Thường xuyên cho cụ ông nhặt ve chai hơn 90 tuổi tiền ăn sáng, anh chủ salon bất ngờ khi xem lại camera lúc 3h sáng

Thương cụ ông lớn tuổi nhặt ve chai mỗi ngày, anh Hán - chủ salon tại Đồng Nai đã giúp đỡ và nhận lại điều nhỏ bé nhưng cảm động bất ngờ.

Mới đây, trên mạng xã hội không ngừng chia sẻ đoạn video ghi lại câu chuyện về một chủ salon tại Đồng Nai cùng cụ ông nhặt ve chai khiến nhiều người không khỏi cảm động bởi lòng tốt và sự tử tế luôn hiện hữu trong cuộc sống thường ngày.

Người chia sẻ đoạn video cho biết, do ngày nào cũng thấy ông cụ hơn 90 tuổi đạp xe kiếm ve chai ngang tiệm salon của mình nên thường cho ông đồ và chút tiền ăn sáng. Bất ngờ một buổi sáng khi mở cửa, anh thấy hai chậu hoa bất ngờ xuất hiện bên nhà, cỏ xung quanh cũng được làm sạch. Khi quan sát lại camera an ninh, anh mới biết hoá ra đây chính là chậu hoa cụ ông tặng.

Clip ghi lại hình ảnh cụ ông dọn dẹp trước sân nhà

"Sáng mở cửa thấy hai chậu hoa hai bên nhà, cỏ thì được mần sạch, xem camera thì ra là ông tặng, còn tưới cây cho nữa chứ. Thấy thương quá! Xem xong cảm thấy vui và hạnh phúc thiệt." - Những dòng chia sẻ của anh Hán đã khiến nhiều người không khỏi cảm động bởi lòng tốt của anh đã trao cho đúng người.

Trò chuyện với anh Hán - chính là chủ tiệm salon và cũng là người chia sẻ đoạn video trên, được biết, bản thân anh cũng không rõ hoàn cảnh cụ ông thế nào, chỉ nghe ông kể nhà còn có vợ và người con trai bị thận:

"Tối nào mình cũng thấy ông đạp xe đi nhặt ve chai, cứ khoảng 9h tối là ngang qua chỗ mình lấy ve chai nên mình cũng có đôi khi mình thấy thương nên cho ông chút tiền ăn sáng. Ông cũng chỉ kể có con trai bị thận"

Sau khi có sự xuất hiện của hai chậu hoa, anh Hán mới bắt đầu xem lại camera an ninh những ngày gần đây và bất ngờ nhận ra ông vẫn thường tới để dọn sân nhà vào lúc tờ mờ sáng. Điều này khiến anh không khỏi cảm động:

"Mình theo dõi camera mấy ngày hôm nay thì đều thấy khoảng 3 - 4 giờ sáng ông lại ghé nhà mình làm cỏ, tưới cây, quét sân. Mình không nghĩ chỉ có một chút lòng mà có thể nhận lại từ ông tình cảm như vậy. Cả nhà mình hạnh phúc từ hôm qua giờ, cảm thấy vui lắm."

Thường xuyên cho cụ ông nhặt ve chai hơn 90 tuổi tiền ăn sáng, anh chủ salon bất ngờ khi xem lại camera lúc 3h sáng-1
Hai chậu cây cụ ông để lại trước sân nhà

Dù chỉ là hai chậu hoa nhỏ, những hành động giản đơn nhưng rõ ràng có thể thấy tình cảm chân thành của cụ ông dành cho người đã giúp đỡ mình. Cuộc sống đẹp biết bao khi lòng tốt luôn được trao đi và gửi lại đúng nơi.

"Đừng sợ sẽ giúp phải người xấu, đừng lo làm ơn mắc oán. Cứ thoải mái cho đi, nhất định đến ngày sẽ được nhận lại."

"Cả chủ salon và cụ ông đều đáng yêu và tình cảm quá. Chúc mọi người vẫn luôn khoẻ mạnh và tin tưởng tình yêu thương trong cuộc đời này."

"Cảm động thực sự vì tấm lòng đến từ hai phía, cho đi để nhận rồi được nhận lại điều đẹp đẽ. Xem xong tự nhiên thấy hạnh phúc quá, đơn giản chỉ cần những việc nhỏ như thế này thôi."

"Nhiều người nghèo nhưng họ vô cùng biết ơn với người đã giúp đỡ mình. Cái ơn ấy không biết lấy gì trả thì họ sẽ trả lại bằng tất cả những gì họ có. Thế giới vẫn còn nhiều điều đẹp quá."

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/thuong-xuyen-cho-cu-ong-nhat-ve-chai-hon-90-tuoi-tien-an-sang-anh-chu-salon-bat-ngo-khi-xem-lai-camera-luc-3h-sang-d308012.html

người tốt việc tốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.