Loại chân gà “khủng” tăng giá vẫn đắt hàng, dân buôn có ngày bán vài tạ

Loại chân gà “khủng” này tăng giá hơn so với thời điểm đầu năm nhưng lượng khách đặt mua rất nhiều, dân buôn có ngày bán đến 2-3 tạ chân.

Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân to và thô, đây cũng là một điểm để đánh giá giá trị của con gà. Những con có đôi chân càng to, đẹp, giá trị càng lớn và được nhiều người lựa chọn làm quà biếu các dịp quan trọng.

Mấy năm trở lại đây, chân gà Đông Tảo còn được bán lẻ để làm món nhậu cho các đấng mày râu. Theo nhiều người chia sẻ, cặp chân gà này to, nhiều gân, ăn giòn, dai rất ngon, có thể ăn nhiều mà không ngấy

Chân gà Đông Tảo có thể luộc, nướng, ngâm sả tắc, hầm… đều rất ngon. Anh Giang Tuấn Trưởng – đầu mối bán chân gà ở Khoái Châu (Hưng Yên) cho biết anh đã bán chân gà Đông Tảo nhiều năm và mặt hàng này luôn “hot”.

Loại chân gà khủng” tăng giá vẫn đắt hàng, dân buôn có ngày bán vài tạ-1

Chân gà được đóng thành từng khay để tiện vận chuyển cho khách.

“Ở xã tôi, những gia đình có đám hiếu – hỷ hầu như đều mua gà Đông Tảo để thịt đãi khách. Cũng vì lẽ đó, chân gà này có nhiều ở các đám. Tôi nhận thấy nhu cầu thị trường, nhiều người tìm mua nên cũng gom vào bán. Đến nay cũng mấy năm rồi, hầu như đều là khách quen đặt mua nên tôi cũng ít đăng bài bán trên mạng xã hội mà chủ yếu dao dịch qua điện thoại”, anh chia sẻ.

Anh cho biết năm nay vào khoảng tháng 4 và tháng 5 Dương lịch, không biết vì lý do gì mà chân gà Đông Tảo không ai mua. Anh gom về đều cất tủ đá, không thể bán được. Nhưng đến tháng 6, anh lại tiêu thụ hàng như bình thường.

“Thời điểm này, chân gà rơi vào tình trạng “cháy hàng”, giá tăng cao hơn so với đầu năm từ 10.000 – 20.000 đồng/kg. Tôi nghĩ do nhiều người buôn chân gà nên sẽ nhập giá cạnh tranh, đẩy giá chân gà lên cao hơn trước”, anh nói.

Mới tuần trước, anh gom được ở mấy gia đình có đám, thu được 2-3 tạ chân gà Đông Tảo. Anh vừa thông báo cho khách, họ liền mua hết ngay. Giá bán hiện tại loại 3-4 chân/kg là 400.000 đồng/kg, loại 8-9 chân/kg là 350.000 đồng/kg… loại chân càng nhỏ thì giá bán càng giảm.

Loại chân gà khủng” tăng giá vẫn đắt hàng, dân buôn có ngày bán vài tạ-2

Những chiếc chân gà Đông Tảo càng to thì giá bán càng đắt.

Chân gà Đông Tảo không có sẵn vì còn phụ thuộc vào thời gian đó có đám cưới, hỏi hay ma chay gì không. Vì vậy, khách có nhu cầu sẽ phải đặt trước, thu mua được anh sẽ liên hệ lại và gửi đi. Anh cũng cho biết thời điểm này khách tìm mua rất nhiều nhưng anh không gom đủ để bán.

Chị Thủy – đầu mối bán hàng online ở Hà Nội, cho biết chân gà Đông Tảo số lượng không nhiều, khách nhanh chân thì mua được, chậm chân là hết.

“Thi thoảng, tôi mới nhập một lô được khoảng vài cân chân gà Đông Tảo về bán cho khách. Hàng tôi nhập về đều là những chiếc chân còn tươi, ngon, khách mua về chế biến được đủ các món từ luộc, nướng hay ngâm sả tắc… Những chiếc chân gà này sẽ được tôi đóng hút chân không vào từng khay, mỗi khay nặng nửa cân. Mỗi khay có khoảng 3-5 chân”, chị nói.

Hôm qua, chị mới đăng bán, khách quen của chị cũng đặt mua hết. Khi nào có hàng về tiếp, chị sẽ đăng bán tiếp chứ không nhận đơn đặt trước. 

Theo tìm hiểu, chân gà Đông Tảo có thời điểm giá cao, loại 2-3 chân/kg còn được rao bán mức giá hơn 1,3 triệu đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-chan-ga-khung-tang-gia-van-dat-hang-dan-buon-co-ngay-ban-vai-ta-1525383.ngn

Gà Đông Tảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.