Thứ tưởng bỏ đi trong bụng cá có giá cao không ngờ

Bong bóng cá bị nhiều người bỏ đi nhưng thực ra là bộ phận giá trị của con cá. Một số loại bong bóng cá được coi là thực phẩm thượng hạng, chỉ dành cho giới nhà giàu. Đắt và hiếm nhất là bong bóng cá sủ vàng, giá tới cả tỷ đồng một kg.

Bong bóng cá (còn được gọi là phiêu giao, hoa giao) là bộ phận trong bụng cá, màu trắng, có hình dáng như quả bóng căng tròn. Nhiều người cho rằng đó là ruột cá, không ăn được và vứt bỏ.

Thực ra, bong bóng cá chứa nhiều chất dinh dưỡng và là bộ phận giá trị của con cá.

Theo các nghiên cứu, bong bóng cá là loại thực phẩm bổ dưỡng cho mọi lứa tuổi. Bong bóng cá giàu canxi, tốt cho xương và não trẻ em. Với chị em phụ nữ, nguồn collagen dồi dào trong bong bóng cá giúp cải làn da thêm trắng mịn. Nguồn năng lượng dồi dào từ bong bóng cá giúp tăng cường sinh lực, cải thiện trí nhớ, chữa chứng khó ngủ ở người già. Ngoài ra, bong bóng cá còn chứa vitamin A, các nguyên tố vi lượng khác giúp cải thiện đường tiêu hóa.

Đặc biệt, bong bóng cá chứa nhiều protein chất lượng cao, cực kỳ ít calo nên có thể ăn mà không sợ tăng cân. 

Thứ tưởng bỏ đi trong bụng cá có giá cao không ngờ-1

Bong bóng cá sủ vàng khô được giới đại gia săn lùng (Ảnh: Thế Giới Tiếp Thị)

Bong bóng cá có nhiều loại, mỗi loại sẽ có giá bán khác nhau. Bong bóng cá rô phi, cá chép, cá trắm có giá khá rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng/kg, có thể dễ dàng tìm mua tại các chợ. 

Đắt đỏ có tiếng trên thị trường là các loại bong bóng cá như cá lạc, cá đường, cá chẽm, cá tầm, cá ngừ. Giá của các loại bong bóng cá này thường dao động từ hơn 1 triệu đồng cho tới chục triệu đồng 1 cân. Các loại bong bóng cá này khá hiếm.

Tuy nhiên, đắt nhất trong các loại là bong bóng cá sủ vàng.

Bong bóng cá sủ vàng khô là loại chế phẩm được nhiều người săn lùng vì độ quý hiếm và giá trị dinh dưỡng cao.

Bong bóng cá sủ vàng phơi khô được cho là có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm, tổ yến, giúp bổ gan, thận, bổ sung chất cho cơ thể suy nhược, phụ nữ mang thai và sau sinh...

Trong bong bóng của cá sủ vàng, cứ 500 gram thì chứa 442 gram đạm. Vì thế, ăn bong bóng cá sủ vàng vào giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài chất lượng dinh dưỡng cao, bong bóng cá sủ vàng còn được sử dụng trong y học.

Thứ tưởng bỏ đi trong bụng cá có giá cao không ngờ-2

Bong bóng cá sủ vàng quý hiếm (Ảnh: Sohu)

Trong y học hiện đại, bong bóng cá sủ vàng được dùng để sản xuất chỉ khâu tự tiêu trong những ca phẫu thuật. Loại chỉ này không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Chỉ tự tiêu làm từ bong bóng cá sủ vàng được y học các nước phát triển sử dụng rất hữu hiệu.

Vì thế, bong bóng cá sủ vàng có giá rất đắt đỏ. 1kg bong bóng cá sủ vàng từng được bán với giá từ 45.000-55.000 USD/kg (khoảng 1-1,2 tỷ đồng), tùy theo độ dài của bong bóng.

Không chỉ bong bóng mà thịt, vẩy cá sủ vàng cũng thuộc loại đắt đỏ, quý hiếm.

Thịt cá sủ vàng thơm ngon có mùi vị thơm ngon. Còn vẩy cá sủ vàng rất cứng nên được dùng để chế tạo những miếng gảy đàn cho người chơi đàn, bán sang Nhật Bản hay châu Âu.

Thứ tưởng bỏ đi trong bụng cá có giá cao không ngờ-3

Cá sủ vàng là loại cá cực kỳ quý hiếm được ví như "cục vàng biển" (Ảnh: Tri Thức và Cuộc Sống)

Không khó để nhận biết cá sủ vàng với các đặc điểm như: miệng rộng và khá nhọn, có màu vàng nghệ lấp lánh, hàm dưới kéo dài tới dưới sau hốc mắt, răng khỏe, vây lưng dài. Đặc biệt, nửa thân dưới của chúng có màu trắng bạc hơi phớt hồng.

Cá sủ vàng là loại cá cực kỳ quý hiếm, được ví như "cục vàng biển". Mỗi khi ngư dân bắt được cá sủ vàng ngay lập tức được trả giá từ hàng chục, hàng trăm triệu đồng, tùy vào trọng lượng. Thậm chí, năm 2018, cặp cá sủ vàng bắt được ở Khánh Hòa còn được thương lái trả giá tới 1,5 tỷ đồng.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thu-tuong-bo-di-trong-bung-ca-co-gia-cao-khong-ngo-2207912.html

cá sủ vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.