Album của Amy Winehouse bán chạy nhất thế kỷ tại Anh

Một tháng sau khi qua đời, nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse lập được nhiều kỷ lục về âm nhạc. Album thứ hai của cô phát hành năm 2006 có tên Back To Black vừa được Official Chart Company trao tặng danh hiệu Album có số lượng đĩa bán ra lớn nhất tại Anh trong thế kỷ 21.

Đầu tuần qua, "BackTo Black" của giọng ca bạc mệnh nước Anh đã vượt qua "Back to Bedlam" của JamesBlunt để trở thành album bán chạy nhất thế kỷ tại xứ sở sương mù.

Một tháng sau khiqua đời, nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse lập được nhiều kỷ lục về âm nhạc.Album thứ hai của cô phát hành năm 2006 có tên Back To Black vừa đượcOfficial Chart Company trao tặng danh hiệu Album có số lượng đĩa bán ralớn nhất tại Anh trong thế kỷ 21.

Album của Amy Winehouse bán chạy nhất thế kỷ tại Anh
"Back To Black" của Amy Winehouse được đánh giá là một trong những album xuất sắc của làng nhạc thế giới 10 năm qua.

Trước đây, JamesBlunt với album đầu tay Back To Bedlam nắm giữ danh hiệu này, nhưng saukhi Amy qua đời tháng trước, số lượng đĩa Back To Black của cô đượctiêu thụ với số lượng lớn đột biến. Các ca khúc cũ của Amy cũng được mở liên tụctrên truyền hình, radio của nước Anh trong suốt một tháng qua.

Bên cạnh đó, vàotuần trước, Back To Black còn trở lại trong top 10 album bán chạy nhấttại Mỹ do Billboard thống kê. Chỉ trong ba ngày, Back To Black đã bánhết 37.000 bản, riêng đĩa đơn nổi tiếng nhất của Amy, Rehab, trongalbum này thì tiêu thụ hết 38.000 bản.

Keith Caulfield,phó giám đốc của Billboard, tâm sự trên E!: "Nhiều khán giả không biếtđược giá trị âm nhạc của một nghệ sĩ cho tới khi anh ta, cô ta qua đời. Lúc đó,nhiều người mới đi tìm nghe lại các album cũ và chuyện đó khiến số lượng đĩa bánra của các nghệ sĩ quá cố tăng lên bất ngờ".

Album của Amy Winehouse bán chạy nhất thế kỷ tại Anh
Tên của Amy Winehouse trở nên "ăn khách" hơn từ sau khi cô qua đời tháng trước. Ảnh: WEN.

Lễ trao giải VideoMusic Awards 2011 diễn ra ngày chủ nhật (28/8) sẽ có nhiều khoảnh khắc tôn vinhAmy Winehouse. Ca khúc cuối cùng mà cô ghi âm - Body and Soul (song cavới nam ca sĩ Tony Bennett) - cũng sẽ được giới thiệu lần đầu tiên trong chươngtrình.

Tony Bennett tâmsự về Body and Soul: "Được song ca với Amy Winehouse là một điều tuyệtvời đối với tôi. Tôi tin chắc khi nghe ca khúc này, khán giả sẽ cảm nhận đượctâm hồn và tài năng của cô ấy. Amy là một trong những nghệ sĩ đặc biệt nhất màtôi từng được biết".

Theo Nô Lân
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.