4 “ông lớn” NH phải báo cáo về cho vay dự án hạ tầng

Ngày 582010, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn số 5851NHNNTD yêu cầu Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) báo cáo về cho vay để đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầuVietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV phải báo cáo tình hình cho vay các dựán hạ tầng theo các chỉ tiêu dư nợ và nợ xấu.

Ngày 5/8/2010, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn số 5851/NHNN-TD yêu cầuNgân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàngThương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp vàPhát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển ViệtNam (BIDV) báo cáo về cho vay để đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng.

4 “ông lớn” NH phải báo cáo về cho vay dự án hạ tầng
Tại một công trường xây dựng ở Hà Nội. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng đánh giá hiệu quả và rủi ro tài chính trong việc cho vay các dự án hạ tầng và các kiến nghị đề xuất với Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ (Ảnh: Reuters)

Theo văn bản trên, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu 4 “ông lớn” này phải báo cáo vềtình hình cho vay các dự án hạ tầng cho các lĩnh vực (điện, khu công nghiệp, khukinh tế, giao thông, nước, khác) theo các chỉ tiêu dư nợ và nợ xấu.

4 “ông lớn” NH phải báo cáo về cho vay dự án hạ tầng

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng đánh giá hiệu quả và rủi ro tàichính trong việc cho vay các dự án hạ tầng và các kiến nghị đề xuất với Ngânhàng Nhà nước và Chính phủ.

Báo cáo của các ngân hàng gửi về Vụ Tín dụng (Ngân hàng Nhà nước) trước ngày11/8/2010 để tổng hợp.

Theo Thùy Duyên
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.