Bơ trái vụ giá đến 70.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán vài tạ

Bơ trái vụ được rất nhiều người tìm mua với mức giá lên đến 70.000 đồng/kg, dân buôn cho biết ngày nào cũng bán hết từ 2-3 tạ quả.

Bán bơ trái vụ được 2 năm nay, chị Hoàng – một đầu mối bán hoa quả tại TP.HCM, cho biết khách mua rất nhiều, bán rất tốt nhưng cũng khá mạo hiểm.

“Vì bơ trái vụ rất khó chín, những người bán bơ thời điểm này cần phải có kinh nghiệm chọn và ủ bơ sao cho chúng có thể chín được. Không như đúng vụ, bơ có thể dễ dàng chín thì những quả bơ trái vụ khá khó chín, để làm nó chín rất cực và không phải ai cũng làm được”, chị nói.

Hai năm qua, chị là đầu mối thu mua bơ trái vụ số lượng lớn ở TP.HCM. Các đầu mối sẽ bán cho chị, sau đó chị lên đơn để gửi cho khách ở khắp nơi. Có cả khách lẻ và khách sỉ đến tận cửa hàng của chị đặt mua rất nhiều. Chị cho biết mỗi ngày, chị đều bán cho khách được khoảng 2-3 tạ quả.

Bơ trái vụ giá đến 70.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán vài tạ-1

Bơ 034 chín thời điểm này đang được rao bán giá đến 70.000 đồng/kg.

Theo chị, bơ trái vụ nên số lượng hạn chế, đặc biệt rất khó chín. Nếu thời điểm này, bơ chín sẽ có giá bán khá cao. Loại bơ 034 chín và quả to giá lên đến 70.000 đồng/kg, loại xanh thì giá chỉ khoảng 50.000 đồng/kg. Với loại bơ boot chín thì chị đang bán giá 40.000 đồng/kg, loại xanh sẽ có mức giá thấp hơn.

Chị cho biết bơ trái vụ chị bán từ tháng 12 tới nay. Theo đó, thời điểm đúng vụ của bơ 034 sẽ vào khoảng tháng 5 Dương lịch.

Bơ trái vụ giá đến 70.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán vài tạ-2

Bơ boot có giá bán rẻ hơn, loại chín vào khoảng 40.000 đồng/kg.

Cũng thu mua các loại bơ trái vụ, chị Minh Ngọc (Đắk Lắk) cho biết số lượng bơ trái vụ rất ít, ngày nào chị cũng đi vào các nhà vườn để thu mua. “Cả ngày đi vào các vườn, tôi cũng chỉ thu được hơn tạ là nhiều, có ngày chỉ thu mua được vài chục cân thôi. Vì trái vụ, số lượng quả bơ già thu hoạch được rất ít”, chị chia sẻ.

Trong khi đó, lượng khách đặt mua rất nhiều nên cứ thu hái đến đâu, chị đều gửi đi hết cho khách đến đó. Hiện, chị bán bơ boot và bơ 034, giá phụ thuộc vào từng loại bơ và kích thước quả. Giá bán từ gần 30.000 đồng đến khoảng gần 50.000 đồng/kg.

Bơ trái vụ giá đến 70.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán vài tạ-3

Theo nhiều người bán, người tiêu dùng mua bơ thời điểm này dễ gặp quả non nên cần chọn nơi uy tín để mua.

Nhiều dân buôn hoa quả cho biết người bán hàng cần phải có kinh nghiệm khi buôn những loại hoa quả trái vụ, đặc biệt là quả bơ. “Buôn bơ trái mùa xác định là sẽ gặp tình trạng mua phải bơ non và rất dễ bị khách mắng vốn. Tôi dân buôn bơ và cũng ở xứ trồng bơ ở Lâm Đồng mà còn không dám đi bán bơ vào thời điểm này đâu, mất tiền, mất khách lại mệt người”, một người bán chia sẻ.

Một tài khoản tên Minh Trang chia sẻ năm nay cũng tập tành buôn bơ trái vụ nhưng nhận được cái kết rất đắng. Theo đó, chị cho biết buôn phải bơ non và những quả này không thể chín hoặc có những quả chín thì lại bị thối đầu… Điều này khiến chị phải vứt hàng đi rất nhiều, tốn khá nhiều tiền bạc.

Vì vậy, nhiều người cho rằng khách hàng cần lựa chọn người bán và nơi mua uy tín để tránh gặp các tình trạng mua phải bơ trái vụ non vừa mất tiền, vừa mất công.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/bo-trai-vu-gia-den-70000-dongkg-dan-buon-ngay-ban-vai-ta-1548587.ngn

quả bơ


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.