Huy động vốn cả nước tăng khoảng 1,45%

Ngân hàng Nhà nước chobiết: So với cuối năm trước, tổng phương tiện thanh toán của cả nền kinhtế ước tăng 2,3%, vốn huy động ước tăng 1,45%. Khả năng thanh khoản củahệ thống ngân hàng được đảm bảo.

Ngân hàng Nhà nước chobiết: So với cuối năm trước, tổng phương tiện thanh toán của cả nền kinhtế ước tăng 2,3%, vốn huy động ước tăng 1,45%. Khả năng thanh khoản củahệ thống ngân hàng được đảm bảo.

Cũng theo thống kê từNgân hàng Nhà nước (NHNN), tín dụng đối với nền kinh tế trong quý 1/2010ước tăng 2,95%; trong đó, tín dụng bằng VND tăng 0,57%, tín dụng bằngngoại tệ tăng 14,07%.

Thị trường ngoại tệ vàthị trường vàng có diễn biến tích cực. Các tổ chức tín dụng đã mua đượcngoại tệ từ các tổ chức kinh tế và dần tự cân đối được nguồn ngoại tệ.Hiện tại, lượng ngoại tệ NHNN mua được từ các tổ chức tín dụng tăng đángkể, trong khi lượng ngoại tệ bán hỗ trợ các tổ chức tín dụng giảm mạnh.

Bên cạnh đó, tỷ giá VND/USDtrên thị trường tự do có xu hướng giảm về sát mức tỷ giá giao dịch củacác ngân hàng thương mại. Giá vàng trong nước theo sát giá vàng thế giớivới mức chệnh lệch ngày càng giảm. Việc đóng cửa các sàn giao dịch vàngđã cơ bản được xử lý.

Thực hiện chỉ đạo củaChính phủ về việc bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng, NHNN tiếp tục tậptrung rà soát sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định liên quan đếnhoạt động ngân hàng và tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của từngtổ chức tín dụng.

Huy động vốn cả nước tăng khoảng 1,45%

Nhìn chung tình hìnhtiền tệ, tín dụng, ngoại hối trong quý I/2010 ổn định và có nhiềuchuyển biến tích cực, phù hợp với mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, thúcđẩy tăng trưởng và kiểm soát nhập siêu, ngăn chặn lạm phát cao.

Tính đến quý I/2010,thanh toán không dùng tiền mặt đã chiếm 85% tổng doanh số thanh toán quangân hàng. Lượng thanh toán bằng điện tử chiếm trên 60%; thẻ ngân hàngngày càng trở thành phương tiện thanh toán phổ biến với trên 22 triệuthẻ phát hành của 47 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán (với thẻ ghi nợchiếm 96,76%, thẻ tín dụng chiếm 1,59%, thẻ trả trước chiếm 1,65%); cơsở vật chất phục vụ thanh toán thẻ tiếp tục được đầu tư nâng cấp vớitrên 9.000 ATM và hơn 35.000 thiết bị chấp nhận thẻ (POS).

Để thúc đẩy phát triểnthanh toán không dùng tiền mặt, NHNN đã cho phép 6 tổ chức không phải tổchức tín dụng thực hiện thí điểm cung ứng phương tiện thanh toán, trongđó có 3 tổ chức đã đi vào hoạt động.

NHNN đang tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan triển khai xây dựng các đề án thànhphần thuộc đề án thanh toán không dùng tiền mặt đã được Thủ tướng Chínhphủ phê duyệt.

Theo An Hạ
Huy động vốn cả nước tăng khoảng 1,45%



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.