Đến trường xem con biểu diễn, bố mẹ "ngã ngửa" khi thấy hành động cậu bé làm với bạn ngay trên sân khấu

Đang say sưa múa và hát trên sân khấu, bố mẹ ngỡ ngàng khi con đứng dậy quan tâm bạn bên cạnh.

Với bố mẹ, mỗi sự thay đổi dù là rất nhỏ trong giai đoạn đầu đời con đi mẫu giáo đều vô cùng ý nghĩa và ấn tượng. Bởi nó cho thấy sự phát triển của con không chỉ về thể chất mà về tư duy, tình cảm và cảm xúc.

Một đoạn video mới đây được lan truyền khắp các nền tảng mạng xã hội xứ Trung và thậm chí nhiều trang mạng Việt cũng chia sẻ lại khiến ai nấy bật cười vì hành động quá đáng yêu của cậu bé. Theo chia sẻ từ phía mẹ của em bé trai này, ngày hôm ấy con trai chị có buổi biểu diễn văn nghệ ở trường cùng các bạn nên chị rất háo hức đi xem con trai trình diễn. Vừa xem, người mẹ còn lấy điện thoại ra quay lại để làm kỉ niệm, ai ngờ lại quay được cảnh tượng con trai dễ thương đến lạ.

Theo đó, con trai chị và các bạn được sắp xếp mỗi bé ngồi trên một chiếc ghế đặt sẵn trên sân khấu để vừa ngồi múa vừa hát theo nhạc được bật sẵn. Do đã được tập dượt từ trước nên ngay khi nhạc nổi lên, con trai chị nhanh chóng hòa nhập, giơ tay múa rất dẻo và miệng lẩm bẩm hát.

Đến trường xem con biểu diễn, bố mẹ ngã ngửa khi thấy hành động cậu bé làm với bạn ngay trên sân khấu-1Đến trường xem con biểu diễn, bố mẹ ngã ngửa khi thấy hành động cậu bé làm với bạn ngay trên sân khấu-2

Tuy nhiên khi đang biểu diễn trên sân khấu, con trai chị đã khiến tất cả mọi người dưới khán đài phải bất ngờ về hành động dành cho người bạn cùng biểu diễn bên cạnh. Theo đó, trong khi con trai người mẹ này rất hăng say với màn biểu diễn thì người bạn bên cạnh có phần ngại ngùng, e sợ khi đứng trước đám đông nên chỉ ngồi yên trên ghế và tay chân cũng không múa gì.

Đến trường xem con biểu diễn, bố mẹ ngã ngửa khi thấy hành động cậu bé làm với bạn ngay trên sân khấu-3Đến trường xem con biểu diễn, bố mẹ ngã ngửa khi thấy hành động cậu bé làm với bạn ngay trên sân khấu-4Đến trường xem con biểu diễn, bố mẹ ngã ngửa khi thấy hành động cậu bé làm với bạn ngay trên sân khấu-5

Thấy bạn của mình bị rụt rè, e sợ nên cậu nhóc nhanh chóng rời khỏi vị trí của mình để sang hỗ trợ bạn. Em bé cầm lấy hai tay bạn để kéo bạn đứng dậy, thậm chí còn dạy bạn tập múa, tập hát cùng. Thật tiếc mọi sự nỗ lực của cậu nhóc vẫn không đủ khiến người bạn của mình lấy tự tin để thể hiện.

Tuy nhiên dù sao hành động đáng yêu của cả hai cậu bé mẫu giáo đều khiến tất cả mọi người phải vỗ tay ngày một lớn hơn. Đặc biệt ai nấy dành lời khen ngợi cho cậu bé tốt bụng khi biểu diễn trên sân khấu vừa hăng say lại vừa biết giúp đỡ bạn bè cùng thực hiện và hoàn thành bài múa. Điều đó cho thấy cậu nhóc chắc chắn đã được bố mẹ dạy dỗ rất cẩn thận.

Trong thực tế khi trẻ đi mẫu giáo hay tiểu học, trẻ thường có xu thế rất thích tham gia các hoạt động thể dục thể thao hay múa hát, các câu lạc bộ của trường học. Bố mẹ cũng nên khuyến khích con. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tuy nhiên cũng giống như 2 em bé trong đoạn video, trong khi một số bé nhanh chóng tự tin, hòa đồng trước đám đông thì cũng có bé bị tự ti, cảm giác rụt rè, nhút nhát.

Chính vì thế, với các bé có cảm giác rụt rè, bố mẹ cần theo sát, động viên và hỗ trợ con tham gia các hoạt động nhiều hơn nữa để vượt qua nỗi sợ đó. Bên cạnh đó bố mẹ cũng có thể nhờ tới sự đồng hành của thầy cô, bạn bè của con để có thể giúp đỡ con những lúc không có bố mẹ bên cạnh.

Có được sự đồng hành từ mọi phía xung quanh, chắc chắn đứa trẻ sẽ vượt qua được nhiều nỗi sợ, tự tin thể hiện bản thân dù là ở bất kì nơi đâu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/den-truong-xem-con-bieu-dien-bo-me-nga-ngua-khi-thay-hanh-dong-cau-be-lam-voi-ban-ngay-tren-san-khau-a596337.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.