vẽ tranh, múa, cờ vua… Cha mẹ hãy là người dẫn đường và bồi dưỡng những sở thích ấy cho con. Điều đó giúp tạo nên một thói quen học tập tốt, đồng thời góp phần hoàn thiện tính cách của trẻ.

Nếu trẻ chuyên tâm làm một việc gì đó, rõ ràng trẻ sẽ không đem tâm trí và sức lực đặt vào việc yêu sớm. Theo đuổi sở thích riêng giúp trẻ vừa phân tán lực chú ý lại có thể bồi dưỡng ra một niềm yêu thích lành mạnh, nhằm giúp trẻ trút bỏ áp lực học tập hàng ngày.

Con gái dậy thì xinh như hoa hậu, nhiều bạn trai đứng canh trước cửa nhà, Quyền Linh phải đuổi khéo-9

Thoải mái với các mối quan hệ mới của con

Cha mẹ có thể cho trẻ làm quen thêm nhiều bạn mới, tăng cường qua lại với nhiều người bạn khác nhau. Việc làm ấy không chỉ mở rộng mối quan hệ xã giao của trẻ, giúp trẻ học được cách kết bạn, mở rộng tầm mắt cho con, còn giúp con nâng cao khả năng giao tiếp và EQ.

Đồng thời, kết thêm nhiều bạn sẽ làm thời gian nhàn rỗi của trẻ ít đi. Làm bạn với nhiều bạn khác giới, trẻ ắt nhận thức càng chính xác quan hệ bạn bè khác giới là thế nào, sẽ không còn nhầm lẫn giữa tình yêu và tình bạn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-day-thi-xinh-nhu-hoa-hau-nhieu-ban-trai-dung-canh-truoc-cua-nha-quyen-linh-phai-duoi-kheo-a607164.html

Quyền Linh

Nuôi Dạy Con


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.