Mua ô tô màu gì ít bị mất giá nhất khi bán lại?

Ô tô màu trắng thường được người tiêu dùng ô tô chọn mua nhiều nhất vì cho là khó mất giá nhất khi bán.

Nhưng theo khảo sát của chuyên trang nghiên cứu, khảo sát thị trường ô tô iSeeCars, đây không phải là màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.

Màu sắc ngoại thất là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua ô tô. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, việc chọn màu ô tô khi mua tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc chọn màu ô tô với nhiều người còn phụ thuộc vào phong thủy.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo iSeeCars , màu sắc ngoại thất của một chiếc ô tô còn tác động đáng kể đến việc nó mất giá nhanh như thế nào sau vài năm đầu sử dụng.

Mua ô tô màu gì ít bị mất giá nhất khi bán lại?-1
Ô tô màu vàng có giá trị bán lại cao nhất, đồng nghĩa với việc giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm sử dụng. (Ảnh minh họa).

Theo Karl Brauer, nhà phân tích thị hiếu thị trường đang làm việc cho iSeeCars : “Màu sắc của một chiếc xe là một trong những yếu tố được cân nhắc nhiều nhất với người mua ô tô. Bên cạnh đó, màu sắc cũng góp phần quyết định giá trị của một chiếc ô tô khi bán lại”.

Dựa trên cơ sở đó, iSeeCars đã tiến hành khảo sát, phân tích hơn 6 triệu ô tô mới cũng như ô tô đã qua sử dụng bán ra từ năm 2017 - 2020 để tìm ra ô tô màu nào ít mất giá nhất khi được bán lại. Đáng chú ý,màu trắng thường được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất nhưng đây không phải màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.

Thay vào đó, theo kết quả khảo sát của iSeeCars , ô tô màu vàng sẽ mang lại giá trị bán lại cao nhất, đồng nghĩa với việc giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm sử dụng. Cụ thể, những chiếc ô tô màu vàng có tỷ lệ mất giá chỉ 20,4% khi bán lại sau 3 năm, thấp nhất trong các loại màu khác nhau.

“ Trên thực tế, màu vàng là một trong những màu có tỷ lệ thấp nhất trong tổng số ô tô mới bán ra thị trường hàng năm. Đây là màu sắc phổ biến nhất dành cho xe thể thao, bán tải ”, Karl Brauer nói thêm.

Xếp thứ hai là ô tô màu be có tỷ lệ mất giá là 22,8%, màu cam là 27,1%...Cũng theo kết quả khảo sát, ô tô màu xanh lá giảm khoảng 31% giá trị khi bán lại. Màu xám, màu đỏ thường mất giá khoảng 36,4% và 36,9% so với giá trị ban đầu.

Trong khi đó, ô tô màu trắng khi bán lại sẽ bị mất 38% giá trị, màu đen mất 38,4% giá trị.

Mua ô tô màu gì ít bị mất giá nhất khi bán lại?-2
Tỷ lệ mất giá ô tô xếp theo màu sắc sau 3 năm sử dụng, theo kết quả khảo sát của iSeeCars.

Để giải thích về vấn đề trên, iSeeCars cho rằng, những màu sơn đại trà như trắng, đen, bạc rất an toàn và được chấp nhận rộng rãi trên thị trường. Vì vậy, chúng quá phổ biến và khó có thể ảnh hưởng tới khả năng giữ giá trị của chiếc xe qua năm tháng. Trong khi đó, những màu sơn độc đáo như vàng lại là nét đặc trưng khiến những chiếc xe đó thực sự thu hút hơn trong mắt người mua.

Năm 2009, nhà cung cấp sơn và chất liệu phủ toàn cầu PPG công bố màu xám bạc là màu xe phổ biến nhất thế giới thời điểm bấy giờ. Năm 2011, vị trí này được trao lại cho những chiếc ô tô màu trắng. Dù trong thời điểm hiện nay, màu sơn được cá nhân hóa đang dần trở nên thịnh hành thì vị thế của những màu sơn cơ bản hầu như không thay đổi.

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/mua-o-to-mau-gi-it-bi-mat-gia-nhat-khi-ban-lai-ar817190.html

xe ô tô

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.