EVN lại đề xuất tăng giá điện

Theo chủ tịch hội đồng quản trị của EVN, trong 6 tháng qua, EVN đã chịu lỗ tới 4.700 tỉ đồng để mua điện nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu.

Ngày 6/7, cả lãnh đạo của tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tập đoànThan - Khoáng sản Việt Nam (TKV), đều đề nghị sớm cho tăng giá điện ở mức caotại hội nghị giao ban của Bộ Công thương.

Theo chủ tịch hội đồng quản trị của EVN, trong 6 tháng qua, EVN đã chịu lỗ tới4.700 tỉ đồng để mua điện nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu.

Hiện tại, do giá điện thấp, không đủ sinh lời, nên không thu hút được nhà đầu tưmới vào khâu phát điện. 

EVN lại đề xuất tăng giá điện
Trong khi nỗi ám ảnh cúp điện thường xuyên đang làm người dân bức xúc, thì lãnh đạo của tập đoàn Điện lực Việt Nam tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đều đề nghị sớm cho tănggiá điện ở mức cao

EVN dự báo: năm 2012 sẽ khủng hoảng thiếu điện nghiêm trọng vì nhu cầu về nguồnđiện tăng thêm trên 4000 MW, thậm chí có thể tới 10.000 MW, nhưng hiện chưa cónguồn bổ sung cho nhu cầu này.

EVN lại đề xuất tăng giá điện

Tổng giám đốc của TKV cũng cho biết hiện các nhà máy nhiệt điện của TKV càngchạy càng lỗ.

Tuy nhiên, năm nay Chính phủ đã yêu cầu không tiếp tục tăng giá điện. Theo lộtrình tăng giá, đầu năm 2011, giá điện sẽ được xem xét điều chỉnh. 

Theo M.Q.
SGTT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.