Dù tức giận đến mấy bố mẹ cũng không nên đánh vào 3 "vùng nhạy cảm" này của trẻ, kẻo có thể gây bại não, để lại di chứng sau này!

Cha mẹ tuyệt đối không được đánh đập vào 3 vị trí này trên người trẻ nếu không sẽ gây ra họa lớn!

Dù tức giận đến mấy bố mẹ cũng không nên đánh vào 3 vùng nhạy cảm này của trẻ, kẻo có thể gây bại não, để lại di chứng sau này!-1

Trong cách giáo dục trẻ em nhiều cha mẹ vẫn dùng phương pháp đánh đập để dạy con vào khuôn khổ, nề nếp. Hoặc đôi khi đó là sự bốc đồng khi chúng ta quá tức giận và không kìm chế được cảm xúc. Nhưng đứa trẻ nào cũng có lúc nghịch ngợm. Lúc này dùng lý luận với trẻ hoàn toàn không hợp lý, cha mẹ không biết nên giải quyết thế nào và đã dùng đến cách dùng hình phạt đánh vào người để răn đe. Thực tế cha mẹ tuyệt đối không được đánh đập vào 3 vị trí này trên người trẻ:

1. Tai

Trong ngũ quan của con người, tai là cơ quan tương đối nhạy cảm. Dưới lớp da ở gốc tai có rất nhiều nhánh thần kinh. Vì vậy, khi bạn nhéo tai trẻ, bé sẽ cảm thấy rất đau. Một nguyên nhân khác mà bố mẹ không được đánh vào bộ phận này là vì phần sâu của tai là bộ phận kết nối giữa thân não và xương, nếu đánh vào bộ phận này của trẻ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của bé. Thậm chí có thể bị thủng màng nhĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác của trẻ.

Dù tức giận đến mấy bố mẹ cũng không nên đánh vào 3 vùng nhạy cảm này của trẻ, kẻo có thể gây bại não, để lại di chứng sau này!-2

2. Đầu

Não bộ là cơ quan đầu não của cơ thể con người và là trung tâm tư duy và điều phối. Nếu não bị tổn thương sẽ gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho trẻ. Nếu bố mẹ ra tay quá nặng còn có thể gây tai nạn nghiêm trọng như chấn động não, gây bại não. Cho nên cha mẹ dù có tức giận đến đâu cũng đừng bao giờ đánh vào đầu trẻ. Mặt khác, nhiều bậc cha mẹ thích đánh vào lưng con, đây cũng là một hành vi rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến tủy sống và có thể dẫn đến liệt các chi trong trường hợp nặng.

Dù tức giận đến mấy bố mẹ cũng không nên đánh vào 3 vùng nhạy cảm này của trẻ, kẻo có thể gây bại não, để lại di chứng sau này!-3

3. Mông

Có thể nói lúc nhỏ ai cũng từng trải qua việc bị đánh đòn ở mông. Nhưng thực tế thì trên mông trẻ em có rất nhiều mạch máu, nếu bị đánh đòn nặng sẽ gây ra nhiều tác hại như trẻ chậm lớn, kém thông minh… Nó còn tạo cho trẻ tâm lý xấu và khiến trẻ từ từ ghét bố mẹ.

Dù tức giận đến mấy bố mẹ cũng không nên đánh vào 3 vùng nhạy cảm này của trẻ, kẻo có thể gây bại não, để lại di chứng sau này!-4

Vậy một câu hỏi được nhiều người đặt ra là có nhiều chỗ không thể đánh được thì nên giáo dục trẻ như thế nào? Trên thực tế, cách đúng nhất là dùng lời nói của mình để dạy dỗ trẻ, nếu phải dùng đến biện pháp cuối cùng là đòn roi để đối phó với trẻ, thì cha mẹ lưu ý nên đánh vừa tay, đừng nặng tay quá sẽ không tốt và kém hiệu quả.

An Nhiên - Theo Vietnamnet.vn


Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.