Doanh nghiệp chạy đua giảm giá thép

Theo khảo sát của chúng tôi, giá bán lẻ thép của các đại lý ở khu vực Hà Nội hiện 13,5 13,6 triệu đồngtấn, ở miền Nam 13,57 14 triệu đồngtấn, giảm tới 350.000 đồngtấn so với những ngày đầu tháng 6.

Từ cuối tháng 4-2010, giá thép bắt đầu chững lại rồi giảm dần, xu hướng này tiếp tục diễn ra trong tháng 5 và tháng 6.

Doanh nghiệp chạy đua giảm giá thép
Theo khảo sát của chúng tôi, giá bán lẻ thép của các đại lý ở khu vực Hà Nội hiện 13,5- 13,6 triệu đồng/tấn, ở miền Nam 13,57 - 14 triệu đồng/tấn, giảm tới 350.000 đồng/tấn so với những ngày đầu tháng 6.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tăng mức chiết khấu 200.000- 350.000 đồng/tấn cho đại lý để đẩy mạnh bán hàng. Cuộc đua giảm giá đang khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu nhưng lại là niềm vui của các chủ thầu xây dựng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Nghi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, có tình trạng các doanh nghiệp đua nhau hạ giá để đẩy mạnh lượng bán ra trong thời gian qua. Động thái này như con dao hai lưỡi, các doanh nghiệp, người tiêu dùng đều nghĩ giá sẽ hạ nữa nên chần chừ không mua ngay, vì vậy lượng bán thực tế không được cải thiện nhiều.

Doanh nghiệp chạy đua giảm giá thép

“Với giá bán và sức tiêu thụ như hiện nay, càng giảm giá càng lỗ. Các doanh nghiệp đang chịu sức ép tâm lý. Đó là thực tế”- Ông Nghi cho biết.

Hiệp Hội Thép Việt Nam đã gửi công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ: Công Thương, KH&ĐT, Xây dựng, TN&MT kiến nghị chấn chỉnh tình trạng cấp giấy phép đầu tư nhà máy thép ở các địa phương, tránh việc phá vỡ quy hoạch ngành thép.

Theo Phạm Tuyên
Tiền phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.