Loại bơ như ngón tay giá 150.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán cả tạ

Loại bơ này không có hạt, nhỏ tí như ngón tay, giá bán cao gấp 3-4 lần bơ quả to nhưng vẫn đắt hàng.

Mấy năm trở lại đây, bơ mini hay còn được gọi là bơ ngón tay, bơ đực được rất nhiều người tìm mua. Loại bơ này có kích thước khá nhỏ, chỉ khoảng bằng ngón tay, không có hạt.

Bơ ngón tay chỉ mới xuất hiện ở Tây Nguyên mấy năm nay. Giống bơ quý hiếm này thực chất được ghép cành, ghép mắt giống lên cây của các loại bơ khác, thường giống bơ 034.

Được biết, giống bơ này chưa được trồng đại trà, mỗi hộ chỉ trồng vài cây, xen kẽ với các giống bơ khác. Loại quả này có số lượng bán ra thị trường rất ít nên thường người dân ở các tỉnh xa khó mua hoặc sẽ phải mua với giá cao.

Loại bơ như ngón tay giá 150.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán cả tạ-1

Bơ ngón tay đang được bán giá lẻ lên tới 150.000 đồng/kg.

Hiện, bơ ngón tay đang được rao bán với mức giá tại Tây Nguyên là 80.000 đồng/kg, còn tại TP.HCM có giá lên đến 150.000 đồng/kg. Trong khi các loại bơ khác, giá bán trên thị trường chỉ dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/kg, trong siêu thị giá bán bơ 034 cũng chỉ 40.000 đồng/kg.

Chị Linh – một người bán bơ ngón tay tại Gia Lai, cho biết những quả bơ này được chị nhập từ một nhà vườn ở Đăk Lăk về bán cho các thương lái. Loại bơ này cũng chia thành loại 1 và loại 2. “Loại 1 là những quả vừa, đều và đẹp mắt, những quả chọn này sẽ có giá cao hơn. Tôi thường chỉ mua hàng loại 1 về bán, có ngày tôi bán vài tạ quả cho cả khách sỉ và khách lẻ”, chị chia sẻ.

Loại bơ như ngón tay giá 150.000 đồng/kg, dân buôn ngày bán cả tạ-2

Loại bơ này chỉ to bằng ngòn tay, ăn ngọt và ngon.

Theo chị, mấy năm trước, loại cây này còn rất ít nên số lượng rất hạn chế. Nhận thấy cây bơ đực đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều gia đình đã mua cây giống giá 180.000 đồng/cây và trồng số lượng nhiều hơn một chút để làm kinh tế. Vì vậy, số lượng giờ cũng khá hơn một chút nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Mỗi ngày, chị sẽ báo các nhà vườn hái những quả bơ già. Có số lượng bao nhiêu, chị sẽ đăng bán và nhận các đầu mối khách sỉ. “Tôi chủ yếu bán khách sỉ giá 40.000 – 60.000 đồng/kg, còn khách lẻ thì cũng thưa thớt lắm, giá bán 80.000 đồng/kg. Phí vận chuyển khách sẽ tự chi trả”, chị nói.

Theo anh Lâm (Lâm Đồng), đặc điểm nổi bật của loại bơ này là bơ thơm ngon, ruột vàng, không có hạt. Nhà anh hiện trồng khoảng chục cây bơ, mỗi cây cho thu hoạch từ 50 – 70kg.

Anh cho biết loại bơ này lúc nào bán giá cũng cao hơn những giống bơ khác nhưng vẫn “đắt hàng”. Vì loại bơ này ăn ngon, ngọt lại không hạt, không bị hao hụt trọng lượng như các giống bơ khác. Không chỉ vậy, bơ đực không béo ngậy lắm, kích thước nhỏ nên phù hợp với trẻ em.

Tuy nhiên, loại bơ này không được nhân rộng mấy năm nay vì 2 lý do: một là cây cho năng suất rất thấp, hai là về độ ngon thì vẫn không bằng bơ Booth và giống bơ 034.

Nhiều nhà vườn cũng lo sợ khi ồ ạt trồng quá nhiều, cung vượt quá cầu sẽ lại rơi vào tình trạng như nhiều mặt hàng nông sản khác. Vì vậy, họ không trồng số lượng lớn và chỉ trồng một vài cây cho đa dạng cây trồng.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-bo-nhu-ngon-tay-gia-150000-dongkg-dan-buon-ngay-ban-ca-ta-1478643.ngn

quả bơ


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.