Nông dân lao đao với bí đao

Mùa bí đao ở Quảng Nam đang kỳ thu hoạch nhưng vắng bóng thương lái đến mua, trong khi giá bị rớt giá sâu chỉ còn 1.300 - 2.000 đồng/kg. Bà con nông dân đang lao đao với bí đao, mong chờ được “giải cứu” để lấy lại vốn.

Nông dân lao đao với bí đao-1

Bà con nông dân thôn Hà Nhuận, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) đang trong tâm thế “đứng ngồi không yên” với vụ mùa bí đao bị rớt giá thê thảm, trong khi rất ít thương lái tới mua.

Nông dân lao đao với bí đao-2

Nông dân lao đao với bí đao-3

Những vườn bí đao vẫn còn sai quả nặng trĩu kín cả vườn, số lượng lên tới hàng trăm tấn nhưng không có nguồn thu mua nên bà con ở đây đành để bí chín hư rụng.

Nông dân lao đao với bí đao-4
Bí đao thu hoạch nhưng không đạt chuẩn vứt đầy cả vườn.
Nông dân lao đao với bí đao-5
“Các hộ dân ở đây ai cũng thu hoạch bí đao chất cả tấn ở nhà nhưng đâu có ai mua, có người thu mua thì bị chèn ép giá và chọn lựa kĩ từng trái chứ không họ sẽ không chịu mua”, ông Nguyễn Tấn Toản - chủ một của vườn bí đao tại thôn Hà Nhuận - chia sẻ nỗi lòng.

Nông dân lao đao với bí đao-6
Người mua lựa chọn kỹ từng trái.

Nông dân lao đao với bí đao-7
Đúng vào thời điểm vụ mùa, thời tiết thuận lợi nên bí đao đạt năng suất cao với số lượng rất lớn, nhưng do không thể tiêu thụ kịp nên bị rớt giá thê thảm, chỉ còn từ 1.300 - 2.500 đồng/kg. Trong khi các vụ trước, do ít người trồng nên bí đao có giá từ 8.000 - 9.000 đồng/kg.

Nông dân lao đao với bí đao-8Bà Trần Thị Hiệp - một chủ vườn bí đao tại thôn Hà Nhuận - cho biết: “Thu hoạch thì không ai mua, nếu có người thu mua thì vợ chồng tôi sẽ tự tay thu hoạch. Bởi nếu thuê người sẽ không đủ chi trả phí vì giá bán ra quá thấp, càng thêm lỗ vốn”.

Nông dân lao đao với bí đao-9

Nông dân lao đao với bí đao-10

Bí đao thu hoạch chất chồng đầy nhà đến khi chín vàng hư hết thì đem vứt vì không có người mua. Với thời tiết nắng nóng như bây giờ càng khiến người dân thêm nóng ruột, mong đợi được “giải cứu” để lấy lại chút vốn.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nong-dan-lao-dao-voi-bi-dao-post1622384.tpo

bí đao


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.