Bình nóng lạnh luôn bật hay chỉ bật khi sử dụng sẽ tiết kiệm điện hơn? Đừng lo lắng, điều quan trọng là nhìn vào 2 điểm này

Nhiều người sử dụng bình nóng lạnh nhưng không hay biết cách dùng sao cho tiết kiệm điện năng nhất.

Bình nóng lạnh là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng cách sử dụng của mỗi nhà lại hoàn toàn khác nhau. Trên thực tế, để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện năng thì chủ yếu phụ thuộc vào 2 vấn đề liên quan sau:

Bình nóng lạnh luôn bật hay chỉ bật khi sử dụng sẽ tiết kiệm điện hơn? Đừng lo lắng, điều quan trọng là nhìn vào 2 điểm này-1

Mùa đông khác mùa hè

Sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ trong việc sử dụng bình nóng lạnh giữa các mùa. Vào mùa đông lạnh giá thì các chuyên gia điện máy khuyên rằng, nên để bình nóng lạnh thường xuyên sẽ tiết kiệm điện. Vì mùa đông nhiệt độ xuống thấp, khi khởi động bình nóng lạnh sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. 

Vào mùa hè nóng nực nếu không sử dụng bạn có thể tắt nguồn bình nóng lạnh. Mùa hè nhiệt độ chênh lệch không nhiều, nước được làm nóng nhanh và tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, môi trường phòng tắm cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng làm nóng của bình nóng lạnh.

Tần suất sử dụng 

Nếu trong gia đình chỉ có hai hoặc ba người thì bạn nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm khoảng 15 phút. Nếu có nhiều thành viên trong gia đình và sử dụng nước nóng thường xuyên, thì bình nóng lạnh luôn bật sẽ giúp tiết kiệm điện năng. Bởi vì khi bật liên tục sẽ giúp cho nước lúc nào cũng nóng, nhiệt độ không đổi và mức tiêu thụ điện năng thấp.

Bình nóng lạnh luôn bật hay chỉ bật khi sử dụng sẽ tiết kiệm điện hơn? Đừng lo lắng, điều quan trọng là nhìn vào 2 điểm này-2

Mẹo tiết kiệm điện

Khi mua bình nóng lạnh, ngoài việc chọn số lít phù hợp theo số người, bạn có thể chọn theo yếu tố tiết kiệm điện. Ngoài ra, có những mẹo tiết kiệm điện sau:

- Kiểm tra thường xuyên và thay thế thanh magie trong bình nóng lạnh kịp thời

Bình nóng lạnh cần được kiểm tra thường xuyên, thay thanh magie, đánh sạch vảy kịp thời. Nếu cặn thanh magie tích tụ bẩn nhiều sẽ khiến hiệu suất làm nóng giảm và đặc biệt tốn điện. 

Bình nóng lạnh luôn bật hay chỉ bật khi sử dụng sẽ tiết kiệm điện hơn? Đừng lo lắng, điều quan trọng là nhìn vào 2 điểm này-3

- Cài đặt nhiệt độ trong các mùa khác nhau

Nhiệt độ nước của bình nóng lạnh có thể được đặt theo thói quen của riêng bạn, thường là khoảng 45°C vào mùa hè và 65°C vào mùa đông.

- Làm sạch vòi hoa sen

Sau một thời gian sử dụng bình nóng lạnh, lượng nước đầu ra của vòi hoa sen bị giảm xuống, tức là đã có cặn bẩn làm tắc đường thoát nước, lúc này chúng ta phải dọn sạch cặn bẩn làm tắc vòi hoa sen kịp thời. Điều này để đảm bảo rằng lỗ thoát không bị cản trở. Nếu tình trạng vòi hoa sen bẩn kéo dài sẽ ảnh hưởng giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đinh

bình nóng lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.