Trung Quốc đạt thặng dư thương mại khổng lồ

Cơ quan thuế của Chính phủ Trung Quốc ngày 106 cho biết, trong tháng Năm, kim ngạch xuất khẩu của nước này đạt 131,7 tỷ USD, tăng 48,5% so với cùng kỳ năm ngoái.  Trong khi nhập khẩu đạt 112,2 tỷ USD, tăng 48,3%. Số liệu về xuất và nhập khẩu tăng dẫn tới giá trị thặng dư thương mại là 19,53 tỷ USD.

Trung Quốc cho biết kim ngạch xuất khẩu của nước này tăng gần 50% trongtháng Năm, thêm một tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ ba trên thế giới đanghồi phục nhanh chóng sau cuộc suy thoái toàn cầu.

Cơ quan thuế của Chính phủ Trung Quốc ngày 10/6 cho biết, trong tháng Năm, kimngạch xuất khẩu của nước này đạt 131,7 tỷ USD, tăng 48,5% so với cùng kỳ nămngoái. 

Trong khi nhập khẩu đạt 112,2 tỷ USD, tăng 48,3%. Số liệu về xuất và nhập khẩutăng dẫn tới giá trị thặng dư thương mại là 19,53 tỷ USD.

Trung Quốc đạt thặng dư thương mại khổng lồ
Hàng hoá Trung Quốc ngày càng chiếm lĩnh thị trường thế giới

Các con số thương mại tăng mạnh trong tháng Năm cho thấy nền kinh tế Trung Quốcchưa bị rủi ro bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng nợ ngày càng nghiêm trọng ở châu Âu.Tuy nhiên, tình hình ở châu Âu có thể gia tăng sức ép buộc Bắc Kinh phải nớilỏng kiểm soát đồng Nhân dân tệ (NDT).

Kể từ năm 2008, Trung Quốc đã gắn tỷ giá đồng NDT so với đồng USD, biện phápkhiến hàng hóa Trung Quốc có giá rẻ hơn trên thị trường thế giới. Các nghị sĩ vàgiới doanh nghiệp Mỹ cho rằng hành động này mang lại lợi thế thương mại choTrung Quốc một cách bất công.

Theo Minh Tâm
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.