- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bảo hiểm và ngân hàng tăng cơ hội bán chéo sản phẩm
Cung cấp sản phẩm bảo hiểmqua kênh ngân hàng (bancassurance) phát triển trong những năm gần đây vàđược nhận định tăng mạnh trưởng mạnh trong năm 2010 trong bối cảnh các ngânhàng Việt Nam đẩy mạnh nguồn thu từ dịch vụ.
>>
>>
>>
Thành quả ban đầu
Tuần qua, Prudential tiếp tụcmở rộng kênh phân phối sản phẩm tại Việt Nam bằng thỏa thuận hợp tác vớiNgân hàng thương mại cổ phần Hàng hải (Maritime Bank). Theo đó, trong năm2010, khách hàng vay tiêu dùng của Maritime Bank sẽ được Prudential Việt Nambảo hiểm cho khoản vay đến khi khoản vay đó được tất toán.
Ở giai đoạn đầu tiên, hai bênsẽ triển khai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tín dụng của Prudential đối vớinhững khoản vay tín chấp tại Maritime Bank. Đối tượng là cán bộ quản lý vàngười có thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng một năm. Trong tương lai gần,hai bên sẽ hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm tín dụng dành cho khách hàng gửitiền tại Maritime Bank.
Ông Jack Howell, Tổng giámđốc Prudential Việt Nam, cho biết, Prudential áp dụng nhiều hình thức hợptác bancassurance tại Việt Nam, trong đó có: bảo hiểm nhân thọ tín dụng chokhách hàng vay tại ngân hàng, nhân viên Prudential bán bảo hiểm tại chinhánh ngân hàng, nhân viên ngân hàng được Prudential đào tạo để trực tiếpbán sản phẩm bảo hiểm.
So với kênh phân phối truyềnthống (đại lý, môi giới, trực tiếp), phân phối qua ngân hàng khá thuận tiệnbởi khách hàng đều có tiềm năng, khả năng tài chính, trong khi nhu cầu vềsản phẩm tài chính cũng đa dạng.
Theo nhiều chuyên gia tài chính , thị trường bancassurance sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay |
Năm 2009, Công ty Bảo hiểmNgân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) đạt doanh thu 37,5 tỷ đồng quabancassurance, chiếm 8% tổng doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp này.BIC ước tính doanh thu qua kênh bancassuanrance đạt 56 tỷ đồng trong nămnay, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu.
Tính đến cuối năm 2009, Côngty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir Việt Nam liên kết để phát triển và phânphối sản phẩm bancassuanrance với 14 ngân hàng như ABBank, TienPhongBank.... Năm 2010, doanh nghiệp này có kế hoạch đẩy mạnh hợp tác phân phốisản phẩm với các ngân hàng mới như Liên Việt và Ocean Bank.
Hứa hẹn sôi động
Mô hình bảo hiểm liên kết ngân hàng được triểnkhai ở Việt Nam từ năm 2005. Theo nhận định củacác chuyên gia ngành bảo hiểm, tiềm năng thịtrường này rất lớn bởi thu nhập của người dânngày càng cao, việc triển khai trả lương qua thẻ,điều kiện hạ tầng công nghệ, nhận thức của ngườidân về ngân hàng và bảo hiểm ngày càng được nânglên. Bên cạnh đó, lĩnh vực ngân hàng hứa hẹnphát triển sôi động hơn nữa.
Nếu như các năm trước, sự mặnmà trong mối quan hệ hợp tác này chủ yếu đến từ phía doanh nghiệp bảo hiểm,thì từ năm 2010 tình hình có thể sẽ khác.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổnggiám đốc Maritime Bank, cho rằng, các ngân hàng không thể dựa mãi tăngtrưởng vào huy động vốn và tín dụng. Những hình thức hợp tác như vậy sẽ đadạng nguồn thu từ phía hoa hồng ngân hàng nhận được từ mỗi hợp đồng đượcgiao kết thành công, đồng thời phong phú hóa chuỗi dịch vụ tài chính mà ngânhàng cung cấp cho khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh và cơ hội bán chéosản phẩm của mình.
Tiềm năng là vậy, song hiệnnay một số ngân hàng có sản phẩm cho vay đi kèm với bảo hiểm chưa đạt đượchiệu quả như mong muốn, cũng như chưa được người tiêu dùng đón nhận hoàntoàn. Theo các ngân hàng, nguyên nhân chính là do thị trường tài chính ViệtNam chưa hoàn thiện và tâm lý người tiêu dùng chưa thực sự thoải mái. Đa sốkhách hàng chưa hào hứng quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm tiêu dùng này. Vềv
Theo Hoàng Anh
-
Mua sắm9 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm11 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm15 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm16 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm19 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm19 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm23 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm23 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.