Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua

Cách dạy con gái của vợ chồng Phan Như Thảo vừa kỷ luật vừa mềm mỏng và có không ít điều gây ngạc nhiên.

Quyết định lấy chồng hơn 26 tuổi tại thời điểm sự nghiệp đỉnh cao của Phan Như Thảo đã từng gây tiếc nuối cho nhiều khán giả. Nhưng hiện tại, nhìn vào tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng cựu người mẫu và cô con gái Bồ Câu (7 tuổi), không ít người dành cho họ sự ngưỡng mộ.

Bên nhau ngần ấy năm, Phan Như Thảo và ông xã Đức An vẫn ngọt ngào như thuở mới yêu, lại còn ăn ý với nhau trong vấn đề dạy dỗ con cái. Không ít lần, Phan Như Thảo thể hiện sự tin tưởng với ông xã trong vai trò làm cha. Cựu người mẫu thường xuyên chia sẻ lên trang cá nhân những hình ảnh, câu chuyện thường ngày của hai vợ chồng với con gái và được mọi người khen ngợi có cách dạy con rất tốt.

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-1

Chi hơn nửa tỷ mỗi năm cho con đi học nhưng không thuê bảo mẫu

Cũng như nhiều gia đình có điều kiện kinh tế tốt, vợ chồng Phan Như Thảo lựa chọn cho con gái theo học ở ngôi trường quốc tế nổi tiếng ở TP.HCM. Mức học phí cho cấp tiểu học dao động từ 509 - 588 triệu đồng/năm, tùy từng năm học.

Bé Bồ Câu cũng được bố mẹ khuyến khích học các bộ môn năng khiếu khác như đàn piano, vẽ tranh hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao. Nhìn mức học phí và chương trình học, có thể thấy vợ chồng Phan Như Thảo rất đầu tư cho sự phát triển toàn diện của con.

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-2

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-3

Tuy nhiên, có một điểm khá đặc biệt ở gia đình này, đó là dù kinh tế dư dả nhưng không thuê bảo mẫu mà chính bố mẹ tự tay chăm sóc con ngoài giờ đến trường. Theo chia sẻ của Phan Như Thảo, nhiệm vụ chăm sóc con từ A đến Z phần lớn thuộc về ông xã cô. Những năm gần đây, anh bàn giao lại công việc kinh doanh và dồn hết tâm sức cho việc đưa đón con đi học, tự nấu ăn cho con, đọc truyện, dạy con học...

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-4

Cưng chiều nhưng vẫn kỷ luật, con muốn gì phải tự lao động để đạt được

Nhìn cách đại gia Đức An lúc nào cũng quấn quít bên con gái, lo cho bé từng bữa ăn giấc ngủ cũng hiểu được phần nào sự cưng chiều, yêu thương của anh đối với bé Bồ Câu. Nhưng không vì thế mà nhóc tỳ được sống theo kiểu "con nhà giàu", hưởng những đặc quyền ít người có được. Nguyên tắc dạy con của vợ chồng Phan Như Thảo vẫn dựa trên tính kỷ luật.

Bé Bồ Câu luôn được ba nhắc nhở "nhà mình nghèo, không có tiền, con muốn gì tự kiếm tiền mà mua", vì anh muốn con biết quý trọng đồng tiền, không ỷ lại vào người khác. Thậm chí, việc thưởng - phạt cũng được anh quy định rất rõ ràng.

"Có đôi lúc anh cũng hơi nuông chiều con nhưng anh nhất quyết phải áp dụng kỷ luật sắt và sẽ nuôi dạy tụi nó theo kiểu con nhà nghèo", ông xã Phan Như Thảo chia sẻ.

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-5

Vợ chồng cựu người mẫu tiết lộ, Bồ Câu là cô bé đôi lúc bướng bỉnh nhưng sống tình cảm nên sẽ có lúc bố mẹ phải mềm lòng và áp dụng những cách xử lý nhẹ nhàng, khéo léo hơn với vấn đề của con chứ không thể nghiêm khắc quá.

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-6

"Ai đánh con, con nhớ đánh lại nhé"

Có lần, Phan Như Thảo kể câu chuyện giữa hai mẹ con trong lúc đi từ thiện. Cô mong muốn con gái có tấm lòng nhân hậu, biết yêu thương mọi người nhưng cũng cần biết cách tự bảo vệ mình.

Cựu người mẫu viết: "6 tuổi, con gái lần đầu tiên được đi theo mẹ để làm những điều tốt đẹp. 6 tuổi, con gái đi trên đường mà thấy người ăn xin là quay qua hỏi mami có tiền không để giúp người ta.

6 tuổi, mami dạy ai đánh con, con nhớ đánh lại nhé. Bồ Câu thì nói là: 'Không được đâu, như vậy là rất xấu mami' (Khúc này hơi sai nha, mà chưa biết làm sao để dạy lại). Mong con học cách yêu thương từ những điều bình dị nhất xung quanh mình, sẽ là cách để dễ dàng hạnh phúc nhất".

Vợ chồng siêu mẫu Phan Như Thảo và cách dạy con độc đáo: Ai đánh phải đánh lại, muốn mua gì tự kiếm tiền mà mua-7

Câu trả lời của Bồ Câu đã khiến Phan Như Thảo ngẩn người. Dù nhóc tỳ được mọi người khen ngợi đáng yêu, sống tình cảm, nhưng với Phan Như Thảo, cô vẫn muốn mình xem xét lại để dạy dỗ con được nhiều điều hơn.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vo-chong-sieu-mau-phan-nhu-thao-va-cach-day-con-doc-dao-ai-danh-phai-danh-lai-muon-mua-gi-tu-kiem-tien-ma-mua-d305500.html

Phan Như Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.