Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy

Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đục sửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bị cấm nhập khẩu.

Bộ Công Thương vừa ban hànhThông tư số 29/2010/TT-BCT hướng dẫn việc thực hiện cấm nhập khẩu đối với cácloại ôtô chưa qua sử dụng bị đục sửa số khung, số máy.

Cụ thể, ôtô và bộ linh kiện lắp ráp ôtô các loại chưa qua sử dụng nhưng bị đụcsửa, đóng lại số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức đều bịcấm nhập khẩu.

Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy
Hiện tượng nhập lậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam sẽ bị ngăn chặn (Ảnh: Đức Thọ)

Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 5/9/2010.

Theo Bộ Công Thương, đây là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn hiện tượng nhậplậu các loại ôtô mới, ôtô không rõ nguồn gốc về Việt Nam.

Cấm nhập khẩu ôtô bị đục sửa số khung, máy

Tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, trước đó Bộ Công Thương cũngđã yêu cầu Vụ Công nghiệp nặng rà soát tình hình nhập khẩu các mặt hàng thuộclĩnh vực công nghiệp nặng đang có xu hướng nhập khẩu nhiều như thép, linh kiện -phụ tùng ôtô dưới 9 chỗ ngồi và linh kiện xe máy, đồng thời đề xuất các biệnpháp cần thiết để kiểm soát nhập khẩu đối với những mặt hàng này.

Theo Phương Anh
VnEconomy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.