Áp lực bán lớn, chỉ số 2 sàn lại lao dốc

Tại sàn Hà Nội, diễn biến đầu ngày khá tích cực với số mã tăng áp đảo số mã giảm.

Đầu phiên 17/5, nhóm cổ phiếu penny tăng mạnh giúp thị trường tăng điểm. Tuynhiên, sau đó, cả Vn-Index và HNX Index đều không trụ được trước lượng bánlớn.

Tại sàn Hà Nội, diễn biến đầu ngày khá tích cực với số mã tăng áp đảo số mãgiảm.

Nhiều cổ phiếu có tính đầu cơ cao đã trở lại tăng trần như PVC, PVE, GGG, EFI,SHN, TLC, TJC, VE9, VMG, MAC, POT, PPG… Phần lớn các mã này đều đã giảm mạnhtrong tuần trước, ngoại trừ VE9 là 1 trong 3 mã tăng mạnh nhất.

Đáng chú ý là PVX cũng trở lại tăng trần lên 32.700 đồng với dư mua hơn 2,27triệu đơn vị.

Tính đến 9h, HNX Index tăng điểm lên điểm. Toàn thị trường có 131 mã tăng, 41mã giảm và 118 mã đứng giá.

Tuy nhiên, đến 9h40, HNX Index đã giảm 2,58 điểm xuống 170,13 điểm. Số mãgiảm tăng lên 166 mã, trong khi chỉ còn 78 mã tăng.

Áp lực bán lớn, chỉ số 2 sàn lại lao dốc

PVX không còn giữ được giá trần khi chỉ còn tăng 1.000 đồng lên 31.600 đồng,lượng giao dịch đạt hơn 6 triệu đơn vị. Nhiều mã penny tăng nóng đầu ngày cũnglùi dần về giá tham chiếu hoặc giảm giá.

Một số mã vẫn tăng vững là DBC, SHN, VE9...

Những diễn biến từ đầu ngày cho thấy hiện thị trường vẫn chịu áp lực bán rấtlớn, nhiều nhà đầu tư chưa thoát hết đòn bẩy đã đẩy mạnh bán ra khi thị trườngtăng.

Tại HoSE, Vn-Index cũng tăng điểm sau khi kết thúc đợt khớp lệnh đầu ngày.Tuy nhiên, từ mức 522 điểm, chỉ số này gần như rơi thẳng xuống vùng 512 - 513điểm. Đến 9h35, Vn-Index giảm 7,88 điểm (-1,53%) xuống 512,73 điểm.

Toàn thị trường có 27 mã tăng, 27 mã đứng giá và 178 mã giảm.

Một số cổ phiếu penny đầu ngày tăng trần như PTC, VES, HAS... đầu ngày tăngtrần nhưng sau đó cũng lùi dần về giá tham chiếu.

Trong khi đó, ngoại trừ MSN tăng trần thì nhóm cổ phiếu chủ chốt đều giảm khámạnh: PVF giảm sàn, BVH giảm 2.000 đồng, FPT giảm 1.500 đồng...

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Áp lực bán lớn, chỉ số 2 sàn lại lao dốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.