5 nam ca sĩ 'nổi đình nổi đám' khi tách nhóm hát solo

Không một khán giả nào mong muốn nhóm nhạc yêu thích của họ tan rã nhưng từ sự đổ vỡ này lại sản sinh nhiều ca sĩ solo nổi tiếng như Ronan Keating, Justin Timblake, Brian Mc Fadden, Brian Mc Fadden và Will.I.Am

Không một khán giả nào mong muốn nhóm nhạc yêu thích của họ tan rã nhưng từ sự đổ vỡ này lại sản sinh nhiều ca sĩ solo nổi tiếng như Ronan Keating, Justin Timblake, Brian Mc Fadden, Brian Mc Fadden và Will.I.Am.

Ronan Keating

Ronan được biết đến không chỉ là một ca sĩ có giọng hát ngọt ngào mà còn là một chuyên gia trong lĩnh vực ghi âm và nhạc sĩ tài năng. Cựu thành viên của nhóm nhạc Boyzone đã có một sự nghiệp solo không có gì hoàn hảo hơn sau khi tách nhóm. Anh bắt đầu hát đơn từ năm 1999 và phát hành tất cả 7 album phòng thu.

Một trong những ca khúc nổi tiếng nhất và thành công nhất của Ronan Keating chính là When you say nothing at all. Ca khúc đạt vị trí quán quân trên nhiều bảng xếp hạng và trở thành nhạc nền của bộ phim Nothing hill.

Trong tháng 9/2012, Ronan đã phát hành album phòng thu mới nhất gồm 12 track với những sáng tác đầy lôi cuốn. Single mở đường của album có tên Fires cũng nhận được những tín hiệu tích cực từ khán giả cho thấy anh không bị lãng quên như nhiều người vẫn nghĩ.

Shane Filan

Sự kiện Westlife tan rã gây nhiều tiếc nuối trong lòng fan hâm hộ nhóm nhạc của những bản pop - ballad ngọt ngào. Khán giả sẽ không buồn lâu khi giọng ca chính của nhóm nhạc Shane Filan sẽ bước vào sự nghiệp solo dù không còn hậu thuẫn của các thành viên trong nhóm nhạc cũ.

Shane là giọng ca chính tốt nhất của nhóm nhạc bên cạnh thành viên cũ Brian Mc Fadden. Không chỉ thế, anh còn có thế mạnh trong sáng tác và soạn nhạc. Tuy tại thời điểm hiện tại, anh đang phải gánh chịu một khoản nợ khổng lồ nhưng anh chàng dự định sẽ cho ra mắt album mới trong năm nay.

Justin Timblake

"Thoát ly" từ ban nhạc N'Sync đình đám, Justin Timberlake đã có một sự nghiệp riêng trong cả lĩnh vực âm nhạc lẫn điện ảnh. Anh có thể không phải là thành viên nổi bật nhất khi còn trong nhóm nhưng anh lại "phát lộ" mọi tài tăng khi hoạt động solo.

Anh chính thức bắt đầu sự nghiệp solo vào năm 2002 bằng album đầu tay Justified. Album có những hit đình đám như Cry me a river hay Rock your body. Anh tiếp tục cho ra mắt album thứ 2 năm 2006 với tên FutureSexx/Love sound với các hit như Sexyback, What goes around…comes around.

Anh vừa trở lại với "chiến địa" âm nhạc bằng album mới, trong đó, single mở đường Suit and tie đang được chú ý. Trong hoạt động nghệ thuật, Justin đã giành 6 giải Grammy và 4 giải Ammy. Với lời tuyên bố: "Tôi đã sẵn sàng trở lại để xưng vương một lần nữa", Justin đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với cá tính âm nhạc không bao giờ bị trộn lẫn.

Brian Mc Fadden

Cựu thành viên của Westlife sớm nói "chia tay" với nhóm vào năm 2004 để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và sự nghiệp cá nhân. Chàng ca sĩ điển trai và đa tài gặp nhiều khó khăn khi phát triển sự nghiệp vì luôn bị truyền thông gây cản trở bởi những tin đồn tình ái.

Vào tháng 9/2004, Brian phát hành đĩa đơn đầu tay Real to me và nhanh chóng đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng UK Singles chart. Sau đó, anh phát hành album Irish son và cũng lọt top 40 tại Anh.

Sự nghiệp của Brian nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và nước Úc. Khi sự nghiệp chững lại, anh chuyển qua viết nhạc cho một vài nghệ sĩ như II Divo và Girls Alound… Đĩa đơn anh chàng phát hành gần đây nhất chính là Mistakes kết hợp với Delta Goodrem năm 2010. Dù khá thăng trầm trên con đường hoạt động solo nhưng không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng và tài năng của anh chàng này.

Will.I.Am

Một trong những nghệ sĩ đa tài bậc nhất của làng nhạc nước Mỹ và thế giới chính thời điểm hiện tại chính là thủ lĩnh của ban nhạc The Black Eyed peas - Will.I.Am. Dù với cương vị là nhạc sĩ, nhà sản xuất hay là một rapper, tên tuổi của Will.I.Am bao giờ cũng được đánh giá rất cao. Không chỉ có vậy, anh còn được công nhận như một diễn viên tài năng và một vị huấn luyện viên tuyệt vời tại chương trình truyền hình thực tế The Voice.

Dù hoạt động với nhóm nhạc hip hop The Black Eyed Peas hay khi hoạt động đơn lẻ, Will.I.Am đều cho thấy sức nóng chưa bao giờ giảm của mình. Anh từng hợp tác với những tên tuổi đình đám như "ông hoàng nhạc pop" Micheal Jackson, nhóm nhạc Hàn Quốc 2NE1, U2, Usher và cả Cheryl Cole. Mới đây, anh chàng còn hợp tác với nữ ca sĩ Britney Spears trong Scream and shout.

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.