Sẽ tăng giá thêm 5 - 15% nhiều mặt hàng thiết yếu

Hiện các siêu thị đang đàm phán với đối tác để thống nhất mức tăng, thậm chí có thể thay đổi nhà cung cấp nếu mức tăng không hợp lý.

Theo một số siêu thị, nhiều mặt hàng thiết yếu như giấy, hóa mỹ phẩm, thực phẩmđóng gói… sẽ được điều chỉnh giá bán trong thời gian tới sau khi các nhà cungcấp có thông báo tăng giá thêm 5 - 15%.

Từ đầu tháng 5 đến nay, hệ thống siêu thị Saigon Co.op đã nhận được thôngbáo tăng giá của nhiều nhà cung cấp ở các ngành hàng liên quan đến nguyênliệu nhập khẩu.

Cụ thể, các loại giấy (bao gồm giấy tập, giấy vệ sinh…) tăngthêm 10%; các loại đồ điện gia dụng dùng trong nhà bếp; các loại hóa mỹ phẩmnhư sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, dầu xả, bột giặt, nước xả quần áo hay cácloại bơ, sữa… tăng từ 5 - 10% tùy mặt hàng. Bên cạnh đó, hệ thống Maximartcho biết cũng đã nhận được thông báo tăng giá từ 10 - 15% của một vài nhàcung cấp.

Sẽ tăng giá thêm 5 - 15% nhiều mặt hàng thiết yếu

Trong thời gian tới, nhiều mặt hàng thiết yếu tại các siêu thị sẽ tăng giá từ 10- 15%

Hiện các siêu thị đang đàm phán với đối tác để thống nhất mức tăng, thậm chícó thể thay đổi nhà cung cấp nếu mức tăng không hợp lý.

Đại diện các siêu thị khẳng định: Ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống như raucủ quả, thịt gia súc, gia cầm… giá cả sẽ khá ổn định khi các siêu thị vẫnđang làm khá nhiều biện pháp để bình ổn giá như ứng vốn cho nhà sản xuấtnhằm đảm bảo nguồn cung, thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá dànhcho người tiêu dùng…

Theo Anh Quân
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.