Loại chuối “khổng lồ”, có quả nặng hơn 1kg, giá bán lên đến 25.000 đồng/quả

Muốn thưởng thức được loại chuối này, người mua không dễ dàng gì vì dân buôn báo “cháy” hàng liên tục.

Chuối tá quạ hay còn gọi là chuối mễ, đúng như tên gọi của chúng, chuối tá quạ có thân hình dài và cong giống mỏ của con quạ. Loại quả này là đặc sản của huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh).

Theo chị Liễu Nguyễn – đầu mối bán trái cây đặc sản Trà Vinh, cho biết loại chuối này khá khó trồng và mất nhiều công chăm sóc nên số lượng trồng còn rất ít, quả thu được cũng không nhiều.

Cây chuối khi trồng từ 8 tới 9 tháng mới ra hoa và một buồng chuối tá quạ thông thường chỉ có 1 tới 2 nải, mỗi nải nhiều lắm cũng chỉ được khoảng 10 trái. Khi cây ra quả, thu hoạch xong thì cây sẽ được chặt bỏ, còn cây con sẽ phải được di chuyển sang chỗ khác trồng.

Loại chuối khổng lồ”, có quả nặng hơn 1kg, giá bán lên đến 25.000 đồng/quả-1

Chuối tá quạ có kích thước lớn, có những quả nặng hơn 1kg.

“Cây con mà không được trồng sang chỗ khác thì cây cũng không lớn được, không có quả được. Do trồng rất cực, người dân ở Trà Vinh không ai trồng chuyên canh cây này cả, họ sẽ trồng xen canh với dừa sáp để làm kinh tế”, chị Liễu chia sẻ.

Chị Liễu bán chuối tá quạ được mấy tháng nay, chị liên kết với nhiều nhà vườn nên số lượng có đều hàng ngày. Có ngày chị chỉ có 50 quả để bán, cũng có ngày lại gom được 100-200 quả.

Theo chị, loại chuối này rất đặt biệt, người dân thường bán theo quả. Chiều dài của quả chuối khoảng 35-40cm, trọng lượng trung bình khoảng 300 – 400 gram/quả, quả to hơn khoảng 500 – 600gram. Tuy nhiên, cũng có một số quả khổng lồ, đạt trọng lượng đến hơn 1kg/quả.

Không chỉ đặc biệt về trọng lượng, kích thước, cách ăn chuối này cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Khi chuối chín, nếu ăn trực tiếp, chuối sẽ rất nhạt và bở, không ngon. Mà người dùng thường sẽ đem hấp, luộc hoặc nướng lên, lúc đó ăn chuối lại rất ngọt, dẻo, ngon và cảm nhận có mật ở trong.

Loại chuối khổng lồ”, có quả nặng hơn 1kg, giá bán lên đến 25.000 đồng/quả-2

Loại chuối này khi chín không nên ăn trực tiếp mà đem hấp, luộc hay nướng sẽ ngon hơn.

Do số lượng ít nên mặt hàng này luôn trong tình trạng “cháy” hàng. “Khách ở miền Trung và miền Bắc thích loại quả này lắm, họ đặt mua rất nhiều. Họ đều phải đặt trước, tôi nợ đơn đến khi nào có thì gửi đi”, chị nói.

Anh Hiếu – một người bán hoa quả online khác, cũng thông báo chuối tá quạ đang tạm hết hàng. “Chuối có quanh năm nhưng số lượng rất ít, tôi thi thoảng mới gom được vài chục quả về bán thôi”, anh nói.

Mỗi khi có chuối về đến cửa hàng, anh đăng bán trên mạng một lúc là hết sạch. Anh cho biết khách nào cũng đặt mua 4-10 quả về ăn thử, họ đều khen ngon hơn chuối sáp.

Loại chuối khổng lồ”, có quả nặng hơn 1kg, giá bán lên đến 25.000 đồng/quả-3

Chuối bán theo quả, có người rao bán giá lên đến 25.000 đồng/quả.

Tuy nhiên, để ăn được quả chuối này có hương vị ngon nhất, chuối chin phải đem đi hấp lên mới ăn. Khi hấp, luộc, mọi người phải sử dụng dây quấn quanh quanh từng trái như bánh tét sao cho vỏ chuối không bị nứt. Như vậy nước sẽ không thấm vào làm nhão, nhạt ruột chuối.

Chuối tá quạ dẻo ngọt, thơm ngon còn có thể chế biến nhiều món ăn rất hấp dẫn như: nấu ca-ri, nấu lẩu... Nhưng món ăn được người lớn lẫn trẻ em ưa thích đó là chuối tá quạ chín luộc.

Trên thị trường, chuối tá quạ được rao bán cũng không nhiều, để hỏi mua được loại chuối này cực kỳ khó khăn. Có người hỏi gần chục người mới tìm được một người còn hàng.

Hiện, chuối tá quạ đang được rao bán mức giá sỉ khoảng 9.000 – 12.000 đồng/quả, giá bán lẻ tại Hà Nội lên tới 25.000 đồng/quả.

Theo Nông Thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-chuoi-khong-lo-co-qua-nang-hon-1kg-gia-ban-len-den-25000-dongqua-1457576.ngn

trái cây

quả chuối


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.