Giữ nguyên giá bán lẻ xăng, dầu

Bộ Tài chính cho biết hiện giá nhiên liệu thế giới giảm mạnh nhưng chưa thể điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước – theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ngày 225

Bộ Tài chính chobiết hiện giá nhiên liệu thế giới giảm mạnh nhưng chưa thể điều chỉnh giábán lẻ xăng dầu trong nước – theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ngày 22-5

Bộ Tài chính giải thích giáxăng dầu thị trường thế giới đã giảm nhưng nếu tính bình quân trên thịtrường 30 ngày gần đây (đến 16-5) theo quy định tại Nghị định 84/2009/NĐ-CPthì giá cơ sở (không tính lợi nhuận định mức) vẫn còn cao hơn giá bán hiệnhành từ 293 - 820 đồng/lít, kg.

Sau khi tiếp tục được sử dụng quỹ bình ổn giá với mức trích đã quy định nhưtrước đây thì kinh doanh các mặt hàng dầu vẫn còn bị lỗ, riêng xăng đã bắtđầu có lãi nhưng chưa đạt mức lợi nhuận định mức theo quy định tối đa là 300đồng/lít.

Như vậy, với giá bán như hiện nay, sau khi trừ chi phí, mặt hàng xăng doanhnghiệp mới bắt đầu hòa vốn. Riêng các loại dầu, mức lỗ vẫn còn khoảng vàitrăm đồng. Do vậy, Bộ Tài chính quyết định vẫn giữ ổn định giá bán như hiệnhành nhằm kiềm chế lạm phát.

 Theo T.Giang
Giữ nguyên giá bán lẻ xăng, dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.