- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bảo hiểm và ngân hàng tăng cơ hội bán chéo sản phẩm
Cung cấp sản phẩm bảo hiểmqua kênh ngân hàng (bancassurance) phát triển trong những năm gần đây vàđược nhận định tăng mạnh trưởng mạnh trong năm 2010 trong bối cảnh các ngânhàng Việt Nam đẩy mạnh nguồn thu từ dịch vụ.
>>
>>
>>
Thành quả ban đầu
Tuần qua, Prudential tiếp tụcmở rộng kênh phân phối sản phẩm tại Việt Nam bằng thỏa thuận hợp tác vớiNgân hàng thương mại cổ phần Hàng hải (Maritime Bank). Theo đó, trong năm2010, khách hàng vay tiêu dùng của Maritime Bank sẽ được Prudential Việt Nambảo hiểm cho khoản vay đến khi khoản vay đó được tất toán.
Ở giai đoạn đầu tiên, hai bênsẽ triển khai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tín dụng của Prudential đối vớinhững khoản vay tín chấp tại Maritime Bank. Đối tượng là cán bộ quản lý vàngười có thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng một năm. Trong tương lai gần,hai bên sẽ hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm tín dụng dành cho khách hàng gửitiền tại Maritime Bank.
Ông Jack Howell, Tổng giámđốc Prudential Việt Nam, cho biết, Prudential áp dụng nhiều hình thức hợptác bancassurance tại Việt Nam, trong đó có: bảo hiểm nhân thọ tín dụng chokhách hàng vay tại ngân hàng, nhân viên Prudential bán bảo hiểm tại chinhánh ngân hàng, nhân viên ngân hàng được Prudential đào tạo để trực tiếpbán sản phẩm bảo hiểm.
So với kênh phân phối truyềnthống (đại lý, môi giới, trực tiếp), phân phối qua ngân hàng khá thuận tiệnbởi khách hàng đều có tiềm năng, khả năng tài chính, trong khi nhu cầu vềsản phẩm tài chính cũng đa dạng.
Theo nhiều chuyên gia tài chính , thị trường bancassurance sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay |
Năm 2009, Công ty Bảo hiểmNgân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) đạt doanh thu 37,5 tỷ đồng quabancassurance, chiếm 8% tổng doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp này.BIC ước tính doanh thu qua kênh bancassuanrance đạt 56 tỷ đồng trong nămnay, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu.
Tính đến cuối năm 2009, Côngty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir Việt Nam liên kết để phát triển và phânphối sản phẩm bancassuanrance với 14 ngân hàng như ABBank, TienPhongBank.... Năm 2010, doanh nghiệp này có kế hoạch đẩy mạnh hợp tác phân phốisản phẩm với các ngân hàng mới như Liên Việt và Ocean Bank.
Hứa hẹn sôi động
Mô hình bảo hiểm liên kết ngân hàng được triểnkhai ở Việt Nam từ năm 2005. Theo nhận định củacác chuyên gia ngành bảo hiểm, tiềm năng thịtrường này rất lớn bởi thu nhập của người dânngày càng cao, việc triển khai trả lương qua thẻ,điều kiện hạ tầng công nghệ, nhận thức của ngườidân về ngân hàng và bảo hiểm ngày càng được nânglên. Bên cạnh đó, lĩnh vực ngân hàng hứa hẹnphát triển sôi động hơn nữa.
Nếu như các năm trước, sự mặnmà trong mối quan hệ hợp tác này chủ yếu đến từ phía doanh nghiệp bảo hiểm,thì từ năm 2010 tình hình có thể sẽ khác.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổnggiám đốc Maritime Bank, cho rằng, các ngân hàng không thể dựa mãi tăngtrưởng vào huy động vốn và tín dụng. Những hình thức hợp tác như vậy sẽ đadạng nguồn thu từ phía hoa hồng ngân hàng nhận được từ mỗi hợp đồng đượcgiao kết thành công, đồng thời phong phú hóa chuỗi dịch vụ tài chính mà ngânhàng cung cấp cho khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh và cơ hội bán chéosản phẩm của mình.
Tiềm năng là vậy, song hiệnnay một số ngân hàng có sản phẩm cho vay đi kèm với bảo hiểm chưa đạt đượchiệu quả như mong muốn, cũng như chưa được người tiêu dùng đón nhận hoàntoàn. Theo các ngân hàng, nguyên nhân chính là do thị trường tài chính ViệtNam chưa hoàn thiện và tâm lý người tiêu dùng chưa thực sự thoải mái. Đa sốkhách hàng chưa hào hứng quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm tiêu dùng này. Vềv
Theo Hoàng Anh
-
Mua sắm24 phút trướcSau hai lần đấu thầu vàng thất bại, các chuyên gia cho rằng, NHNN buộc phải giảm giá thầu sâu hơn nữa, xuống tận 75 triệu đồng/lượng, hoặc phải “hy sinh” thị trường vàng, vì trong giai đoạn này rất khó để ổn định được.
-
Mua sắm1 giờ trướcLoại ớt này luôn có giá bán rất cao, có thời điểm giá ớt lên đến 450.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.
-
Mua sắm19 giờ trướcMỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng. Người Thái quyết giữ vị thế số 1 tại thị trường sầu riêng Trung Quốc, đồng thời đưa hàng sang cả Việt Nam.
-
Mua sắm1 ngày trướcChào đón cột mốc đáng nhớ này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.
-
Mua sắm1 ngày trướcĐể kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (26/4) tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Có thương hiệu tăng tới hơn 1 triệu đồng, vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcCả chục tấn khoai lang mật đang nằm trong kho khiến anh nông dân ở Ba Vì đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 26/4/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, lên 84,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng tăng trở lại do lực mua vào mạnh.
-
Mua sắm2 ngày trướcVới giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.
-
Mua sắm2 ngày trướcDù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhững chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng hết sạch, dù giá đắt đỏ. Cơ quan quản lý vừa yêu cầu các hãng hàng không bổ sung gấp chuyến bay.
-
Mua sắm3 ngày trướcGiá vàng hôm nay 25/4/2024 trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh, hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, còn 83,8 triệu đồng (bán ra) trước phiên đấu thầu vàng lần hai. Giá vàng thế giới treo cao và khá vững trên ngưỡng 2.300 USD.