Loại lạc có màu khác lạ, giá bán cao gấp đôi loại thường vẫn đắt hàng

Không phải lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nhưng loại lạc này vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, dù giá cao hơn loại thường.

Lạc đỏ và lạc trắng là 2 loại lạc thông dụng được bán rất nhiều tại chợ, cửa hàng. Người tiêu dùng cũng dễ dàng mua được với mức giá dao động từ 80.000 – 100.000 đồng/kg.

Trong khi đó, loại lạc có màu đen đang được rao bán giá dao động từ 170.000 – 200.000 đồng/kg. Dù có mức giá cao, khách hàng vẫn lựa chọn và đặt mua rất nhiều.

Ở một số nước như Mỹ, Nhật Bản… lạc đen được coi là một trong những thực phẩm quan trọng, lạc có kẽm và selen nhiều hơn lạc thường tới 48 - 101%, nên còn được gọi là lạc selen. Đây được coi là một chất giải độc kỳ diệu giúp thải trừ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

Cũng giống như đậu đen, lạc đen có phần vỏ ngoài màu đen, ruột bên trong màu trắng sữa. Được biết, chính lớp vỏ lụa đen này là thứ rất tốt cho thận, chống bức xạ và tăng cường đàn hồi của da.

Loại lạc có màu khác lạ, giá bán cao gấp đôi loại thường vẫn đắt hàng-1

Lạc đen đang được rao bán giá dao động từ 170.000 - 200.000 đồng/kg.

Bán lạc đen được 2 năm nay, chị Hoàn Nguyễn (Sơn La) cho biết chị lấy loại lạc này từ một nhà vườn họ hàng tại Điện Biên. “Tôi là người bán hàng online, thấy sản phẩm nào độc – lạ là tôi nhập về bán. Lạc đen là của một người họ hàng trên Điện Biên trồng, tôi cũng nhập về bán thử từ năm ngoái. Lượng tiêu thụ cũng rất tốt nên năm nay tôi lại nhập về bán tiếp”, chị nói.

Đợt này, chị cho biết mới nhập về được khoảng 50kg. Sau 2 ngày, chị bán được gần hết, chỉ còn vài cân nữa. Theo chị, loại lạc đen này cũng khá kén khách, một số người do tò mò mà đặt mua, cũng có người tìm hiểu biết được công dụng của chúng thì mua về ăn.

“Khách hầu như là chỉ đặt 1-2 cân thôi, không có khách nào đặt mua nhiều. Tôi nghĩ do loại lạc này còn mới, giá lại cao nên khách hàng chưa biết đến nhiều về công dụng thực sự của nó. Họ mua hàng với suy nghĩ ăn thử xem thế nào nên họ mua ít lắm”, chị chia sẻ.

Hiện, chị đang bán lạc đen với mức giá 170.000 đồng/kg cho khách lẻ. Còn khách sỉ lấy từ 10kg trở lên sẽ có mức giá hạ nhiệt hơn.

Loại lạc có màu khác lạ, giá bán cao gấp đôi loại thường vẫn đắt hàng-2

Loại lạc này còn khá mới lạ với nhiều người tiêu dùng.

Cũng nhập lạc đen về bán, chị Duyên (Điện Biên) cho biết chị bán được 3 ngày hôm nay, mới bán hết hơn 20kg. “Tôi cũng nhập về bán thôi chứ không phải nhà tự trồng. Do là loại lạc mới, lạ, giá cả lại cao gấp 2 lần so với lạc đỏ nên tôi cũng chỉ dám nhập số lượng ít để bán thêm”, chị thông tin.

Theo chị, lạc đen ăn, chế biến như lạc đỏ, có thể rang lên ăn, nấu xôi hoặc làm nguyên liệu làm một số món như muối lạc, làm sữa hạt, nấu chè… Lạc đen bóc sẵn thường được đóng gói 1kg để được trong vòng 6 tháng. Sau khi mở túi nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và ăn được trong 3 tháng.

Nhiều người thưởng thức lạc đen đưa ra nhận xét loại lạc này ăn thơm, bùi hơn so với lạc trắng, lạc đỏ. Khi ăn phải ăn cả phần vỏ đen thì mới có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Theo tìm hiểu, lạc đen là giống lạc cho năng suất cao hơn từ 15 - 20% so với giống lạc thường hiện nay. Đặc biệt, các thành phần trong lạc đen có giá trị trong y học.

Ngoài ra, giống lạc này cũng có thời gian chăm sóc (khoảng 4 tháng là thu hoạch được) và đầu tư ít hơn so với giống lạc thường và giá thu mua cũng cao hơn.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-lac-co-mau-khac-la-gia-ban-cao-gap-doi-loai-thuong-van-dat-hang-1481668.ngn

thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.