- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động?
Chưa đầy một năm thử nghiệm, ngành hàng đồng hồ dự kiến mang về cho Thế Giới Di Động 500 đến 600 tỷ đồng doanh thu năm 2019. Đồng hồ sẽ trở thành “át chủ bài” mới của chuỗi bán lẻ này trong thời gian tới?
Chưa đầy một năm thử nghiệm, ngành hàng đồng hồ dự kiến mang về cho Thế Giới Di Động 500 đến 600 tỷ đồng doanh thu năm 2019. Đồng hồ sẽ trở thành “át chủ bài” mới của chuỗi bán lẻ này trong thời gian tới?
Đồng hồ không phải là mặt hàng xa lạ với người tiêu dùng Việt, song với Thế Giới Di Động, đây là năm đầu tiên hãng phân phối thiết bị này. Chuỗi gọi đây là chiến lược tăng doanh thu thông qua những sản phẩm chưa từng bán. Và chiến lược này đã nhận tín hiệu tích cực trong nhiều tháng qua.
Từ 2 cửa hàng thử nghiệm ban đầu ở TP. HCM trong tháng 3, sau 2 tháng, số lượng cửa hàng bán đồng hồ đã tăng lên gấp 9 lần trước đó. Con số này thậm chí tăng lên 121 lần, tức 242 cửa hàng tính ở thời điểm hiện tại. Với con số trên, Thế Giới Di Động càng ngày càng bỏ xa các đối thủ.
Rất có thể, đồng hồ sẽ là “át chủ bài” mới của Thế Giới Di Động trong thời gian tới |
Tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng cửa hàng chính là lượng đồng hồ được bán ra. Chỉ mới tháng 11 vừa qua, Thế Giới Di Động bán ra trung bình 1.400 chiếc/ngày, khi bước sang những ngày đầu tháng 12, chuỗi bán đã bán ra 3.000 chiếc/ngày - gấp đôi tháng 11. Tổng cộng 9 ngày đầu tháng chuỗi bán lẻ này đã bán ra 27.000 chiếc đồng hồ. Trong đó, mức bán kỷ lục nhất là 6.000 chiếc chỉ trong 8/12, gần bằng doanh số trong ngày Phụ nữ Việt Nam, mặc dù đây không phải ngày lễ, Tết.
Nói về tốc độ phát triển mạnh mẽ này, đại điện Thế Giới Di Động lý giải nguyên nhân nằm ở 3 yếu tố chính là chiến lược khai phá thị trường, giá và chính sách hậu mãi.
Chuỗi tập trung vào phân khúc bình dân với các mẫu đồng hồ thời trang và thông minh đa dạng trong tầm giá 1-6 triệu đồng. Đây là một trong những phân khúc có nhu cầu người tiêu dùng cao nhất hiện nay. Mặt khác, Thế Giới Di Động cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và chính sách hậu mãi ưu việt cho khách hàng. Tất cả sản phẩm đều được đảm bảo chính hãng 100%, cam kết bảo hành đến 1 năm.
Sản phẩm chính hãng, chương trình khuyến mãi lớn chính là những điểm thu hút khách hàng của Thế Giới Di Động |
Dù giá mỗi sản phẩm thấp hơn so với điện thoại, điện máy nhưng kết quả từ kinh doanh đồng hồ đang rất khả quan, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho những cửa hàng có kinh doanh đồng hồ.
Theo số liệu cập nhật hết quý I/2019 của GfK, TGDĐ đã chiếm một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam. Trung bình doanh thu của chuỗi là 35 tỷ đồng/tháng trên tổng thị trường 80 tỷ đồng/tháng, tính cả smartwatch.
Với đà phát triển này, mục tiêu bán 130.000 chiếc đồng hồ trong tháng cuối năm của Thế Giới Di Động có thể đạt được, nhất là khi mùa lễ hội đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng mạnh.
Đại diện Thế Giới Di Động cho biết để duy trì con số tăng trưởng trên và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cuối năm, chuỗi sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách các chương trình khuyến mãi như giảm trực tiếp 20%; giảm 40% cho khách hàng mua kèm đồng hồ thời trang với smartphone, laptop, tablet...
Lệ Thanh
-
Mua sắm4 giờ trướcSau hai lần đấu thầu vàng thất bại, các chuyên gia cho rằng, NHNN buộc phải giảm giá thầu sâu hơn nữa, xuống tận 75 triệu đồng/lượng, hoặc phải “hy sinh” thị trường vàng, vì trong giai đoạn này rất khó để ổn định được.
-
Mua sắm6 giờ trướcLoại ớt này luôn có giá bán rất cao, có thời điểm giá ớt lên đến 450.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.
-
Mua sắm1 ngày trướcMỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng. Người Thái quyết giữ vị thế số 1 tại thị trường sầu riêng Trung Quốc, đồng thời đưa hàng sang cả Việt Nam.
-
Mua sắm1 ngày trướcChào đón cột mốc đáng nhớ này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.
-
Mua sắm1 ngày trướcĐể kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (26/4) tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Có thương hiệu tăng tới hơn 1 triệu đồng, vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm2 ngày trướcCả chục tấn khoai lang mật đang nằm trong kho khiến anh nông dân ở Ba Vì đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 26/4/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, lên 84,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng tăng trở lại do lực mua vào mạnh.
-
Mua sắm2 ngày trướcVới giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.
-
Mua sắm2 ngày trướcDù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm3 ngày trướcNhững chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
-
Mua sắm3 ngày trướcNhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng hết sạch, dù giá đắt đỏ. Cơ quan quản lý vừa yêu cầu các hãng hàng không bổ sung gấp chuyến bay.
-
Mua sắm3 ngày trướcGiá vàng hôm nay 25/4/2024 trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh, hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, còn 83,8 triệu đồng (bán ra) trước phiên đấu thầu vàng lần hai. Giá vàng thế giới treo cao và khá vững trên ngưỡng 2.300 USD.