Nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm giờ chỉ 275 ngàn

Ruby Roman là loại nho đắt nhất thế giới trồng ở Nhật Bản, có chùm từng được đấu giá tới 250 triệu đồng. Nay Trung Quốc trồng ồ ạt, nho Ruby Roman đổ bộ thị trường Việt giá chỉ 275.000 đồng/chùm.

Hàng năm ở Nhật Bản đều diễn ra cuộc đấu giá các loại trái cây, trong đó có nho Ruby Roman. Loại nho đặc biệt này được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung nước Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho nặng hơn 20g. Nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này gần 20 năm trước, bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2008.

Trong phiên đấu giá, có chùm nho 26 quả được trả giá tương đương 250 triệu đồng - mức giá đắt đỏ nhất thế giới.

Tại Việt Nam, nho Ruby Roman được nhập về bán với giá 5-11 triệu đồng một chùm. Theo các chủ cửa hàng, dù là loại quả có giá siêu đắt đỏ, song khách lại “xếp hàng” chờ mua về ăn bởi hương vị thơm ngon rất đặc biệt. 

Nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm giờ chỉ 275 ngàn-1

Nho Ruby Roman trước kia chỉ có ở Nhật, nay được Trung Quốc trồng ở quy mô lớn (Ảnh: NVCC)

Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật, một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Song, 2-3 năm trở lại đây, ngoài nho Ruby Roman Nhật Bản, trên thị trường còn xuất hiện giống nho Ruby Roman trồng ở Vân Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Đáng chú ý, nho có mức giá bán siêu rẻ so với hàng Nhật.

Những ngày qua nho Ruby Roman lại được rao bán la liệt “chợ mạng”. Hàng được đóng theo hộp hai chùm, trọng lượng khoảng 700-800 gram/chùm. Theo đó, giá nho dao động từ 275.000-340.000 đồng một chùm tuỳ loại.

Theo quảng cáo, loại nho này ngọt đậm, khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị rượu vang hoà quyện với hương kẹo. Chúng là giống nho Nhật Bản được trồng ở Trung Quốc, chính vì thế xuất hiện nhiều trên thị trường với giá siêu rẻ.

Nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm giờ chỉ 275 ngàn-2

Trên "chợ mạng" đang rao bán la liệt nho Ruby Roman Trung Quốc (Ảnh: NVCC)

Thậm chí, chị Đào Thị Nhàn bán trái cây online ở Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhận xét, năm nay giá nho Ruby Roman Trung Quốc còn rẻ hơn trước.

Năm ngoái, lần đầu chị nhập loại nho này về bán giá 400.000-600.000 đồng/chùm tuỳ loại và tuỳ thời điểm. Nay mới chớm vụ, nho về thị trường giá chỉ 550.000 đồng/hộp 2 chùm, tức chỉ 275.000 đồng/chùm trọng lượng 750gram.

“Hôm qua là chuyến đầu tiên của vụ nho mới, tôi chốt bán được gần 80 chùm”, chị tiết lộ. Năm ngoái, thời điểm trung tuần tháng 7 nho rộ mùa, mỗi chuyến hàng về trên dưới 200 chùm Ruby Roman. 

Theo chị Nhàn, năm nay giá nho chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với năm ngoái do nguồn cung bên Trung Quốc nhiều hơn trước. Hàng nhập từ mối sỉ lớn số lượng bao nhiêu cũng có.

Nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng/chùm giờ chỉ 275 ngàn-3

Loại nho Ruby Roman của Trung Quốc có giá siêu rẻ so với hàng Nhật Bản (Ảnh: NVCC)

Chị Lê Thị Thu Nga, nhân viên bán hàng tại một chuỗi cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội, cho biết, cùng là nho Trung Quốc nhưng Ruby Roman kén khách ăn hơn nho sữa. Nho sữa thơm, vị ngọt vừa phải, quả to giòn. Trong khi, nho Ruby Roman ngọt đậm, hơi xen lẫn với mùi rượu vang. 

Vậy nhưng, chỉ mới rao bán chiều cuối tuần, sau 1 đêm số lượng khách chốt mua đã hơn 300 chùm. Chuyến nho này sẽ về trong nay mai để chị trả đơn khách đặt.

Chuyến đầu tiên về cách đây 3 ngày, chị Nga cũng bán hết gần 200 chùm. Giá chị đang bán là 340.000 đồng/chùm. Cửa hàng có tách lẻ bán từng chùm, nhưng phần lớn khách chọn mua nguyên hộp 2 chùm.

“Loại nho này cửa hàng có một tệp khách quen nhất định. Còn lại nhiều người mua ăn vì hiếu kỳ, muốn nếm xem hương vị loại nho từng có tiếng đắt đỏ nhất thế giới thế nào”, chị chia sẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nho-ruby-roman-dat-nhat-the-gioi-nay-gia-275-ngan-dong-mot-chum-2163350.html

trái cây nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.