Con trai chạy vào phòng thì thấy mẹ đang thay quần áo, cậu bé nghệt mặt hỏi 1 câu mà mẹ đơ người: Rưng rưng khóc nửa ngày

Câu hỏi của đứa trẻ khiến người mẹ vô cùng cảm động.

Một câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ. Theo đó, một cậu bé mẫu giáo khi chạy vào phòng ngủ của bố mẹ thì vô tình trông thấy cảnh mẹ đang thay quần áo. Cũng vì vậy mà em thấy vết sẹo mổ đẻ ở bụng mẹ.

Vì tò mò nên cậu bé đã hỏi mẹ vết sẹo đó là sao. Sau khi biết được, mẹ phải mổ để mình ra đời, em đã khóc rưng rức, tự trách bản thân và hỏi lại mẹ: "Tại con mà mẹ đau lắm phải không?". Trước sự tự trách của con trai, người mẹ vừa cảm thấy đáng yêu, vừa rưng rưng xúc động và vội vàng trấn an con trai rằng: "Đây là điều mẹ muốn, và vết thương không còn đau nữa". Dẫu vậy, cậu nhóc vẫn không thể kìm được nước mắt.

Con trai chạy vào phòng thì thấy mẹ đang thay quần áo, cậu bé nghệt mặt hỏi 1 câu mà mẹ đơ người: Rưng rưng khóc nửa ngày-1Con trai chạy vào phòng thì thấy mẹ đang thay quần áo, cậu bé nghệt mặt hỏi 1 câu mà mẹ đơ người: Rưng rưng khóc nửa ngày-2

Cậu bé khóc sau khi nhìn thấy vết sẹo mổ đẻ của mẹ.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng đã nhận về cơn mưa like, share. Ai cũng ngợi khen cậu nhóc ngoan ngoãn, biết yêu thương và cảm thông với mẹ. "Cậu bé làm trái tim tôi tan chảy. Chắc chắn khi lớn lên em sẽ trở thành công dân tốt, sống hiếu thảo với cha mẹ", một cư dân mạng để lại bình luận. 

Làm thế nào để nuôi dạy một đứa trẻ biết yêu thương, quan tâm? 

Mẹ - con vốn dĩ luôn có một sợi dây thiêng liêng tự nhiên gắn kết, nhưng để duy trì tình cảm đó và để con cái biết quan tâm đến gia đình thì đứa bé cũng phải luôn cảm nhận được tình yêu thương từ những người thân của mình. Nhiều phụ huynh thường than phiền, con cái càng lớn càng vô tâm, xa cách. Thế nhưng để nuôi dạy một đứa trẻ biết quan tâm đến mọi người, đó phải là kết quả giáo dục con ngay từ nhỏ. Niềm vui mà bà mẹ kia có được hôm nay hẳn là thành quả của quá trình dạy dỗ lâu dài chứ trẻ con không thể tự dưng mà biết cách cư xử.

Dạy con biết quan tâm đến những người xung quanh thực ra không hề phức tạp. Tuy nhiên, bạn không thể đòi con biết yêu thương nếu mỗi ngày, sau 8h công sở, bạn về nhà và ôm điện thoại nhiều hơn ôm con mình. Bạn cũng không thể đòi hỏi con biết sẻ chia nếu tự bản thân bố mẹ chỉ chăm chăm lo cho bản thân. Trẻ em luôn bị thu hút bởi điều chúng ta làm hơn là những gì chúng ta nói.

Một đứa trẻ vô tâm đa phần lớn lên trong gia đình có bố mẹ không quan tâm đến nhau và không quan tâm đến con cái, cũng có thể do được cha mẹ cưng chiều quá mức khiến chúng trở nên ích kỷ, hời hợt, xem việc được người khác chăm sóc là hiển nhiên.

Con trai chạy vào phòng thì thấy mẹ đang thay quần áo, cậu bé nghệt mặt hỏi 1 câu mà mẹ đơ người: Rưng rưng khóc nửa ngày-3


Cha mẹ hãy quan tâm đến suy nghĩ, tình cảm, ý kiến, tâm sự của con, không để trẻ có cảm giác bị bỏ rơi, công nhận hành động tốt nho nhỏ hàng ngày của con, để ý đến những sở thích của trẻ… khi trẻ cảm nhận được tình yêu thương và hạnh phúc của người khác thì trẻ sẽ hình thành được tính cách biết yêu thương cha mẹ và những người đã yêu thương mình.

Hãy dạy con quan tâm từ những điều nhỏ nhặt: Khi con học mầm non, hãy dạy con đừng vung vãi thức ăn ra bàn để người phục vụ đỡ vất vả, đừng vứt rác ngoài đường để người lao công đỡ nhọc nhằn... Lớn hơn nữa, hãy dạy con phụ việc nhà, thăm hỏi ông bà, giúp đỡ người khó khăn hơn mình qua các hình thức thiện nguyện tùy theo khả năng...

Không chỉ khen tặng, cha mẹ cần giải thích cho trẻ biết mọi người xung quanh hạnh phúc, vui vẻ thế nào nhờ hành động của trẻ. Khi hiểu được giá trị, lợi ích của sự quan tâm, giúp đỡ, trẻ sẽ hình thành thói quen tự làm việc tử tế để được công nhận.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/con-trai-chay-vao-phong-thi-thay-me-dang-thay-quan-ao-cau-be-nghet-mat-hoi-1-cau-ma-me-do-nguoi-rung-rung-khoc-nua-ngay-20220308171924548.chn

Cách dạy con


Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.