“Cỏ hoàn hồn" mọc từ kẽ đá, phơi khô đem bán thu tiền đếm mỏi tay

Thứ cỏ này khi ăn sẽ có vị cay xen lẫn vị đắng, ở Việt Nam cũng có thể tìm thấy trên các vùng núi cao.

Có ngoại hình giống như san hô nhưng đây là một loài thực vật trên cạn, nổi tiếng với khả năng chịu đựng điều kiện sống khắc nghiệt. Dù ở trên vùng núi đá thiếu dinh dưỡng hay ở những vùng đất sỏi sạn, khô cằn trên núi cao, loài thực vật này vẫn có thể sinh trưởng tốt. Chúng có tên gọi là quyển bá, hoặc còn được biết đến như “cỏ hoàn hồn”, “cây trường sinh thảo”. 

Cỏ hoàn hồn mọc từ kẽ đá, phơi khô đem bán thu tiền đếm mỏi tay-1

Tên gọi đặc biệt này phần nào cũng phản ánh công dụng của nó trong y dược. Thực tế, đây là một vị thuốc Đông y có công dụng hỗ trợ tan huyết, cầm máu, bổ máu, chữa bỏng, nhìn chung nó có tính ứng dụng rất cao trong chăm sóc sức khỏe. Chúng có vị cay xen lẫn chút đắng.

Lá quyển bá có hình dáng rất đa dạng, xếp chồng chéo lên nhau, những cành mang lá sẽ cuộn tròn vào trong. Ở Việt Nam, cây quyển bá mọc nhiều ở Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình, Ninh Thuận,... Nhiều người còn trồng chúng như cây cảnh trong nhà, chúng rất dễ chăm nên bạn chủ yếu chỉ cần bổ sung dinh dưỡng định kỳ cho cây. 

Cỏ hoàn hồn mọc từ kẽ đá, phơi khô đem bán thu tiền đếm mỏi tay-2

Cây có hình dạng đẹp mắt, thường được cắt tỉa thành hình dạng bonsai để phù hợp đặt trên bàn làm việc hoặc phòng khách. Lưu ý là trong giai đoạn đầu trồng cây, bạn nên đặt cây ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và tưới nước giữ ẩm cho cây. 

Giá bán quyển bá khô dao động trên dưới 100.000 đồng/500g, cây con giá chỉ từ 15 - 30.000 đồng/cây. Còn ở Trung Quốc, quyển bá đem phơi khô sẽ có giá trị kinh tế khá cao. Một cân quyển bá phơi khô có giá khoảng 62 - 65 NDT, tương đương 213 - 223.000 đồng/kg.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/co-hoan-hon-34-moc-tu-ke-a-phoi-kho-em-ban-thu-tien-em-moi-tay-a596473.html

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.