Trời nồm ẩm đừng bật quạt: Làm ngay cách này nhà khô ngay trong 5 phút, không tốn tiền

Vào mùa nồm ẩm, hiện tượng nhà "đổ mồ hôi” khiến nhiều gia đình khó chịu. Dưới đây là những cách chống lại mùa nồm ẩm.

Hơi lạnh từ quạt thổi ra không những không làm bay hơi nước trong phòng đã bị đóng kín, mà còn làm cho không khí ẩm ngưng kết mạnh hơn, nước đọng lại càng nhiều hơn, ẩm mốc càng nhiều hơn.

Khi nhà có hiện tượng “đổ mồ hôi”, nhiều gia đình thường mở cửa với suy nghĩ để gió lùa vào cho khô nhà. Tuy nhiên, hành động này không giúp nhà khô ráo hơn mà chỉ làm nhà nồm càng thêm nồm. Hạn chế mở cửa nhất có thể, chỉ khi thời tiết chuyển sang xuân hè và khô ráo hơn thì hãy mở cửa.

Trời nồm ẩm đừng bật quạt: Làm ngay cách này nhà khô ngay trong 5 phút, không tốn tiền-1

Bên cạnh đó, bạn hãy bật quạt gió trong nhà tắm để hơi ẩm được đẩy ra ngoài trời.

Hãy bật điều hoà ngoài chế độ làm lạnh với một chế độ làm hong khô không khí. Đây được coi là phương pháp làm giảm nồm ẩm hiệu quả và đơn giản nhất.

Ngoài ra, chế độ này còn giúp giảm bớt vi khuẩn sinh sôi.

Trong những ngày nồm ẩm, bạn nên hạn chế lau nhà bằng nước, nếu không nền nhà không những không sạch mà càng thêm nhớp nháp, ẩm hơn. Tốt nhất hãy dùng giẻ khô để lau sạch.

Trên thị trường có bày bán nhiều hộp/hạt hút ẩm, bạn có thể mua về và đặt trong góc nhà để hút bớt khí ẩm trong nhà.

Trời nồm ẩm đừng bật quạt: Làm ngay cách này nhà khô ngay trong 5 phút, không tốn tiền-2

Thời tiết ẩm ướt là nguyên nhân khiến các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc, chập cháy. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cắm thiết bị liên tục ở chế độ chờ. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì máy hoạt động một vài tiếng mỗi ngày. Ngoài ra để tránh tình trạng rò điện, mọi người nên tránh kê trực tiếp đồ điện sát nền nhà hoặc bờ tường. Tốt nhất bạn nên đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

Thắp nến là một biện pháp rất thú vị mà bạn nên thử nhé. Sử dụng các loại nến thơm để thắp vừa làm giảm độ ẩm, giảm mùi hôi trong nhà mà còn lãng mạn nữa nhé. Đây là cách ít người chú ý nhưng lại rất hiệu quả. Nó giúp phòng bạn thêm khô ráo mà cũng khiến tinh thần bạn thỏa mái.

Theo thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/troi-nom-am-dung-bat-quat-lam-ngay-cach-nay-nha-kho-ngay-trong-5-phut-khong-ton-tien-783444.html

trời nồm ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.