Có nên đổ nhớt vào pô xe máy?

Đổ nhớt vào pô xe máy sẽ phát ra tiếng nổ lớn hơn nhưng khói thải cũng nhiều hơn và có thể gây hư hại cho pô xe.

Nhiều dân chơi xe cho rằng, đổ nhớt vào pô xe máy để khi chạy xe tạo ra tiếng nẹt pô, xì khói. Một số người khác lại cho rằng dùng nhớt đổ vào pô xe sẽ giúp tiếng nổ êm hơn, xe cũng bền hơn...

Tuy nhiên, theo các kỹ thuật viên, khi đổ nhớt trực tiếp vào pô xe và sử dụng xe sẽ thấy pô xe phát ra tiếng động lớn hơn. Đặc biệt, kèm theo đó là khói thải cũng nhiều hơn.

Trong nhớt có rất nhiều chất phụ gia, nhờn cũng như chất nhầy. Khi đổ nhớt vào pô xe sẽ làm bề mặt pô hạn chế một phần nhỏ gỉ sét tại phần lưới. Thế nhưng, khi đổ nhớt vào lâu ngày sẽ khiến khói bụi, cặn bẩn bám vào pô xe nhiều hơn, gây tiếng nẹt pô lớn và nhiều khói xuất hiện.

Có nên đổ nhớt vào pô xe máy?-1Đổ nhớt vào pô xe máy có thể gây hư hại cho pô xe. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, việc đổ nhớt nhiều vào pô xe còn khiến lượng nhớt chảy vào cảm biến khí thải, gây hư hại cho cảm biến nếu chủ xe không biết vệ sinh. Từ đó sẽ dẫn đến xe vận hành bị ảnh hưởng nhiều. Hơn nữa, một số loại nhớt không đảm bảo, nhớt cũ còn khiến pô xe bị nghẹt, hư hỏng.

Vì vậy, các chủ xe cần hạn chế đổ nhớt vào pô xe máy để tránh pô xe hư hỏng không mong muốn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-do-nhot-vao-po-xe-may-ar823298.html

xe máy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.