Sứa đỏ vào mùa, nhiều thực khách tìm mua, thưởng thức

Nhiều người thích món ăn sứa vì hương vị giòn dai, thanh mát và rất thích hợp ăn vào mùa hè. Thời điểm này, sứa đỏ vào mùa, nhiều cửa hàng hải sản, trên các chợ mạng, sứa đỏ được rao bán rất nhiều và thu hút nhiều người mua.

Trên thị trường có 2 loại sữa là sứa đỏ và sứa trắng. Trong đó, sứa đỏ sản lượng ít hơn và thường đắt hơn, khi chưa sơ chế khoảng 40.000 – 50.000 đồng/con. Sứa trắng phổ biến hơn, con lại to nên giá rẻ hơn, trung bình từ 30.000 - 40.000 đồng/con.

Giá mỗi thùng sứa từ 7 – 10kg được rao bán 200.000 - 300.000 thùng (7 - 10 kg/thùng). Còn sứa đỏ, giá từ 1 - 2 triệu đồng/thùng. Hiện nhiều cửa hàng hải sản, trên các chợ mạng, sứa đỏ được rao bán rất nhiều và thu hút nhiều người mua.

Sứa đỏ vào mùa thu hút người tiêu dùng

Chị Nguyễn Thị Hoài – chủ một cửa hàng hải sản cho biết, hàng sứa đỏ nhà chị thường đặt từ Cô Tô, Quảng Ninh. Sứa đỏ thời điểm này được nhiều người đặt mua sẵn nên chị lấy hàng về là giao hết cho khách. Trung bình mỗi ngày chị giao tầm 5 thùng. Ngoài các khách lẻ, chị cung cấp thêm cho các cửa hàng bán món ăn vặt chế biến từ sứa đỏ.

Trong sứa có nhiều protein, chất khoáng như sắt, canxi, B1, B2, iod... Bởi vậy, đến mùa là nhiều người dân lại tìm mua để sơ chế các món ăn cho gia đình. Sứa có màu đỏ đặc trưng và trong như thạch. Chân sứa sần sật và giòn, còn thân sứa thì mềm ăn có cảm giác thanh mát.

Tại Hà Nội, vào thời điểm này có quán sứa đỏ quen thuộc ở khu phố cổ cũng rất đông người tới thưởng thức. Đa phần các cửa hàng bán sứa là hàng vỉa hè. Mọi người tới khu Lò Đúc, Hàng Chiếu, chợ Đồng Xuân… rất dễ bắt gặp. Sứa chỉ có theo mùa nên nhiều người dẫn gia đình tới đây thưởng thức món ẩm thực này.

Sứa đỏ thường được dùng kèm với nhiều gia vị

Bà Minh – một người bán cho biết, sứa đỏ thường xuất hiện nhiều vào tháng 2 – 5. Thời điểm này khách tới thưởng thức món ăn sứa đỏ cũng đông hơn. Giá của món sứa đỏ cũng hợp túi tiền, mỗi suất được quán bán từ 25.000 đồng - 50.000 đồng, đủ cho 2 người ăn. Nhiều người tới thường phải gọi 2 suất. Tùy vào sở thích của thực khách, mà người thích ăn phần thân, người lại thích phần chân ăn dai, giòn sần sật.

Theo bà Minh, sứa thường được ăn kèm cùng các gia vị khác. Một đĩa sứa đầy đủ sẽ phải có đậu phụ nghệ rán thơm thái miếng nhỏ cùng với các loại lá tía tô, kinh giới, cùi dừa và nước chấm mắm tôm nguyên chất… Khi ăn kèm các gia vị này, mọi người sẽ đỡ cảm thấy e ngại màu đỏ sẫm của sứa và không thấy vị tanh. Không ít người đã thưởng thức món sứa đỏ một lần, họ sẽ quay lại. Cứ vào mùa, họ lại tìm đến.

Theo Sức khỏe và đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/sua-do-vao-mua-nhieu-thuc-khach-tim-mua-thuong-thuc-169230505091935304.htm

hải sản

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.