Loại quả được ví như “siêu thực phẩm” bán giá rẻ bất ngờ vẫn ế ẩm

Cách đây 3-4 tháng trước, loại quả này có giá cao “ngất” còn nay giá bán rẻ chưa từng có, chỉ vài nghìn đồng một cân vẫn chẳng ai thu mua.

Mít là một trong những loại trái cây được nhiều nước trên thế giới ví là “siêu thực phẩm”. Trong đó, giống mít Thái vốn được bày bán quanh năm tại chợ, siêu thị ở nước ta.

Khoảng giữa tháng 3, giá mít Thái tại nhiều địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Nai liên tục tăng mạnh. Thời điểm đó, giá mít Thái đạt đỉnh, cao nhất trong vòng 4 năm qua. Cụ thể, giá loại 1 (quả có trọng lượng trên 10 kg) được bán 45.000 - 48.000 đồng/kg, loại 2 (mỗi quả nặng từ 7 - 8 kg) là 30.000 đồng/kg, loại 3 vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng/kg.

Loại quả được ví như siêu thực phẩm” bán giá rẻ bất ngờ vẫn ế ẩm-1

Mít Thái rớt giá thảm hại, chỉ còn khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Theo anh Trung Cẩm (trú tại Đồng Nai), giá mít Thái cao chỉ được thời gian ngắn sau đó liên tục rớt giá. “Giá hiện tại rẻ lắm, chỉ 2.000 – 3.000 đồng/kg nhưng cũng không ai mua”, anh chia sẻ.

Anh cho biết mức giá này các hộ gia đình trồng mít Thái như nhà anh lỗ lớn. Mít đến ngày thu hoạch phải hái nhưng thương lái không đến thu mua, đem ra chợ cũng không bán được dù mức giá rất rẻ.

“Mít Thái có quanh năm nhưng năm nào cũng vậy, cứ vào mùa này là giá rẻ lắm, bán cũng chậm nữa, năm nay còn không có ai hỏi mua. Bởi mùa này có rất nhiều loại hoa quả cho người tiêu dùng lựa chọn, mít ăn còn nóng nên nhiều người không thích. Hơn nữa, mùa này trong đây là mùa mưa nên mít ăn không được ngọt, đậm vị”, anh nói.

Theo anh, không chỉ mít Thái, mít ruột đỏ Indo đợt này cũng rớt giá thảm hại. Cách đây vài tháng, anh bán giá hơn 100.000 đồng/kg mà không có hàng để bán, thương lái tìm mua ráo riết. Nhưng thời gian này, mít ruột đỏ Indo chỉ còn mức giá dao động 15.000 – 20.000 đồng/kg và sức mua cũng chậm hơn.

Không chỉ ở khu vực phía Nam, tại Hà Nội, mít Thái cũng đang được rao bán mức giá khá rẻ, chỉ từ 14.000 đồng/kg (bán lẻ). Chị Trâm – một người bán hoa quả ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết mức giá rẻ nhưng sức mua rất ít.

“Bởi mít năm nay bị thối rất nhiều, tôi cũng không hiểu sao mua cả chục quả về bán dần thì hầu như quả nào cũng bị thối một phần. Điều đó cũng khiến mít không được ngon. Tôi thường phải bổ ra từng miếng để bán với giá 14.000 đồng/kg để khách cho thể lựa chọn mua”, chị chia sẻ.

Chị nhập cả chục quả mít nhưng không bán hết, chị đem về cho đi và để gia đình ăn dần.

Loại quả được ví như siêu thực phẩm” bán giá rẻ bất ngờ vẫn ế ẩm-2

Mức giá rẻ nhưng sức mua cũng không nhiều.

Liên hệ nhà vườn trồng mít ở Hưng Yên, bà Mười (Tiên Lữ, Hưng Yên) cho biết nhà bà trồng được khoảng hơn chục cây mít Thái. Mọi năm, mít Thái bà bán được giá gần chục nghìn một cân, năm nay bà chỉ bán được 3.000 đồng/kg.

“Mít nhà tôi trồng thì không phải chăm sóc gì nhưng mức giá này thu về cũng không được bao nhiêu. Hơn nữa, mít năm nay thối nhiều lắm, không biết lý do gì có những quả bổ ra thối hết mà mít thì vẫn xanh”, bà chia sẻ.

Tuần trước, bà hái được 3 quả, mỗi quả nặng hơn 10kg, bán với mức giá 3.000 đồng/kg. Nhưng tuần này, bà gọi thương lái thì họ báo không thu mua nữa vì không thể bán được. Bà đem ra chợ gần nhà để bán thì cũng không bán được. “Tôi cũng không hiểu vì sao năm nay giá rẻ mà không bán được”, bà nói.

Hiện, nhà bà vẫn còn 4 quả mít đã chín và chưa bán được. Bà cho biết có lẽ sẽ đem đi cho họ hàng và hàng xóm vì cũng không thể ăn hết được.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-qua-duoc-vi-nhu-sieu-thuc-pham-ban-gia-re-bat-ngo-van-e-am-1486564.ngn

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.