Loại quả quen thuộc ở Việt Nam, người đàn ông này “phù phép” thành chục triệu mỗi quả

Thế giới dâu tây đang xôn xao với những tin đồn và câu chuyện về một quả dâu tây trị giá gần 500 USD. Người nông dân trồng dâu tây tại Nhật Bản, Mikio Okuda, đã trồng dâu tây được 45 năm và gây bão trên toàn thế giới với sự phát triển ổn định của giống dâu tây Bijin-Hime của mình.

Văn hóa tặng quà bằng trái cây cao cấp ở Nhật Bản và diện tích đất nông nghiệp hạn chế đã thúc đẩy tư duy làm nông đặt chất lượng lên hàng đầu của những người dân tại đây. Tâm lý này đã gợi ý cho ông Mikio Okuda, một nông dân ở Nhật Bản, ý tưởng tạo ra một giống dâu tây đột phá có thể to bằng quả bóng chày và cuốn hút tất cả mọi giác quan của người thưởng thức.

Dâu tây Bijin-Hime có hình dáng hoàn hảo với bề ngoài sáng bóng, kết cấu là sự kết hợp cân bằng giữa độ mềm và chắc thịt. Mùi hương ngọt ngào khiến bạn liên tưởng đến hoa hồng. Hương vị là vô song.

Loại quả quen thuộc ở Việt Nam, người đàn ông này phù phép” thành chục triệu mỗi quả-1

Những quả dâu tây rất đặc biệt này có độ ngọt lên tới 13 độ Brix, nghĩa là chúng đặc biệt ngọt so với 10 độ Brix điển hình mà chúng ta thường mong đợi ở dâu tây. Cùng với độ axit thấp hơn bình thường, hương vị gói gọn trong vị ngọt này sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Trên thị trường hiện tại, loại cao cấp đặc biệt có giá 500 USD/quả (gần 12 triệu VND/quả), trong khi đó một số nơi khác đang bán Bijin-Hime với giá hơn 2000 USD (46 triệu VND) cho nửa cân.

Dâu tây Bijin-Hime đã được lai tạo lại với phương pháp đặc biệt tại Trang trại Okuda ở Hashima, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Loại dâu tây “kim cương đỏ” này được trồng trong nhà kính - che phủ bằng nhựa chuyên dụng trong suốt những tháng mùa đông. Điều này cho phép Okuda kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ của đất và không khí.

Tuy nhiên, ông sẽ sử dụng phương pháp của riêng mình, kết hợp phủ rơm rạ lên những cây dâu tây để tăng cường khả năng kiểm soát đó hơn nữa. Quá trình chín chậm và kéo dài làm cho những quả dâu tây phát triển thành kích thước to như mong muốn.

Các cây dâu tây tại trang trại Okuda đa phần được thụ phấn bởi ong mật - tổ ong được giữ bên trong nhà kính cùng với các loại cây quý. Ngoài ra, ông Okuda cũng có thể thụ phấn cho một số loại đặc biệt bằng tay.

Hiện tại, Bijin-Hime vẫn là một trong những giống dâu tây đắt đỏ và cao cấp bậc nhất Nhật Bản. Đối với người Nhật, các loại trái cây cao cấp còn mang ý nghĩa tinh thần và là biểu tượng của sự tôn trọng.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-quen-thuoc-o-viet-nam-nguoi-an-ong-nay-phu-phep-thanh-chuc-trieu-moi-qua-a389626.html

dâu tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.