Vàng quay đầu "đổ dốc"

Kết thúc phiên giao dịch trên sàn New York, giá vàng giao tháng 8 hạ một mạch 5,70 USD một ounce (tương đương 0,5%) xuống mức 1.224,5 USD. Như vậy, so với mức cao mọi thời đại 1.254,5 USD một ounce được ghi nhận ngày 86, giá vàng hiện giảm 2,4%. Trước đó, trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng nhẹ và dao động quanh mức 1.230 USD.

Không thể duy trìmức tăng của phiên đầu tuần, giá vàng hôm nay đảo chiều lao dốc sau khi mứcnợ tín dụng quá mức ở một số quốc gia khu vực đồng euro lại được giới chuyêngia lên tiếng cảnh báo.

Kết thúc phiên giao dịch trên sàn New York, giá vàng giao tháng 8 hạ mộtmạch 5,70 USD một ounce (tương đương 0,5%) xuống mức 1.224,5 USD. Như vậy,so với mức cao mọi thời đại 1.254,5 USD một ounce được ghi nhận ngày 8/6,giá vàng hiện giảm 2,4%. Trước đó, trong phiên giao dịch đầu tuần, giávàng tăng nhẹ và dao động quanh mức 1.230 USD.

Đà giảm của vàng bắt đầu do thông tin mới từ các ngânhàng châu Âu cho thấy hệ thống ngân hàng châu Âu đang nắm giữ gần 2/3 nợ xấutừ các nước trong khu vực. Ngoài ra, thông tin tích cực của kinh tế Mỹ khiếnnhu cầu đầu tư vào vàng như công cụ trú ẩn giảm.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, vàng vẫn chịu áp lựcgiảm giá. Tuy nhiên, trong trung hạn, giá vàng có thể bật lại do nỗi lokhủng hoảng châu Âu. Hwang Il Doo, chuyên gia thuộc KEB Futures Co cho biết:“Vẫn có nhiều luồng tiền đổ vào các tài sản an toàn như vàng vì triển vọnggiá vàng tăng”.

Cùng quan điểm, Wong Eng Soon, chuyên gia phân tích thuộc Phillip FuturesPte nhận định: “Vàng có thể tiếp tục tăng. Nhu cầu đầu tư vàng sẽ cung cấphỗ trợ cho giá trong bối cảnh bất ổn kinh tế”.

Vàng quay đầu "đổ dốc"
Giá vàng sáng nay giảm hẳn nhiệt

Trong khi đó, giá dầu thô tại thị trường New York giao dịch quanh mức 75USD một thùng bởi giới đầu tư tin tưởng vào tốc độ phục hồi của nền kinhtế Mỹ có thể đẩy nhu cầu năng lượng tăng cao. Cụ thể, giá dầu thô giaotháng 7 tăng 1,47 USD một thùng (tương đương 2%) lên mức 75,25 USD. Tạithị trường London, giá dầu Brent giao cùng thời hạn cũng tăng 93 xu lênmức 75,28 USD một thùng.

Trong khi giá vàng thế giới giảm nhiệt khá nhanh thì giá vàng trongnước không biến đổi nhiều và nhiều nơi vẫn đang niêm yết giá bán chạm mốc 28triệu đồng một lượng. Giá vàng SJC giao dịch ở mức 27,94 - 28 triệuđồng một lượng (mua - bán), giảm khoảng 90.000 đồng so với cuối giờ chiềuqua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng có giá tương ứng ở mức27,92 - 28,02 triệu đồng một lượng. Tuy giảm không nhiều nhưng một điều dễnhận thấy là hầu hết các doanh nghiệp đều đã nới rộng biên độ giữa giá muavà bán lên rất nhiều so với hôm qua nhằm hạn chế những rủi ro khi thị trườngchưa xác định được xu hướng rõ ràng.

Sau khi sôi động và thu hút được khá nhiều người đến giao dịch vào đầu tuầntrước thì thị trường vàng lại nhanh chóng hạ "nhiệt" và khá trầm lắng trongnhững ngày gần đây. Nguyên nhân chính là giá kim loại quý thường xuyên biến động trongbiên độ hẹp nên không lý tưởng đối với việc chốt lời. Theo dự đoán của cácdoanh nghiệp, tình hình còn kéo dài cho tới khi có biến động mạnh.

Theo Bích Diệp - Lê Thịnh
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.